Malaysia cấm ‘Despacito’ trên đài phát thanh nhà nước, truyền hình do lời bài hát

Malaysia đã cấm “Despacito” trên  đài phát thanh và truyền hình nhà nước, mặc dù như vậy cũng không thể ngăn chặn sự phổ biến kỷ lục của bài hát. Việc cấm chỉ áp dụng cho các đài phát thanh và đài truyền hình do chính phủ điều hành, chứ không phải các đài tư nhân hoặc YouTube hoặc  các dịch vụ truyền nhạc trực tuyến nơi thiết yếu thúc đẩy thành công của bài hát.

Bộ trưởng Truyền thông Salleh Said Keruak cho hay bài hát đã được xem xét lại và bị cấm vì có lời than phiền công khai rằng lời bài hát là khiêu dâm. Ông kêu gọi các đài phát thanh riêng tư phải tự kiểm duyệt lại bài hát vì không phù hợp với văn hoá địa phương.

Một nhóm Hồi giáo Amanah trước đó đã tố cáo bài hát và kêu gọi tẩy chay vì nó làm thay đổi văn hóa của Malaysia vì nhiều trẻ nhỏ đã hát bài hát mà không hiểu rõ ý nghĩa của những từ đó.

“Chúng tôi tôn trọng quyền được giải trí nhưng cần phải có những hướng dẫn rõ ràng hơn để việc giải trí không ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ của người dân, mà là làm cho họ suy nghĩ tích cực hơn”, Atriza Umar phát biểu trên tờ The Star.

Bài hát tiếng Tây Ban Nha – tiêu đề của nó có nghĩa là “chậm” – được phát hành bởi các nghệ sĩ Puerto Rican Luis Fonsi và Daddy Yankee vào tháng Giêng. Bản gốc và bản remix hát cùng Justin Bieber là những ca khúc được xem nhiều nhất mọi thời đại với hơn 4,6 tỷ lượt xem trên các nền tảng phát trực tuyến.

Theo: Washingtonpost

Tin liên quan Thêm từ tác giả