Facebook cập nhập giao diện mới cho trình duyệt web
Sau khi triển khai thiết kế mới của giao diện Facebook trên web cho một số người dùng chọn lọc, giờ đây Facebook đã chính thức áp dụng nó đến với tất cả mọi người.
Giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web có thay đổi về bố cục, đặc biệt là New Feed. Có thể thấy giao diện chính của New Feed trở nên hẹp hơn, tạo ra khoảng không gian lớn hơn cho các cột bên trái và bên phải.
Các biểu tượng cũng lớn hơn, thanh menu cũng lớn hơn, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào những thành phần khác của mạng xã hội Facebook, thay vì chỉ tập trung vào phần New Feed chính.
Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết giao diện mới sẽ “trở thành một trải nghiệm web mới cho Facebook trên toàn cầu”, và “nó sẽ nhanh hơn, dễ sử dụng hơn và cho phép mắt của bạn thoải mái hơn với chế độ Dark Mode”.
Người dùng có thể kích hoạt giao diện mới của Facebook trên trình duyệt và cả chế độ Dark Mode, bằng cách sau:
Bước 1:Bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống ở cuối thanh menu.
Bước 2: Bấm vào “Switch to new Facebook” hoặc “Chuyển sang giao diện Facebook mới”.
Bước 3: Bấm vào biểu tượng mũi tên và kích hoạt chế độ Dark Mode
Tuy nhiên giao diện chính này lại đang chứa quá nhiều thông tin rác và các bài đăng mà người dùng không thực sự quan tâm. Người dùng ngày càng có xu hướng hoạt động trong các Group riêng về những chủ đề mà họ quan tâm, hoặc chia sẻ thông tin với nhau bằng tin nhắn.Giao diện mới của Facebook có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không quen, đặc biệt là phần tin nhắn. Tuy nhiên nó lại dễ sử dụng hơn khi bạn thường xuyên truy cập vào các Event, Group hay xem Video.
Bắt đầu từ ngày thứ 6 tuần trước, giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web bắt đầu được cập nhật cho tất cả người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên do lịch trình cập nhật không phải cùng một lúc, nên một số người dùng có thể vẫn chưa nhận được giao diện mới và sẽ phải chờ thêm một vài ngày nữa.