Ai còn nhớ những bộ phim này chắc đã già

Người ta thường bị thu hút bởi 2 thứ: Một là những điều mới mẻ gây tò mò, hai là là những ký ức đã qua. Hồi ức sẽ là một gia vị cho cuộc sống bởi nó kéo ta về những năm tháng đã qua,  làm sống dậy những cảm xúc một thời. Dưới đây sẽ là những bộ phim đưa bạn một vé quay về tuổi thơ.

Đất phương Nam

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đất phương Nam ghi dấu ấn trong lòng khán giả xem đài bởi nét diễn chân thực, sống động về cuộc sống của người nông dân dưới thời kỳ Pháp thuộc. Đây là bộ phim truyền hình dài tập thứ hai sau thành công rực rỡ của Người đẹp tây đô mà hãng phim TFS xuất bản.

Bỗng dưng muốn khóc

Ủ chín 10 năm, loạt ảnh hậu trường chưa từng công bố của Bỗng Dưng Muốn Khóc vừa được tiết lộ! - Ảnh 5.

Tính đến nay, đã tròn 10 năm Bỗng Dưng Muốn Khóc lên sóng màn ảnh nhỏ. Bộ phim truyền hình từng tạo nên cơn sốt một thời, thổi một luồng sinh khí mới vào làng điện ảnh Việt Nam khi khán giả gần như đã quá chán ngán với những bộ phim nặng nề về mặt nội dung.

Kính vạn hoa

Kính vạn hoa là một sản phẩm khác của hãng TFS, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau về lứa tuổi mới lớn. Sau khi Kính vạn hoa lên sóng, những vai diễn như đóng đinh cho tính cách nhân vật cũng được khán giả nhớ mặt chỉ tên như Quý ròm, Tiểu Long, nhỏ Hạnh,…vẫn còn được nhắc đến ngày nay.

Tây du ký

Dan mang hao hung khi 'Tay du ky' phat lai tren song truyen hinh hinh anh 1

Bộ phim Tây du ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Phim được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1986 tạo nên tiếng vang lớn, trở thành một trong những bộ phim kinh điển của Trung Quốc và trên thế giới.

Khi được phát sóng tại Việt Nam, câu chuyện 4 thầy trò Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh phải chịu 81 kiếp nạn đã khắc sâu trong trí nhớ của các thế hệ từ 7x, 8x, 9x và cả 10x sau này.

Hoàn Châu Cách Cách

Hoàn Châu cách cách phát sóng đã hơn 20 năm, trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tại Trung Quốc phim được xếp vào hàng kinh điển, là “bảo vật trấn đài” của đài Hồ Nam. Chính nhờ bộ phim mà hàng loạt tên tuổi nổi tiếng từ đây như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng,….

Thần Điêu đại hiệp

Thần điêu đại hiệp lấy bối cảnh vào cuối thời Nam Tống, câu chuyện xoay quanh tình yêu của Tiểu Long Nữ và Dương Quá giữa những cuộc chiến trong giang hồ và trên chiến trường. Thần điêu đại hiệp được chuyển thể thành phim không dưới 10 lần. Chính bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi của hàng loạt diễn viên  Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Cổ Thiên Lạc… 

Bao Thanh Thiên

Mộng uyên ương hồ điệp

Ra mắt vào năm 1993 với 300 tập phim, Bao Thanh Thiên đã lôi cuốn khán giả bởi cốt truyện li kì, hấp dẫn, tình tiết phá án thuyết phục.Vào thời điểm đó, Bao Thanh Thiên như một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi tối. Bên cạnh kịch bản xuất sắc, thành công của Bao Thanh Thiên còn phải kể đến diễn xuất của dàn diễn viên như Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên…

Tin liên quan Thêm từ tác giả