“Nhím Sonic” – Phim chuyển thể từ trò chơi đậm chất giải trí

Những bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ game vốn không được đánh giá cao và thường là bom xịt phòng vé nhưng không hiểu sao đối với “Nhím Sonic – Sonic the hedgehog” lại là trường hợp ngoại lệ. 

Bộ phim trở thành một cú nổ lớn oanh tạc phòng vé vốn đang ảm đạm bởi dịch Covid-19. Phim chính thức đạt danh hiệu phim chuyển thể từ game có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất lịch sử với việc thu về 75 triệu đô la.

“Nhím Sonic” là một bộ phim được nhiều người mong đợi bởi nhân vật Sonic khá nổi tiếng từ seri game đình đám cùng tên của Sega. Sonic được thực hiện theo phong cách 3D tương đối giống một tác phẩm cũng chuyển thể từ trò chơi điện tử khác là Pixels.

Nội dung phim đơn giản, dễ đoán, cao trào kịch tính không nhiều nhưng lại đậm chất giải trí. Yếu tố này đến từ những hành động ngây ngô cũng như vừa ngầu bá cháy của Sonic. Phim khéo léo lồng ghép nhiều chi tiết chọc cười duyên dáng, một số phân cảnh xúc động, nhiều liên hệ mang đầy tính cà khịa đến những nhân vật cameo hài hước.

Ngoài ra, với các màn vượt ải kinh điển dưới góc nhìn thứ ba đặc trưng giúp bộ phim mang đậm chất trò chơi điện tử. Phần nhạc phim với các ca khúc như Speed Me Up hay Don’t Stop Me Now giúp phim càng thêm phần sôi động. 

Bên cạnh  nội dung phim còn đơn giản và hướng nhiều đến đối tượng thiếu nhi thì mạch phim cũng khá nhanh, cách giải quyết tình huống nhanh và thoại của các nhân vật cũng siêu nhanh. Vì thế, nếu có dẫn các bạn nhỏ đi xem nhớ chú ý là xem bản lồng tiếng nha. Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa “Nhím Sonic”.

Tin liên quan Thêm từ tác giả