Bom tấn ” Người Nhện” cán mốc 257 triệu USD chỉ sau 3 ngày

Cơn sốt “Spider-Man” vẫn chưa ngừng nghỉ. “Spider-Man: Homecoming” luôn trở thành chủ đề điện ảnh được bàn tán nhiều nhất trên thế giới trong suốt tuần qua.

Chỉ sau 3 ngày cuối tuần tức từ ngày 7/7, Spider-Man: Homecoming đã có mặt tại 4.378 rạp Bắc Mỹ và bất ngờ đạt doanh thu ước tính khủng là 117 triệu USD. Đây là một chiến thắng mỹ mãn không thể đoán trước được dành cho Sony Pictures cùng với đối tác sản xuất của mình là Marvel Studios (Disney) khi họ chỉ dám dự đoán con số sẽ đạt được là 80 triêu USD, còn giới phê bình thì kì vọng bộ phim mới về siêu anh hùng Người Nhện sẽ ra quân ở mức 90 đến 110 triệu USD.

Spider-Man: Homecoming được thực hiện với mục tiêu biến tác phẩm này trở thành tác phẩm siêu anh hùng dành cho nhóm khán giả gia đình và người trẻ. Trong phim, Tom Holland sắm vai một cậu học sinh chỉ mới 15 tuổi và luôn mang khát vọng trở thành thành viên nhóm The Avengers.

Sony Pictures đã chi ước tính 175 triệu USD để Marvel Studios sản xuất dự án, đồng thời nắm toàn quyền phát hành và nhận toàn bộ doanh thu. Ngoài ra, Sony còn hợp tác với hơn 30 nhãn hiệu để quảng bá cho siêu Người Nhện và tổng chi phí cho tất cả chuỗi hoạt động này là 140 triệu USD.

Công sức bao lâu nay của các nhà sản xuất đang dần được đền đáp khi chỉ mới 3 ngày kể từ thời điểm phát hành, doanh thu mở màn của tác phẩm này đã cán mốc ở mức 117 triệu USD, một con số khủng trong lịch sử sự nghiệp phát hành của Sony Pictures chỉ sau Spider-Man 3 với 151,1 triệu USD hồi 2007.

Spider-Man: Homecoming luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới phê bình và khán giả trên toàn thế giới. Theo thống kê trên Rotten Tomatoes, phim hiện đạt đến 94%, một con số gần như cáo nhất trong các thể loại phim về siêu anh hùng. Cộng thêm 140 triêu USD từ các thị trường quốc tế, tổng doanh thu của bom tấn sau 3 ngày đã là 257 triệu USD.

Hiện tại Spider-Man: Homecoming đang trong chiều hướng phát triển và trên dự đoán doanh thu của bom tấn này sẽ tiến xa hơn trong những ngày  sắp tới.

Bom tấn Despicable Memặc dù đang nắm giữ vị trí thứ hai nhưng khả năng thu về doanh thu của bom tấn này vẫn ở mức tương đối tốt khi chỉ bị giảm 53% doanh thu so với tuần đầu khởi chiếu. Ngoài ra, bom tấn còn  có thêm 34 triệu USD nội địa từ 4.535 rạp, doanh thu quê nhà của tác phẩm hoạt hình này là 148,2 triệu USD.

Trong khi đó, ở các thị trường quốc tế thành tích của Despicable Me 3 thậm chí là ngang ngửa Spider-Man: Homecoming với ước tính 134 triệu USD. Con số bao gồm 66 triệu USD từ Trung Quốc – kỷ lục mới đối với phim hoạt hình tại quốc gia này. Hiện tại Despicable Me 3 đã cán mốc 447,8 triệu USD toàn cầu sau 10 ngày công chiếu.

Trong khi đó, Wonder Woman chỉ giảm 35,5% doanh thu so với tuần trước và thu thêm 10,4 triệu USD khiến khán giả nhận ra rằng Wonder Woman sẽ trở thành cú hít đáng nhớ nhất của phòng vé năm 2017.

Với 368,8 triệu USD nội địa và 377 triệu USD doanh thu quốc tế, Wonder Woman đã vượt qua Suicide Squad và Man of Steel ở mức 745,6 triệu USD và 668 triệu USD để trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao thứ hai trong DCEU, chỉ sau Batman v Superman: Dawn of Justice với 873,3 triệu USD.

Trong khi đó Transformers: The Last Knight đang ở chiều hướng ngược lại khi liên tục giảm tốc không phanh chỉ với 6,3 triệu USD từ 3.241 rạp, tuột 62,7% so với tuần trước.

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả