Băn khoăn của mọi iFan: iPhone 9 đi về đâu?

Sau iPhone 7, Apple vừa ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X (iPhone Ten) tại sự kiện 12/9 vừa qua. Điều này hẳn nhiên làm dấy lên băn khoăn và hứng thú cho giới công nghệ thế giới: iPhone 9 của Apple đâu rồi?

Sau khi ra mắt bộ đôi iPhone 8 iPhone 8 Plus, Apple giới thiệu chiếc iPhone X với khá nhiều ý nghĩa. Đây là một chiếc iPhone hoàn toàn mới, là tương lai của smartphone, là sản phẩm Apple dùng để tưởng nhớ tới Steve Jobs và để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của hãng.

CEO Tim Cook đứng trên sân khấu của Nhà hát Steve Jobs và gọi tên chiếc iPhone mới là iPhone Ten, nhà thiết kế Jony Ive cũng gọi là iPhone Ten trong đoạn quảng cáo. Hay trong tiếng Việt là “iPhone Mười”, chứ không phải “iPhone Ích Xì” như cách chúng ta đang bàn tán với nhau về siêu phẩm này.

Như vậy Apple đã có iPhone 8 và iPhone 10, thế đâu rồi thế hệ iPhone 9? Rõ ràng là Apple đã thay đổi cách đặt tên cho những đứa con cưng của mình. Chúng ta không hề có iPhone 7S và 7S Plus như tiền lệ trước đây. Mặc dù thực tế thì iPhone 8 và 8 Plus cũng không có quá nhiều khác biệt, chỉ là bản nâng cấp phần cứng cùng một số tính năng mới. Nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là iPhone 7S và 7S Plus và Apple đã hơi quá hào phóng ghi gọi đây là iPhone 8.

Liệu có phải tiến trình “tick-tock” của Apple sẽ bị thay thế (cứ một năm ra mắt iPhone mới, thì năm tiếp theo sẽ chỉ ra mắt phiên bản “S” nâng cấp phần cứng). Nếu đúng như vậy, nhiều khả năng năm sau Apple sẽ ra mắt iPhone 9?

Cũng rất có thể, bởi mặc dù chiếc iPhone X mới được phát âm là iPhone Ten. Nhưng đây có thể chỉ là phiên bản đặc biệt mà Apple ra mắt nhân dịp kỷ niệm 10 năm mà thôi. iPhone X là độc nhất và duy nhất, nó sẽ không có phiên bản kế nhiệm vào những năm tiếp theo. Trừ khi 20 năm nữa, Apple có thể kỷ niệm bằng phiên bản iPhone XX, hay 30 năm nữa là iPhone XXX.

Giới công nghệ đã từng xuất hiện tiền lệ này, đó là trường hợp của Microsoft với cú nhảy cóc từ Windows 8 lên thẳng Windows 10. Phiên bản Windows 9 bị Microsoft bỏ qua, vì gã khổng lồ phần mềm muốn tạo ra một phiên bản Windows hoàn toàn khác biệt và là tương lai của máy tính cá nhân. Thực ra, việc bỏ qua Windows 9 cũng chỉ là một chiêu trò marketing và để người dùng bị thuyết phục sử dụng Windows mới nhiều hơn. Thử nghĩ mà xem, khi cả thế giới đã nâng cấp lên Windows 10 rồi, còn ai muốn dùng Windows 7 nữa. Đó là những chiêu trò marketing mà rất ít người dùng thực sự để ý. Họ bị cuốn vào cuộc chơi, và hầu như không thể thoát ra được.

Vậy chiếc iPhone ra mắt năm 2018 sẽ có tên là gì?

Có lẽ Apple sẽ không thể mặt dày ra mắt chiếc iPhone 8s và 8s Plus, với cấu hình được nâng cấp và thiết kế không thay đổi. Bởi lẽ kể từ iPhone 6 cho đến nay đã là gần 4 năm, trải qua 4 đời iPhone mới từ 6, 6S đến iPhone 7 và vừa mới đây là iPhone 8, Apple vẫn quyết định giữ một thiết kế cũ. Mặc dù iPhone 8 có thêm vỏ ngoài bằng kính siêu bền, khá bóng bẩy, nhưng phải thừa nhận thiết kế vẫn giống hệt iPhone 7 và thậm chí là iPhone 6.

Do đó, rất kỳ vọng rằng Apple sẽ ra mắt iPhone 9 vào năm sau. Đây sẽ là chiếc iPhone có thiết kế không viền màn hình giống iPhone X và tiếp tục được cải tiến những tính năng mới, cấu hình phần cứng, nhiều màu sắc và có hai kích thước màn hình để lựa chọn? Có thể iPhone 9 sẽ là iPhone Xs.

Thế nhưng lại có một vấn đề khác, đó là nếu giả sử Apple ra mắt iPhone 9 vào năm sau, thế thì năm sau nữa Apple sẽ phải ra mắt iPhone 10. Vậy iPhone 10 sẽ ra sao khi đã có chiếc iPhone X (iPhone Ten)?

Dĩ nhiên, mọi điều trên chỉ là giả thuyết mà thôi. Liệu ông lớn công nghệ này cùng những cái đầu đầy ắp sự sáng tạo đang tính toán điều gì và sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới công nghệ toàn cầu? Chúng ta chỉ còn cách chờ đợi mà thôi!

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả