Breaking Bad – “Độc tôn” trên chiếc ghế vương quyền phim truyền hình của thế giới

Nếu 2007 là năm hoàng kim của ngành âm nhạc thế giới thì năm 2008, chúng ta chứng kiến sự ra đời của nhiều siêu phẩm điện ảnh, trong đó phải kể đến Breaking Bad (Tập Làm Người Xấu) – tượng đài không thể lung lay của dòng phim Tội phạm.

Không phải ngẫu nhiên mà Breaking Bad đạt được đến 9.6/10 trên trang đánh giá đầy uy tín IMDb và nhận về hàng loạt giải thưởng danh giá, được đề cử 58 giải Emmy và giành chiến thắng 18 giải, một con số kỷ lục cho các series truyền hình. Sách kỷ lục Guinness Thế giới năm 2014 cũng đã đưa Breaking Bad vào hạng mục “Phim truyền hình có lượt rate cao nhất”.

Những ngã rẽ trái ngang của cuộc đời

Thầy dạy hóa Walter White – người đàn ông có lòng tự trọng, hiền lành và khiêm nhường. Có một cuộc sống khá túng thiếu, bên cạnh người vợ đang mang bầu và cậu con trai tuổi teen bị bệnh teo cơ. Không tham vọng về tiền bạc, chỉ muốn cống hiến cho khoa học và sự nghiệp giảng dạy, nhưng việc phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác cùng với gánh nặng tiền bạc đè nặng lên vai, nhất là khi cô con gái sắp chào đời.
Tất cả đã khiến Water “nhắm mắt làm liều”, quyết định đem những kiến thức về hóa học của mình để điều chế ma túy đá và bán lấy tiền. Với mong ước sau khi mình qua đời, gia đình sẽ có một cuộc sống an lành về vật chất. Dấn thân vào con đường tội lỗi ấy, Walter White dần tha hóa. Từ “gõ đầu trẻ” hiền lành, đến vô tình hại người, và rồi cuối cùng là sẵn sàng giết người để trả thù và bảo vệ người thân.

Tình cảm thầy trò là điểm sáng

Những mối quan hệ trong phim còn thu hút hơn cả câu chuyện tình yêu nhiều sóng gió của các nam nữ nhân vật chính trong một bộ phim tâm lý ăn khách nào đó. Trong suốt 62 tập phim của 5 mùa chiếu, khán giả chứng kiến sự thăng trầm trong mối quan hệ giữa Walter White và cậu học trò Jesse Pinkman – một chàng choai choai nghiện ngập, chơi bời, bị Walter White lôi kéo vào con đường điều chế và phân phối ma túy.
Từ những kẻ ghét nhau, không đi chung đường và sự hợp tác tạm thời vì lợi ích, Walter White và Jesse Pinkman dần trở thành người bạn đồng hành của nhau. Để rồi, White tự đổ lỗi cho bản thân đã kéo Jesse lún sâu vào hố đen. Muốn giúp Jesse cai nghiện, cố gắng cứu cậu trai trẻ bốc đồng khỏi đôi bàn tay vấy máu, và cuối cùng, quyết định hy sinh để cứu người bạn trẻ bị những tên trùm xã hội đen, cầm tù ép điều chế ma túy.

Những thông điệp ẩn dụ sâu sắc và tinh tế

Walter White khởi đầu bằng một động cơ tốt là muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn, nhưng lại làm sai cách khiến bản thân nhúng chàm và không thể rửa sạch. Đó là bi kịch của xã hội hiện đại, của trách nhiệm gia đình, của những lằn ranh đạo đức mà khi ta vượt qua, ta sẽ bị biến đổi thành một con người khác với một cuộc đời khác: Tiền bạc đôi khi là tất cả những gì ta cần, nhưng đôi khi tiền bạc là thứ giết chết những điều đơn giản và tốt đẹp nhất.

Hay ở một bề mặt tảng băng khác, nó lại khiến khán giả suy ngẫm đó là sự “biến chất” của con người trước hoàn cảnh ngặt nghèo, hay chính bản chất của ông ta vốn dĩ là vậy, chỉ là nơi đó là nơi mà ông ấy đã được bộc lộ bản chất thôi. Khi mà cuối phim White đã nói rằng “những ngày qua tôi cảm thấy mới thực sự là những ngày được sống trong cuộc đời của tôi”

Chúng ta không bao giờ mất đi con quỷ dữ trong tâm

Chúng ta chỉ là học được cách ngự trị chúng

                                                                          — Thượng Cổ Tôn Giả (Doctor Strange)

Còn Jesse, ấn tượng ban đầu là một thằng vô công rỗi nghề, nghiện ngập rồi đập phá. Nhưng sau tất cả cậu chỉ là một đứa trẻ chưa lớn, bị gia đình ruồng rẫy, xã hội khinh miệt, bị mắc kẹt ở một vòng luẩn quẩn bất lực không thể làm gì ngoài chìm vào những cơn phê pha và chè chén. Jesse chính là hiện thực của giới trẻ ngày nay, bốc đồng và ngây ngốc, mông lung với thế giới mình đang sống, với tương lai về sau. Tuy vậy, sâu trong bản thân cậu ta vẫn còn một tia le lói hướng về ánh sáng thiện lương, Jesse luôn cố vùng vẫy để thoát khỏi đám bùn lầy đó và thoát khỏi Walter.

Series Breaking Bad chính thức khép lại với tập phim Felina. Cho tới tận ngày nay, nhiều người chắc vẫn chưa biết dòng chữ Felina thực chất phải được viết là FeLiNa.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Breaking Bad”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Breaking Bad Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả