Bằng chứng thép – series gắn liền với thanh xuân của bao người

Nhắc đến phim phá án, chắc chắn đa số khán giả sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim của đài TVB Hồng Kông. Giai đoạn những năm 1990 đến 2010. Khi TVB không ngừng cho ra đời những bộ phim thuộc hàng kinh điển về thể loại này, điển hình là phim Bằng chứng thép năm 2006.  

Phần 1 (2006) 

Ra đời năm 2006, đây là phần đầu tiên của series ăn khách nhất TVB – Bằng Chứng Thép. Ngay từ những tập đầu tiên lên sóng, phim đã chứng tỏ sức hút của mình nhờ phần kịch bản mới lạ, hấp dẫn cùng diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên thực lực. Việc khai thác sâu vào khía cạnh nghề nghiệp cảnh sát, pháp y giúp phim hấp dẫn hơn các bộ phim cùng đề tài. Những cái tên như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Lâm Văn Long… đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

Trong phim, tổ trọng án không còn một mình mà họ cùng với các đồng nghiệp tổ pháp chứng cùng pháp y luôn song hành cùng nhau để giải quyết những vụ án cam go, đầy phức tạp. Khi bắt đầu lên sóng, Âu Dương Chấn Hoa đã chứng tỏ anh là “linh hồn” của bộ phim khi chiếm lấy cảm tình và sự chú ý của đông đảo khán giả. Hình tượng sếp Cao với phong cách lý trí, đĩnh đạc và uyên bác đã đi sâu vào lòng khán giả.

Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) là chuyên gia pháp chứng tài giỏi, phụ trách khâu hóa nghiệm ở Bộ Sự vụ Pháp chứng. Công việc của anh là đến hiện trường vụ án, thu thập bằng chứng, hóa nghiệm vật chứng, và hỗ trợ cảnh sát phá án. Cổ Trạch Lâm (Lâm Văng Long), em vợ sếp Cao là bác sĩ pháp y. Sở trường của anh là phẫu thuật tử thi. Còn Lương Tiểu Nhu (Mông Gia Tuệ) là một cô cảnh sát dễ thương, luôn lăn xả trong các vụ án, và được cấp dưới tâm phục khẩu phục. Tuy còn trẻ nhưng Tiểu Nhu đã là Tổ trưởng Tổ Trọng án – Tổng bộ Tây Cửu Long. Họ cùng nhau kể câu chuyện về phá án của đội trọng án Tây Cửu Long với hàng loạt tình tiết hấp dẫn, kịch tính.

>> Bạn có thể tham khảo xem Bằng chứng thép Phần 1 (2006) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Phần 2 (2008) 

Sau thành công rực rỡ không chỉ ở Hồng Kông mà khắp các nước Châu Á của phần 1; phần 2 ra mắt khán giả vào năm 2008. Ở phần 2, gần như toàn bộ dàn cast chính ở phần 1 đều được giữ lại và có hai nhân vật mới là Dương Dật Thăng (Trịnh Gia Dĩnh) và Mã Quốc Anh (Xa Thi Mạn). Madam Mã là một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Xa Thi Mạn. Cô chứng minh thực lực cũng như tài năng của mình khi đảm nhận vai diễn Madam Mã ngoài lạnh trong nóng một cách trọn vẹn và không kém phần hồi hộp.

Phần lớn các phân cảnh trong phim đều có sự phối hợp chặt chẽ, ăn ý giữa cảnh sát, pháp y và pháp chứng khiến cho khán giả cảm nhận được vai trò của quan trọng của bộ ba. Trong phần này, chuyên gia tháo mìn Dương Dật Thăng (Trịnh Gia Dĩnh) trở về Hồng Kông từ Anh để thăm người thân, nhưng tình cờ vướng vào vụ án cài mìn.

