Bộ phim kinh dị đầu tiên về Virus Corona

Trong khi cả thế giới đang vật lộn đối phó với sự lây lan chóng mặt của Covid-19 nhiều dự án phim phải hoãn sản xuất hoặc hoãn ra rạp vô thời hạn thì một đạo diễn người Canada, Mostafa Keshvari đã thực hiện bộ phim mang tên “Corona”. Ông kiêm luôn biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất của phim với chỉ vỏn vẹn 7 diễn viên và 1 cú máy duy nhất.

Hulu in June: American Psycho, The Handmaid's Tale and more

Bộ phim “Corona” tập trung khai thác lên án sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc khi cả thế giới rơi vào đại dịch. Với khẩu hiệu “Fear is a virus – Tạm dịch: Nỗi sợ của một loại virus” dự kiến có thời lượng khoảng 60 phút.

Mostafa Keshvari chia sẻ với trang The Hollywood Reporter rằng “Ý tưởng đến khi tôi đang trong thang máy đọc tin tức nói về việc các khách du lịch Trung Quốc bị tấn công, và tôi chợt nghĩ mình sẽ làm một bộ phim trong thang máy”.

Bộ phim đầu tiên trên thế giới về virus 'Corona' gây chú ý

Bối cảnh phim diễn ra trong một thang máy gồm những người hàng xóm thuộc nhiều tầng lớp. Khi 6 người trong một tòa nhà cùng đi thang máy đang nói chuyện vui vẻ thì có một người Trung Quốc bước vào. Cô gái bắt đầu ho và có biểu hiện nhiễm virus corona khiến tất cả những người còn lại hoảng sợ muốn tránh xa bởi lo sẽ bị lây nhiễm. Thậm chí còn có người rút súng ra và hét lên: “chúng tôi sẽ chết ở đây”.

Ngoài nỗi sợ bị lây bệnh, bộ phim còn đề cập đến nạn phân biệt đối xử, cao hơn là phân biệt chủng tộc. Phim được quay tại Vancouver trong thời gian ngắn, đã được biên tập xong và sẵn sàng ra mắt khán giả trên nền tảng trực tuyến trong thời gian tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả