9 siêu phẩm không thể bỏ qua của Christopher Nolan, TENET chuẩn bị công phá màn ảnh

Christopher Nolan là một nhà đạo diễn, biên kịch, sản xuất điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn ở thế kỷ 21. Ông được ghi danh vào danh sách những đạo diễn ăn khách nhất lịch sử, giành được nhiều giải Oscar và thu về cho mình doanh thủ hàng tỷ USD với 10 “đứa con tinh thần” của mình. Bom tấn TENET sắp ra mắt của ông cũng đang nhận được hưởng ứng tích cực mặc dù bị dời lịch chiếu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cùng Fshare nhìn lại top 9 bộ phim của đạo diễn kiêm biên kịch xuất sắc nhất đến từ xứ sở sương mù nhé!

1. Memento (Năm 2000)

Tuy bắt đầu sự nghiệp với bộ phim Following (1998) nhưng phải đến Memento, cái tên Christopher Nolan mới để lại ấn tượng cho giới phê bình và khán giả khi mà bộ phim tạo nên tiếng vang lớn.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Memento được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Memento được trình chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Venice và nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình. Các nhà báo đặc biệt khen ngợi cách kể chuyện vô cùng độc đáo theo trình tự đảo ngược của phim cùng với diễn xuất tuyệt vời của nam tài tử Guy Pearce. Memento là một trong những bộ phim ấn tượng nhất của Nolan từ trước đến giờ. Bộ phim nhận đề cử giải Oscar và Quả cầu Vàng cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất; giải Independent Spirit cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản phim xuất sắc nhất…

2. Insomnia (Năm 2002)

Ngay sau Memento, Christopher Nolan lại gây chấn động khi chuyển thể thành công tác phẩm tâm lý hình sự Insomnia từ bộ phim gốc cùng tên của Na Uy với sự tham gia của dàn ngôi sao điện ảnh thượng thặng gồm Al Pacino, Robin Williams và Hilary Swank. Nolan đảm nhận vị trí đạo diễn, đồng viết kịch bản và sản xuất bộ phim.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Insomnia được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Insomnia được khán giả đón nhận cuồng nhiệt, và nhờ thế dù chỉ đầu tư 50 triệu USD nhưng bộ phim đã “bỏ túi” được số tiền gấp đôi chi phí sản xuất từ các phòng vé trên toàn thế giới, kèm theo những sự đánh giá cao về mặt chuyên môn của các chuyên gia trong giới điện ảnh.

3. Batman Begins (2005)

Thành công rực rỡ mang tính chất đặt nền móng cho hai phần đầu tiên của loạt phim Người Dơi là Batman (1989) và Batman Returns (1992) mà tiền bối Tim Burton đem lại, cộng với thất bại ê chề của người kế tục Joel Schumacher trong Batman Forever (1995) và Batman & Robin (1997), là những thách thức lớn cho Christopher Nolan khi hãng Warner Bros. giao cho ông trọng trách thực hiện câu chuyện về siêu anh hùng nổi tiếng.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Batman Begins được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Tuy nhiên Nolan đã chứng minh khả năng của mình với chiến thắng vang dội cả về thương mại lẫn phê bình. Ngay trong tuần mở đầu, Batman Begins thu về 48 triệu USD và được chuyên trang Rotten Tomatoes chấm cho số điểm 8,5. Tác phẩm này còn được đề cử Oscar cho hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và 3 giải BAFTA. Phim cũng đứng trong danh sách “500 Bộ phim hay nhất mọi thời đại” do tạp chí điện ảnh danh tiếng Empire bình chọn và giữ một vị trí trong Top 250 của trang thông tin dữ liệu điện ảnh IMDB. Kể từ đây, Christopher Nolan chính thức bước chân vào hàng ngũ những nhà làm phim hạng A ở Hollywood.

4. The Dark Knight (2008)

Thành công vượt mong đợi của Batman Begins chính là tiền đề để Nolan tiếp tục bắt tay vào bom tấn thứ hai The Dark Knight trong loạt phim về Người Dơi. Phần kế tiếp này xuất sắc vượt qua “người anh em” của mình, thậm chí còn được giới phê bình đánh giá là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh xuất sắc nhất từ trước đến nay.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim The Dark Knight được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Năm 2008 chứng kiến The Dark Knight cán mốc doanh thu hơn 1 tỉ USD, liên tiếp nhận được vô số các giải thưởng trong đó là 8 đề cử cho giải Oscar và đem lại cho Nolan đề cử tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất và Nhà sản xuất xuất sắc nhất. Ấn tượng nhất chính là giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho ngôi sao bạc mệnh Heath Ledger – người đã làm nên nhân vật phản diện có 1 không 2: The Joker.

5. The Prestige (2006)

The Prestige lấy bối cảnh vào cuối thể kỷ 19, tại London, hai người bạn Robert Angier và Alfred Borden là trợ lý của một ảo thuật gia lừng danh. Trong một buổi biểu diễn, Alfred Borden đã sử dụng cách buộc khác để trói Julia McCullough, vợ của Robert, điều đó đã khiến Julia không thể thoát khỏi bể nước và chết đuối.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim The Prestige được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Robert đã đổ lỗi cho Alfred về cái chết của cô, từ đó họ trở thành kẻ thù của nhau. Khi cả hai trở thành những ảo thuật gia nổi tiếng, họ luôn tìm cách phá hoại màn trình diễn của người kia trên sân khấu. Robert Angier và Alfred bắt đầu cuộc chiến giành quyền lực tối cao, đầy ám ảnh, lừa dối, ghen tuông với những hậu quả nguy hiểm và chết chóc.

6. Inception (2010)

2 năm sau The Dark Knight, Christopher Nolan tiếp tục “chơi đùa” với tâm trí của khán giả khi đưa họ vào thế giới của những giấc mơ trong Inception. Bộ phim do ông đạo diễn, viết kịch bản và sản xuất. Bộ phim giả tưởng này nhanh chóng trở thành một tác phẩm bom tấn, đạt doanh thu trên 800 triệu USD trên phạm vi toàn cầu và là một trong những bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong năm.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Inception được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Cùng với việc thắp sáng mùa hè Hollywood 2010 đầy ảm đạm, Inception giành 4 giải Oscar và thêm 4 đề cử giải Oscar khác.

7. The Dark Knight Rises (2012)

Hiệu ứng mạnh mẽ từ hai phần phim trước về Người Dơi là Batman Begins và The Dark Knight đã giúp The Dark Knight Rises – bộ phim cuối cùng trong series 3 phần Batman của Nolan tạo ra kỉ lục người xem “vô tiền khoáng hậu” mặc cho ảnh hưởng đáng kể đến kết quả thương mại từ vụ xả súng kinh hoàng trong buổi chiếu lúc nửa đêm của bộ phim này ở Colorado, Mỹ.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim The Dark Knight Rises được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Phim vẫn đạt mốc hơn 1 tỷ USD vượt qua mức doanh thu “khổng lồ” cũ của The Dark Knight và gây sốt trên toàn thế giới trong suốt mùa hè năm 2012. Mặc dù nhiều khán giả cho rằng phần phim có chất lượng không bằng phần trước – The Dark Knight, phim vẫn nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và được coi là cái kết hoàn hảo cho bộ ba phim về huyền thoại Batman do đạo diễn Nolan thực hiện.

8. Interstellar (2014)

Cuối năm 2013, Nolan công bố dự án “tham vọng nhất” của mình Interstellar – cùng với một dàn diễn viên siêu khủng, không thua kém bất kỳ một tác phẩm nào trước đây của ông. Bộ phim được đầu tư tới 165 triệu USD và đang được đánh giá 9,5 điểm trên IMDB. Ngoài ra, Interstellar cũng là bộ phim đầu tiên ra rạp với định dạng 4DX tại Hà Nội, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khán giả.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Insterstellar được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Với những “công trình” đáng kinh ngạc của đạo diễn Christopher Nolan trong nhiều năm qua, khán giả có thể tin tưởng và kì vọng vào tuyệt phẩm tiếp theo của ông mang tên Interstellar sẽ trở thành một trong những tác phẩm lớn nhất của mùa phim cuối năm nay.

9. Dunkirk (2017)

Dunkirk kể lại chiến dịch Dynamo được phát động với mục tiêu giải cứu hơn 400.000 binh sĩ đang mắc kẹt tạo Dunkirk, Pháp trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ, kéo dài từ ngày 26/5 tới 4/6/1940. Bộ phim mô tả câu chuyện kịch tính và chân thực về cuộc di tản Dunkirk trong cảnh ngộ dường như cam chịu của những người lính đồng minh trong Thế chiến thứ II. Khi quân địch áp sát, quân đội không còn đường nào rút lui.

>> Bạn có thể tham khảo tải phim Dunkirk được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Phim rất ít lời thoại, tập trung khai thác vào 3 góc nhìn: cuộc chiến trên không, dưới đất và trên biển. Không bom đan hoành tráng như các phim cùng thể loại, Dunkirk vẫn mang đến sự khốc liệt, đau thương của chiến tranh và qua đó ta nhận ra rằng: không phải cứ đánh bại ai đó mới là chiến thắng, chiến thắng đơn giản chỉ là được bình an trở về cùng đất nước, gia đình.

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Brulay cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Memento”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Memento Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả