Bức xạ điện thoại di động và những điều nên biết

Không phủ nhận sự hữu dụng và tầm quan trọng của điện thoại di động đối với đời sống con người. Điện thoại di động cải thiện cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách. Nhưng nó hoạt động bằng cách phát ra năng lượng tần số vô tuyến (RF), một dạng bức xạ điện từ. Tuy nhiên, năng lượng RF là loại có khả năng gây ung thư, theo WHO. Vậy làm như thế nào để giảm tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động. 

Kết quả hình ảnh cho bức xạ điện thoại

Sử dụng tin nhắn rảnh tay bất cứ lúc nào có thể: 

Giả sử rằng bức xạ điện thoại di động là điều mà bạn muốn tránh, việc đưa điện thoại lên tai và bắt đầu tám chuyện hàng giờ đồng hồ liền là một điều không nên. 
Thay vào đó bạn có thể sử dụng loa điện thoại hoặc tai nghe. Với cách này bạn có thể đặt điện thoại của mình ở trên bàn trong khi vẫn tiếp tục cuộc trò chuyện. 

Ngoài ra, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản thay vì gọi điện. Nếu bạn cần bàn bạc, trao đổi một vấn đề nào đó với bạn bè, người thân trong gia đình, thay vì gọi điện bạn có thể nhắn tin. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn đấy.

Tránh sử dụng điện thoại di động khi có tín hiệu thấp: 

Khi điện thoại di động sử dụng càng nhiều năng lượng, thì lượng RF phát ra càng nhiều. Đặc biệt điều này xảy ra khi điện thoại di động của bạn có tín hiệu thấp (khi chỉ hiển thị 1 hoặc 2 thanh tín hiệu di động) . Đó là bởi vì khi ở những khu vực tiếp cận kém, bắt buộc điện thoại của bạn phát ra nhiều năng lượng RF để có thể duy trì liên kết với các tòa tháp gần nhất. 

Nếu bạn đang ở một nơi có tín hiệu kém, thì hãy kiên trì đợi đến khi bạn duy chuyển đến một nơi khác có tín hiệu tốt hơn rồi hãy gọi cho ai đó, nếu có thể. 

Tương tự như vậy, khi bạn đang ở trên xe hơi, xe buýt hay tàu hỏa,.. hãy hạn chế sử dụng điện thoại di động. Bởi vì những lúc như thế này, điện thoại di động của bạn đang phát ra rất nhiều năng lượng RF. 

Và bạn có biết, khi điện thoại đang kết nối cuộc gọi thì nó phát ra một lượng năng lượng RF rất lớn. Do đó hạn chế đưa điện thoại lên tai khi chúng đang kết nối. 

Đừng ngủ với điện thoại: 

Kết quả hình ảnh cho bức xạ điện thoại

Điều này chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều rồi. Một cách tốt để giảm bức xạ điện thoại di động là để điện thoại di động tránh xa bạn khi ngủ. Điều này có nghĩa là bạn phải tắt nó hoàn toàn hoặc giữ nó ở chế độ may bay. Dù thế nào đi chăng nữa cũng đừng ngủ với chiếc điện thoại di động vẫn đang được kết nối nhé. 

Mang và giữ điện thoại di động ra khỏi cơ thể:

Kết quả hình ảnh cho bức xạ điện thoại

Thay vì bạn để chiếc điện thoại di động của mình trong túi quần hay túi áo của mình rồi đi bộ xung quanh, thì hãy đặt nó vào túi xách hoặc balo. Mang điện thoại theo mình nhưng là từ một nơi nào đó chứ không phải trên cơ thể bạn. Ví dụ nhé, nếu bạn đang trên ô tô thay vì cầm điện thoại bên mình hãy bỏ điện thoại vào ngăn đựng găn tay, hoặc khi ở nhà hay nơi làm việc hãy đặt nó lên bàn hay bề mặt nào đó. 

Cẩn thận khi phát trực tuyến: 

Theo Bộ y tế công cộng California , bạn nên tránh cầm điện thoại di động khi phát trực tuyến hoặc tải xuống phương tiện truyền thông. Thực hiện một trong những điều này làm tăng năng lượng RF được tạo ra bởi điện thoại của bạn.

Nếu bạn có xu hướng phát trực tuyến phim hoặc nhạc trên điện thoại thông minh của mình, thì có thể nên tải xuống phương tiện của bạn trước, sau đó xem hoặc nghe sau khi quá trình tải xuống kết thúc. Ngoài ra, an toàn hơn khi đặt điện thoại thông minh của bạn ở chế độ máy bay khi xem phim hoặc chương trình TV hoặc nghe nhạc.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ Fshare để download phim hay nhạc về máy. Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) với dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế .Được thiết kế trên nền giao diện sử dụng ngôn ngữ Tiếng việt-Tiếng Anh phục vụ nhu cầu lưu trữ và chia sẻ tài nguyên trực tuyến của người Việt Nam và nước ngoài. Tốc độ truyền tải (upload/download) dữ liệu nhanh chóng cho phép khách hàng dễ dàng lưu trữ tất cả dữ liệu của mình. 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả