Bộ Phim “Ký sinh trùng” thắng lớn tại Oscar khi đạt cả 4 giải thưởng danh giá

Kết quả hình ảnh cho ký sinh trùng

Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng có một bộ phim không sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh lại đạt giải Phim truyện xuất sắc nhất tại lễ trao giải danh giá Oscar. 

Trước khi thắng cả 4 giải: Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Phim nước ngoài hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim truyện hay nhất. “Ký sinh trùng” từng đạt được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Mặc dù được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng điều gây bất ngờ là bộ phim lại đem về khá nhiều giải thưởng, đặc biệt là giải Phim truyện xuất sắc nhất, vì trong danh mục đề cử thì những bộ phim như “Joker”, “1917” hay “Người đàn ông Ireland” đều được đánh giá rất cao.

Kết quả hình ảnh cho ký sinh trùng oscar

Lý do tại sao phim “Ký sinh trùng” lại thắng lớn đến vậy?

Kịch bản xuất sắc

Nội dung xoay quanh câu chuyện về sự phân hóa tầng giàu và nghèo được lột tả một cách chân thực. Một bên nhà những người nghèo khó sống tại khu ‘ổ chuột’ không có việc làm và phải sống bằng nghề gấp vỏ hộp pizza. Bên còn lại thuộc giới thượng lưu sống trong ngôi biệt thự rộng rãi, tận hưởng mọi thứ trên đời và làm gì cũng có người phục vụ.

Cách dẫn dắt theo lối ‘hài đen’ bắt đầu bằng những tình tiết hài hước, tăng thêm phần kịch tính và kinh dị ở giữa phim rồi kết thúc thật buồn để cuốn hút người xem theo diễn biến của câu chuyện. Đặc biệt là lối diễn tả sự tương phản giữa hai tầng lớp người giàu liên tục tận hưởng cuộc sống, còn người nghèo thì lợi dụng lòng tốt của người giàu để lên kế hoạch ‘đổi đời’. Ở một khía cạnh khác người giàu cũng phải sống dựa vào sự giúp đỡ của người nghèo trong rất nhiều công việc mới có thể tồn tại.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên

Với việc dàn diễn viên xuất thần của điện ảnh Hàn Quốc như Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-shik… Các nhân vật được hoàn thiện từ ngoại hình cho đến diễn xuất khiến hai hình tượng giàu nghèo được khắc họa rõ nét.Tất cả nhân vật trong “Ký sinh trùng” không ai là chính diện hay phản diện hoàn toàn. Chính lối diễn xuất của các diễn làm cho người xem đôi lúc thấy thương cảm đôi lúc lại sợ hãi và khinh bỉ.

Hoàn thiện từ kịch bản đến diễn xuất và thông qua bàn tay phù phép của đạo diễn Joon-ho Bong. “Ký sinh trùng” mang về Doanh thu hơn 145 triệu USD trên toàn cầu, được đánh giá 8,6/10 điểm ở IMDB và 98% điểm tươi trên Rotten Tomatoes, đặc biệt đạt nhiều giải thưởng danh giá tại nhiều lễ trao giải quốc tế.

Nguồn: vnreview

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả