Nữ tướng Bà Triệu và truyền thống Việt Nam được đưa vào Civilization 6 – Tựa game chiến thuật đình đám

Theo nhận định của nhiều game thủ Civilization 6, Việt Nam sẽ là một nền văn minh sở hữu những kĩ năng / chỉ số / đơn vị quân đặc biệt mạnh về khả năng phòng thủ.

Ra mắt vào tháng 10/2016, Civilization 6 là phiên bản mới nhất của dòng game chiến thuật theo lượt 4X được đánh giá rất cao Civilization. Mặc dù đã phát hành được gần 5 năm, phiên bản này vẫn thường xuyên được NSX Firaxis Games cập nhật thêm các nội dung tải xuống (DLC). Hầu hết các DLC đều bổ sung thêm các nền văn minh cổ đại hoặc phong kiến để người chơi lựa chọn, đơn cử như Babylon, Maya, Gran Colombia, Ethiopia, Byzantium và Gaul.

Đáng chú ý, trong bản DLC chuẩn bị ra mắt vào 28/1 tới đây, Việt Nam sẽ là nền văn minh mới nhất xuất hiện trong Civilization 6.

Trong đoạn video ‘nhá hàng’ của New Frontier Pass, NSX Firaxis Games đã mô tả Việt Nam trong Civilization 6 là một nền văn minh “tập trung vào văn hóa và địa hình”, được biết đến với “sự dũng cảm, chiến thuật du kích, và khí phách chết người”. Theo nhận định của nhiều game thủ Civilization 6, Việt Nam sẽ là một nền văn minh sở hữu những kĩ năng / chỉ số / đơn vị quân đặc biệt mạnh về khả năng phòng thủ.

Về cơ bản, mỗi nền văn minh trong Civilization 6 đều sở hữu một kĩ năng đặc biệt. Với riêng Việt Nam, kĩ năng đặc biệt “Đồng bằng sông Cửu Long” cho phép người chơi xây dựng các công trình đặc biệt trên địa hình Rừng nhiệt đới, Đầm lầy hoặc Rừng, vốn sẽ cộng thêm rất nhiều các chỉ số như Sản xuất, Khoa học hay Văn Hóa.

Tạo hình của Bà Triệu và các chỉ số đặc biệt của nền văn minh Việt Nam

Đặc biệt, nền văn minh Việt Nam được dẫn dắt bởi một “nhân vật huyền thoại, với công lao được ghi vào sử sách”. Nhân vật này chính là Bà Triệu – một trong những vị anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam, người đã đứng dậy khởi nghĩa đánh đuổi quân Đông Ngô (Một nước trong thời kỳ Tam Quốc ở Trung Quốc) vào thế kỉ III.

Trong Civilization 6, nhân vật Bà Triệu sở hữu kĩ năng đặc biệt mang tên “Đánh đuổi quân xâm lược”, vốn cộng thêm chỉ số Lực chiến (Combat Strength) cho các đơn vị chiến đấu trong các ô có địa hình như Rừng nhiệt đới, Đầm lầy hoặc Rừng. Các chỉ số này càng được “buff” mạnh nếu các ô trên thuộc sở hữu của Việt Nam.

Song song đó, nếu lựa chọn Việt Nam trong Civilization 6, người chơi có thể mua đơn vị lính đặc biệt là Voi chiến (hay Tượng binh) – một lực lượng chiến đấu cực kỳ lợi hại, thường xuyên được các triều đại phong kiến Việt Nam sử dụng. Trong game, Voi chiến có khả năng di chuyển sau khi tấn công, cũng như có tầm hoạt động trên bản đồ rộng hơn so với các đơn vị lính bình thường. Mặc dù chi phí mua đắt hơn so với Lính nỏ, Voi chiến đặc biệt hữu dụng khi phòng thủ.

Jjfuhhem o

Ngoài ra, nền văn minh Việt Nam trong Civilization 6 còn có thể xây dựng Thành – vốn giúp tăng điểm Văn Hóa (Culture) cho mỗi quận xây liền kề trên bản đồ. Quận này cung cấp Văn hóa bổ sung cho mỗi quận liền kề.

Hiện tại, Civilization 6 đang được bán trên nền tảng Steam và Epic Games với giá bán khoảng 990.000 đồng (chưa bao gồm DLC). Nếu muốn trải nghiệm DLC bao gồm Việt Nam, người chơi phải bỏ ra thêm 8.99 USD.

TẢI NGAY Civilization 6 ĐƯỢC NGƯỜI DÙNG CHIA SẺ TẠI ĐÂY (CLICK VÀO LINK GOOGLE ĐẦU TIÊN ĐỂ XEM HƯỚNG DẪN TẢI GAME)

____________________________________________________________________

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ tên nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải game “Civilization 6 Việt hoá các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Civilization 6 Việt hoá Fshare”
  • Bước 2: Chọn link game mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Long

Tin liên quan Thêm từ tác giả