Apple có thể bắt kịp Huawei, Samsung về smartphone gập

Apple vừa được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ trao bằng sáng chế “thiết bị điện tử có vỏ và màn hình gập lại”. Không phải ý tưởng nào của hãng cũng được hiện thực hóa nhưng chứng nhận này mở ra tương lai về sản phẩm có khả năng sử dụng linh hoạt và ưu việt như Galaxy Fold.

Xu hướng phát triển thiết bị màn hình gập đã nhen nhóm từ năm ngoái với kế hoạch đầy tham vọng của Samsung. Tại MWC 2019, Galaxy Fold và Huawei Mate X trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu.Tin tức về việc  Apple nghiên cứu thiết bị màn hình gập xuất hiện từ giữa năm 2018. Hồ sơ xin cấp phép sáng chế được hãng nộp vào tháng 1 vừa qua.

iPhone man hinh gap se co thiet ke khac xa Galaxy Fold? hinh anh 1

Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc đang vật lộn với lỗi thiết kế nghiêm trọng trên smartphone màn hình gập đầu tiên của mình và phải trì hoãn ngày lên kệ. Trong khi đó, Huawei phải dành toàn lực giải quyết tình trạng hỗn loạn sau lệnh cấm vận của chính quyền Mỹ. Vì vậy, hầu như chưa có thiết bị màn hình gập đáng chú ý nào chính thức xuất hiện trên thị trường.
Trong một bản vẽ khác, thiết bị có khả năng gập ba theo cách tương tự. Không rõ Apple lên nhiều ý tưởng gập khác nhau hay cùng một sản phẩm có nhiều cách gập.Theo bản vẽ mô tả, thiết bị của Apple có kiểu gập vào bên trong tương tự Galaxy Fold nhưng phần lưng có thể uốn cong như màn hình ở mặt trước, thay vì phải dùng bản lề tách rời. Lớp kính bảo vệ được làm từ thủy tinh, sapphire hoặc zirconia.

Hình ảnh có liên quan

Hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Apple đi sâu mô tả chi tiết thiết kế vỏ uốn cong nhằm đảm bảo độ bền cho màn hình và thân máy. Ngoài ra, hãng cũng giải thích cơ chế giúp bề mặt kính gập vào, mở ra mà không để lại nếp nhăn. Đây là điều mà Galaxy Fold và một số smartphone màn hình gập thế hệ đầu chưa làm được.

Cùng với bằng sáng chế thiết bị màn hình gập, Apple cũng được trao chứng nhận ý tưởng bàn phím thông minh Smart Keyboard Folio. Phụ kiện này tích hợp bàn di cảm ứng (trackpad) vào khu vực phím và có cả phần hỗ trợ bút Apple Pencil.

Tin liên quan Thêm từ tác giả