Thái độ làm việc bình tĩnh chuyên nghiệp của Dương Dật Thăng được Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) xem trọng. Cuối cùng, Dương Dật Thăng quyết định gia nhập tổ pháp chứng do Cao Ngạn Bác quản lý. Tình bạn bị gián đoạn hơn 15 năm của Dương Dật Thăng và Pháp y Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long) cũng được nối lại.

>> Bạn có thể tham khảo xem Bằng chứng thép Phần 2 (2008) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Phần 3 (2011) 

Không nằm ngoài dự đoán, Bằng Chứng Thép 3 lại tiếp nối thành công của 2 đàn anh ngay từ những tập đầu tiên. Dàn diễn viên của Bằng Chứng Thép 3 toàn là những diễn viên quen mặt ở TVB nên phim rất thành công về mặt rating. Theo số liệu thống kê, rating cao nhất của tập 1 lên đến 35 điểm (tức là khoảng 2,24 triệu người xem).

Bằng Chứng Thép 3 vẫn khai thác đề tài phá án có sự kết hợp của 3 bên: cảnh sát, pháp chứng và pháp y. Trên cơ sở đó, bộ phim lần này còn thêm vào các phong cách phá án mới với khoa học tiên tiến nhất nên xem phim cũng “đã mắt” hơn. Phần ba xoay quanh nữ luật sư cùng kế hoạch vạch mặt hung thủ giết người hàng loạt để nổi tiếng trở lại.

Để phim thêm phần hấp dẫn, biên kịch đã khéo léo lồng ghép thêm những câu chuyện tình yêu lãng mạn đan xen với quá trình phá án gây cấn. Trong 2 phần trước, chuyện tình của các cặp đôi Âu Dương Chấn Hoa – Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long – Chung Gia Hân và Trịnh Gia Dĩnh – Xa Thi Mạn đã rất nhiều khán giả yêu mến nên ở phần 3 này, biên kịch sẽ tiếp tục “kết mối tơ hồng” cho các cặp mới.

>> Bạn có thể tham khảo xem Bằng chứng thép Phần 3 (2011) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Phần 4 (2020)  

Ra mắt khán giả vào năm 2006, “Bằng chứng thép” nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim kinh điển nhất về đề tài trinh thám của đài TVB, thành công vang dội trên khắp Châu Á. Nay “Bằng chứng thép 4” đã trở lại và lợi hại như xưa.

Giữ đúng tinh thần mang đến cho khán giả những cái nhìn sắc nét về cuộc sống và công việc của những anh hùng thầm lặng, luôn ra sức giữ gìn công lý cho xã hội. “Bằng chứng thép 4” tiếp tục mô tả những công nghệ hiện đại trong kĩ thuật tra án, truy tìm chứng cứ của cảnh sát Hong Kong. Để tìm được chứng cứ, phục dựng lại hiện trường, các công nghệ như quét tìm chứng cứ bằng ánh sáng đỏ, máy mô phỏng 3D, máy quét 3D,… đều được ekip thực hiện đầy đủ trong những thước phim đầu tiên vừa được phát sóng.

Câu chuyện của “Bằng chứng thép 4” bắt đầu khi Cao An (do Huỳnh Hạo Thiên thủ vai) tốt nghiệp ngành pháp y tại một trường đại học Anh và trở về Hong Kong để tham gia phòng pháp chứng. Với tinh thần đam mê tìm tòi khám phá và tìm kiếm sự thật, anh không bao giờ bỏ cuộc và liên tục giải mã được các trường hợp lạ, dần dần trở thành một chuyên gia hóa nghiệm cao cấp với cá tính độc đáo. Cao An cùng bác sĩ pháp y Văn Gia Hy (do Lý Thi Hoa thủ vai) và cảnh sát Quách Huy Hoàng (do Đàm Tuấn Ngạn thủ vai) đã không chỉ trở thành những đối tác, đồng sự phù hợp nhất, mà còn là những người bạn tâm đầu ý hợp nhất.

>> Bạn có thể tham khảo xem Bằng chứng thép Phần 4 (2020) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Bằng chứng thép” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Bằng chứng thép Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả