Wonder Woman 1984 : Bài học cho những kẻ tham lam

Con người khi quá tham lam sẽ dẫn đến mù quáng vì thế mà đánh mất đi những giá trị vốn có của một người lương thiện. Họ sẵn sàng từ bỏ hoặc đánh đổi những thứ tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại vô cùng quan trọng để đổi lấy những ước muốn tham vọng tầm thường.

Cũng như cô gái “Diana” Wonder Woman của chúng ta đã mưu cầu sự trở lại của bạn trai Steve Trevor, người đã chết từ hơn 60 năm trước, nhưng cô đã phải trả giá đắt bằng cách đổi lấy những điều quý giá nhất của mình.

Wonder Woman 1984, được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước từ ngày 18/12/2020, là phần hai trong series Wonder Woman của vũ trụ siêu anh hùng DC. Nếu phần một xoay quanh bối cảnh thế chiến thứ nhất thì phần hai khán giả tiếp tục theo chân cô gái Diana (do Gal Gadot thủ vai) trở về năm 1984 tại Mỹ, khi mà chiến tranh lạnh đang diễn ra và các nước phát triển trên thế giới không ngừng chạy đua vũ trang và xem ngành công nghiệp khai khoáng làm trọng điểm.

Mở đầu bộ phim, đạo diễn Patty Jenkins đã cuốn hút người xem ngay từ những phút đầu tiên bằng những tình tiết gay cấn của đấu trường thi tài giữa những cô gái chiến binh Amazon. Hòn đảo Themyscira (vương quốc của những chiến binh Amazon) được khắc họa hùng vĩ tráng lệ nhưng cũng thật nên thơ. Khi ấy Diana vẫn là một cô bé tuy nhiên cô có một ý chí và sức mạnh phi thường. Tất cả tạo nên một đoạn mở đầu ấn tượng trước khi người xem bước vào nội dung chính.

Kịch bản của bộ phim xoay quanh một món bảo bối cổ xưa có quyền năng ban phát điều ước cho những ai sở hữu nó. FBI đã thu hồi được món bảo bối ấy từ một băng nhóm buôn lậu và gửi tới viện nghiên cứu nơi mà Diana cùng người bạn mới quen của mình Barbara ( nhà khảo cổ học) để giám định. Cả hai đã vô tình kích hoạt chức năng của món cổ vật và hiện thức hóa điều ước của cả hai. Trong khi đó, Maxwell Lord – Một doanh nhân dầu mỏ thất bại và tìm cách sở hữu món bảo bối để thực hiện tham vọng trở thành “ người đứng đầu của mình”

Phim lấy cảm hứng từ tác phẩm : “ Bàn tay khỉ ” của tác giả Jacobs, về cái giá của sự tham lam. Khi ai đó sử dụng quyền năng của món cổ vật , điều ước sẽ thành hiện thực tuy nhiên họ phải đổi lại thứ quý giá nhất của chính mình. Barbara đánh mất đi sự vui tươi và lương thiện của mình để nhận lại sự hoàn mỹ của Diana. Trong khi Diana mong ước sự trở lại của người yêu để đổi lấy sức mạnh vô song của mình.

Từ đó đạo diễn đã truyền tải thông điệp: Chỉ có sự cố gắng và nỗ lực đích thực của bản thân để đạt được thành công. Lên án và phê phán những kẻ tham vọng viển vông và thực hiện điều đó bằng mọi giá. Đạo diễn còn thể hiện quan điểm rằng đôi khi thành công và hạnh phúc không đến từ những thứ vật chất hay quyền lực mà nó đến từ những gì bình dị nhất đơn giản nhất đang hiện hữu xung quanh, ta phải biết quý trọng và biết hài lòng với những thứ mình đang có. Cả ba nhân vật Diana, Barbara và Maxwell Lord đã trải qua hành trình khám phá bản thân đối mặt với những khiếm khuyết của tâm hồn từ đó thấy được cái giá và sự sai lầm của mình mà gạt bỏ những tham lam, tham vọng và chấp nhận thực tại của mình. Bên cạnh đó đạo diễn còn khéo léo thêm nhiều thông điệp về nữ quyền, tình cảm gia đình, kêu gọi hòa bình và quan điểm về sự chung thủy của người phụ nữ trong tình yêu.

Phần hình ảnh và âm thanh là một điểm sáng của bộ phim khi có hai phân cảnh được quay bằng công nghệ IMAX cùng những cú máy toàn cảnh ấn tượng về thiên nhiên thành phố và quan trọng nhất là hình ảnh Wonder Woman được khắc họa một cách sắc sảo oai hùng nhưng không kém phần gợi cảm , xinh đẹp vốn có của người phụ nữ. Mặt khác các bản nhạc nền và soundtrack được ban biên tập khéo léo chèn vào phù hợp với nội dung và bối cảnh góp phần thúc đẩy cảm xúc của khán giả ở những khúc cao trào và sâu lắng. Các phân đoạn vương quốc của nữ chiến binh Amazon hay bối cảnh nước mỹ năm 1984 được dàn dựng phù hợp và phục trang ấn tượng. Điều thú vị là tác giả đã tái hiện lại phong cách thời trang phổ biến của những năm thập niên 80 như đồ thể thao, túi đeo trước bụng và quần ống rộng.

Thời lượng 151 phút có làm cho khán giả chán nản ? Do phim chủ yếu khai thác các chuyển biến về cảm xúc và cuộc đời  của nhân vật nên tiết tấu bộ phim chậm. Khâu dựng phim không được các nhà phê bình đánh giá cao . Bộ phim như nhiều bộ phim ngắn hấp dẫn được liên kết lại với nhau bằng những mắc nối hời hợt lỏng lẻo. Mạch phim càng về cuối càng chậm, vắng bóng những cảnh hành động chiến đấu. Cảnh quyết chiến với Barbara cuối phim gây cho fan nhiều thất vọng khi cả hai không có gì nổi trội. Diana chỉ phòng thủ và không có một khả năng nào đặc biệt. Một số khán giả còn tiếc khi tác giả không khai thác triệt để hình tượng áo giáp vàng của bộ tộc Amazon. Cuối cùng kết thúc trận đấu trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả.

Phân cảnh cuối cùng của bộ phim là cảnh đối mặt với ông trùm Maxwell Lord, Wonder Woman “ đấu khẩu” đến hết phim. Không khó để nhận ra được đạo diễn đã đem tình hình chính trị- xã hội Mỹ để xây dựng các tình tiết trong phim. Chi tiết này làm cho khán giả cảm thấy mệt mỏi và không phù hợp với mục đích giải trí khi truyền tải quá nhiều về thông điệp triết lý và thế cục. Nếu ban đầu bộ phim thể hiện sự thú vị của Wonder Woman “nhí” thì phần kết làm cho khán giả có cảm giác quá nghiêm túc và giáo điều.

>> Bạn có thể tải và xem Wonder Women (2017) full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Wonder Women (2017)” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google ““Wonder Women (2017) Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả