Bom tấn “Wandering Earth” vượt mặt cả Infinity War

The Wandering Earth là phim khoa học viễn tưởng có sự tham gia của nam tài tử Ngô Kinh. Bộ phim đạt doanh tới 450 triệu USD, vượt Infinity War đạt 338 triệu USD trở thành phim khoa học viễn tưởng ăn khách nhất mọi thời đại.

The Wandering Earth dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Liu Cixin, lấy bối cảnh Mặt trời sắp bước sang giai đoạn hủy diệt, đe dọa thiêu đốt Trái đất. Vì thế, nhân loại phải chế các động cơ khổng lồ để đẩy Trái đất ra khỏi hệ Mặt trời, đến một vùng không gian an toàn hơn. Hành trình di chuyển này kéo dài tới 2.500 năm.

Kết quả hình ảnh cho Wandering Earth

Cixin cho biết rằng tác phẩm của ông như một lời cảnh báo trước sự phát triển, hiện đại hóa nhanh chóng của Trung Quốc. Bên cạnh đó, The Wandering Earth cũng là phim đầu tiên được cơ quan chức năng Trung Quốc cho phép mô tả các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải bị phá hủy, điều trước đây chưa từng được chấp thuận.

Hình ảnh có liên quan

Wandering Earth có điểm 7.9/10 trên trang Douban, được xem là bước tiến của điện ảnh Trung Quốc về kỹ thuật, đề tài. Dự án có kinh phí 50 triệu USD được nhiều báo Âu Mỹ xem là phim khoa học viễn tưởng quy mô lớn đầu tiên của Trung Quốc. Ở hệ thống IMAX (các màn hình lớn hơn chuẩn thông thường), phim thu 29 triệu USD.

Hình ảnh có liên quan

Đạo diễn Guo Fan chia sẻ rằng The Wandering Earth được đón nhân bởi cốt chuyện đầy nhân văn. “Tôi chỉ đạo diễn xuất The Wandering Earth trong nỗi nhớ về cha tôi”, ông Gou nói. “The Wandering Earth là câu chuyện về tình yêu của một người cha điển hình tại Trung Quốc. Nó luôn luôn âm thầm và không nhiều lời lẽ nhưng lại rất mạnh mẽ”.

“Khi còn trẻ tôi rất thích xem phim khoa học viễn tưởng. Làm phim khoa học viễn tưởng cũng là lý do chính khiến tôi theo nghiệp đạo diễn. Vì vậy, bộ phim này nằm trong quá trình hiện thực hóa ước mơ của tôi”, đạo diễn Gou chia sẻ thêm.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả