Bỏ túi 11 bộ phim về dịch “làm mưa làm gió” giữa tâm bão Covid-19

Đại dịch Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp và không có dấu hiệu suy giảm, nhân loại phải đối mặt với “thảm họa toàn cầu” khiến người xem không khỏi liên tưởng đến những bộ phim từng gây sốt của điện ảnh thế giới về thiên tai, dịch bệnh. Tái hiện lại bối cảnh loạn lạc cùng sự chết chóc của hàng triệu người, những “bom tấn” thế giới này được người xem đón nhận tích cực giữa “tâm bão” Covid-19. Cùng Fshare điểm qua top 11 bộ phim về dịch không nên bỏ lỡ dưới đây nhé!

1. Bệnh truyền nhiễm – Contagion (2011)


Là một phim khoa học giả tưởng dựa trên những tình tiết có thật, Contagion là ví dụ điển hình cho thấy tâm lý đám đông và những hành vi tập thể có thể dẫn đến hiềm khích và sự mất trật tự trong xã hội, đặc biệt là tại thời điểm dịch bệnh bùng phát. Phim kể về một nữ doanh nhân Beth Emhoff bỗng đột ngột qua đời vì một căn bệnh không rõ nguồn gốc sau chuyến công tác ở Hồng Kông. Vài ngày sau, số lượng người chết có triệu chứng như Beth Emhoff ngày một tăng trên toàn thế giới. Để cứu nguy cho nhân loại, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã bắt tay vào nghiên cứu một loại vắc-xin phòng bệnh. Nhiều sinh mạng đã phải đánh đổi và câu trả lời về nguồn gốc dịch bệnh chỉ được hé mở ở những phút cuối cùng.

2. Đại dịch cúm – The Flu (2013)

The Flu kể về sự bùng phát của một chủng H5N1 gây chết người trong vòng 36 giờ, ném quận Bundang và Seongnam, ngoại ô Seoul, Hàn Quốc, nơi có dân số gần một nửa triệu người, thành hỗn loạn. Chuyến tàu chở những người vượt biên trái phép sang Hàn quốc không ngờ đang mang trong mình mầm mống hiểm họa khôn lường khi trong số người vượt biên có một người đang mang mầm bệnh dịch. Kang Ji-Koo là nhân viên cứu hỏa và bác sĩ Kim In-Hae phải nhanh chóng cấp cứu, tìm ra chủng loại virus có khả năng gây chết người chỉ sau 36 giờ nhiễm bệnh cùng với cách điều trị. Cuối cùng thời gian trở thành vấn đề cực đại khi Kim In Hae phát hiện ra chính con gái mình cũng đang mắc phải loại virus này.

3. Loạt phim Vùng đất quỷ dữ – Resident Evil (2002)

Resident Evil là bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị, dựa trên yếu tố từ trò chơi video Resident Evil và Resident Evil 2, bộ phim kể về nhân vật nữ chính bị mất trí nhớ tên là Alice và một đội quân của Tổng công ty Umbrella cố gắng để tìm hiểu sự bùng nổ của T-virus tại một cơ sở bí mật dưới lòng đất. T-virus được tập đoàn Umbrella nghiên cứu và phát triển với nhiều loại biến thể. Có loại biến người ta thành xác sống, có loại lại gây ra đột biến và tạo ra những sinh vật dị hợm. Nhưng cũng có khi nó giúp người ta sở hữu siêu năng lực, giống như nhân vật chính Alice của loạt phim. Hai tập phim đầu tiên của loạt Resident Evil luôn được cho là những ví dụ tiêu biểu của dòng phim đại dịch.

4. Loạt phim “28 ngày sau” – 28 days later (2002) và “28 tuần sau” – 28 Weeks later (2007)

Phim “28 Days Later”- 2002 và phần tiếp theo mang tên “28 Weeks Later”- 2007, pha trộn hai thể loại viễn tưởng và kinh dị lấy bối cảnh đại dịch zombie- xác sống, nhưng không tập trung vào cách nhân loại đối phó với thảm họa ấy, mà đi sâu mô tả tình hình nước Anh hậu đại dịch, nhân loại có lúc đối xử với nhau tồi tệ hơn cả sự tàn phá của dịch bệnh.

Loạt phim kể về 28 tuần sau thảm họa virus tại London, lực lượng quân đội Mỹ được điều động hỗ trợ. Trong những người sống sót một cách thần kỳ khi bị lũ Ma cà rồng tấn công có Alice. Một cách bí ẩn, cô miễn nhiễm với loại virus biến con người thành các sinh vật khát máu. Hai chị em Alice được gặp lại cha mình, nhưng cả hai nhanh chóng phát hiện ra sự thật đau lòng: cha của cô đã bỏ mặc người vợ để thoát thân. Rồi chính người mẹ được tìm thấy sau này đã làm cho cơn đại dịch bùng phát trở lại. Alice được bảo vệ để giữ gìn hy vọng cuối cùng của loài người nhằm chống lại cơn đại họa.

5. Thế chiến Z – World war Z (2013)

Được chuyển thể từ thttps://image.bongngo.tv/upload/bg_the-chien-z.jpgiểu thuyết cùng tên xuất bản cuối năm 2006 của nhà văn Max Brooks, World War Z là một bộ phim kinh dị hành động lấy bối cảnh tận thế năm 2013 của Mỹ. Phim xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane – một nhân viên Liên hợp quốc đi khắp nơi để tìm cách bảo vệ thế giới mình đang sống khi loài người dần thay đổi trở thành các sinh vật khát máu – những zombie hung hãn. Những thây ma này và cả những người may mắn còn sống sót sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để tồn tại trong ngày tàn của nhân loại.

6. Diệt vong – Doom (2019)

Được chuyển thể từ tựa game kinh dị viễn tưởng đình đám cùng tên, “Diệt vong” là bộ phim hành động viễn tưởng. Tập đoàn hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (UAC) trên Phobos đang nghiên cứu sự sống trên các hành tinh khác. Tiến sĩ Betruger chuẩn bị thực hiện một thí nghiệm dịch chuyển từ Phobos đến UAC ở Nevada bằng cách tức thời cổ xưa được gọi là “Gates”. Mặc dù thí nghiệm rất thành công nhưng đối tượng lại bị biến dạng gen. Nội dung phim xoay quanh hành trình chống lại đội quân ác quỷ đến từ địa ngục của tiến sĩ Betruger cùng nhóm chiến sĩ quân đội chuyên thực hiện nhiệm vụ ngoài không gian. Khi họ phản ứng với một cuộc gọi đau khổ từ căn cứ trên mặt trăng sao Hỏa. Họ phát hiện ra nó đã bị các sinh vật quỷ dữ đe dọa tạo ra Địa ngục trên Trái đất.

7. Trạm dừng tử thần – Cabin Fever (2002)

Cabin Fever là một bộ phim hài kinh dị Mỹ. Sau buổi liên hoan ăn mừng lễ tốt nghiệp, năm người bạn gồm : Jeff, Karen, Paul, Marcy và Bert đã tham gia kỳ nghỉ tại một cabin trong khu rừng hẻo lánh. Sau đó một số người trong họ bị những chứng bệnh kỳ lạ. Karen cảm thấy trong cơ thể cô ngày càng nóng bừng và những vết lạ xuất hiện trên da của cô. Nhóm bạn cảm thấy sợ và xa lánh Karen, họ nhốt cô trong một kho riêng để tránh bị lây nhiễm. Dần dần việc tránh bị lây nhiễm căn bệnh trở thành mâu thuẫn giữa những người bạn. Những người sống sót phải kiếm sự giúp đỡ trước khi họ bị giết bởi loại virus lạ đó.

8. Ký sinh trùng – Deranged (2012)

Được dịch từ tiếng Anh-Deranged là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng đây là phim kinh dị y tế đầu tiên của Hàn Quốc về một bệnh dịch truyền nhiễm. Bệnh dịch khủng khiếp kỳ lạ gây ra hoảng loạn trên toàn quốc với số người chết ngày càng tăng đến mức báo động. Chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nhân viên bán hàng vật tư y tế Jae Hyuk (Kim Myung-Min) cũng nghi ngờ gia đình mình bị nhiễm bệnh do có những triệu chứng tương tự. Trong quá trình phải chạy đua với thời gian để giành lại mạng sống đang bị đe dọa nghiêm trọng của chính gia đình mình… Jae Hyuk cùng với anh trai của mình, thanh tra Jae Pil (Kim Dong-Wan) và bạn gái của Jae Pil là Yeon Yoo (Lee Honey) đã khám phá ra một sự thật khủng khiếp.

9. Tôi là huyền thoại – I am legend (2007)

I am legend là một phim điện ảnh hành động khoa học viễn tưởng hậu tận thế của Mỹ năm 2007 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên. Đường phố đầy những cây cỏ mọc hoang, xe cộ đậu ngổn ngang, thú hoang chạy tung tăng trong thành phố, những tấm pano quảng cáo các show diễn ở sân khấu Broadway đã bạc màu, không có một bóng người. Một đại dịch gần như tiêu diệt hoàn toàn nhân loại và biến những người sống sót thành những con quái vật, ngoại trừ Robert – người duy nhất sống sót và có khả năng kháng bệnh ở thành phố New York. Robert vừa chiến đấu với những zombie khát máu vừa tìm cách chế ra loại thuốc hóa giải căn bệnh quái ác kia.

10. Chuyến tàu sinh tử – Train to Busan (2016)

Phim Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử lấy bối cảnh đất nước Hàn bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

11. Thảm họa toàn cầu – The Happening (2008)

The Happening là Câu chuyện kinh hoàng về một gia đình cố chạy thoát khỏi cơn đại dịch toàn cầu khiến vô số người chết. Chuyến tàu chở hàng trăm hành khách phải dừng lại đột ngột giữa đường vì không thể liên lạc được với những thành phố khác. Từ đây, Elliot cùng vợ và cô bé Jess phải trải qua cuộc hành trình chạy trốn, để tự cứu lấy bản thân, tự tồn tại trước bệnh dịch khủng khiếp có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Trên đường đi, họ chứng kiến vô số người dân tự sát dưới nhiều hình thức khác nhau. Bản thân Elliot, với kiến thức và kinh nghiệm về khoa học của mình, anh cũng dần tìm hiểu ra nguyên nhân dẫn tới bệnh dịch thảm khốc này.

Trên đây là tất tần tật những bộ phim về dịch bệnh từng “làm mưa làm gió” màn ảnh thế giới. Xem những bộ phim về dịch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai muốn “giết thời gian” mùa dịch Corona.

Các bạn có thể tải các bộ phim được người dùng chia sẻ  TẠI ĐÂY!

Ngoài ra, hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn để tải phim, xem phim chất lượng cao với tốc độ không giới hạn nhé. Đặc biệt với Fshare bạn không cần tải phim về máy làm tốn dung lượng mà có thể xem phim trực tiếp trên tài khoản của mình. Các bước tìm kiếm download cực kỳ đơn giản, để tìm thấy nội dung tải, bạn chỉ cần vào google search: từ khóa + Fshare ( vd: Phim Contagion Fshare), thao tác như sau:

Bước 1: Vào Google search “Phim Contagion Fshare”
Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn
Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. 

Hoặc tải miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả