Audition và PES vào giải vô địch Esport thế giới

Hai trò chơi Audition và PES sẽ nằm trong nội dung thi đấu tại giải thể thao điện tử IESF World Championships 2020.

Đến nay, bốn tựa game trong danh mục thi đấu của IESF gồm: Tekken 7, eFootball PES, Dota 2 và Audition. Trong đó, Audition là game mới nhất được bổ sung vào danh sách. Các game thủ và đội tuyển sẽ thi đấu để giành huy chương vàng, bạc và đồng.

Theo IESF (Liên đoàn Thể thao điện tử quốc tế), các nước thành viên trong liên đoàn sẽ tiến hành chọn ra đội tuyển đại diện cho quốc gia mình, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Sau đó, các đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu theo khu vực để chọn ra những đội mạnh nhất tham dự vòng chung kết thế giới, được tổ chức tại Eilat, Israel vào tháng 12. Tại vòng chung kết, các đội sẽ thi đấu trên sân khấu trực tiếp để tìm ra nhà vô địch.

Những game thi đấu tại IESF World Championships 2020 đều là những game khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là PES và Audition.

PES (Pro Evolution Soccer) do hãng Konami phát triển, được đánh giá là một trong những game bóng đá lâu đời và phổ biến nhất thế giới. Tại Việt Nam, PES thường được chơi trên các đầu máy Play Station của Sony, có thể chơi với máy hoặc hai người điều khiển hai đội bóng thi đấu với nhau. Nhiều cửa hàng game được mở ra chỉ để phục vụ nhu cầu chơi PES của người chơi Việt.

Audition là tựa game của hãng HanbitSoft đến từ Hàn Quốc. Game ra thị trường từ năm 2005 và khá phổ biến tại khu vực châu Á trong đó có Việt Nam, rồi dần lan sang Bắc Mỹ và châu Âu. Trong game, người chơi sẽ sử dụng các phím điều hướng máy tính để mô phỏng điệu nhảy trên nền các bản nhạc phổ biến, đồng thời bấm phím Space ở một nhịp nhất định.

Theo IESF, phím Space được bấm càng chính xác thời điểm thì càng được điểm cao và việc hơn thua có thể chỉ diễn ra trong 0,1 giây. Đây là điều tạo nên sự thú vị của game và của toàn giải đấu.


Theo trang InsideTheGame, sẽ có khoảng 100 game thủ thi đấu tại vòng chung kết của giải đấu này. Người dành chức vô địch có thể nhận giải thưởng khoảng 150 nghìn USD (3,47 tỷ đồng).

Theo: Vnexpress

Tin liên quan Thêm từ tác giả