Các yếu tố thiết kế Tết mà Designers không nên bỏ qua

Với những dịp đặc biệt, các thiết kế sản phẩm, ấn phẩm có ảnh hưởng nhất định đến người mua, người tiêu dùng. Do đó, vai trò của Designers cực kì quan trọng trong đối với sản phẩm của mình trong các dịp đó, đặc biệt là dịp Tết. Thiết kế Tết hiệu quả không những giúp tạo hình ảnh tích cực về nhận diện mà một phần hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Màu sắc

Các màu sắc đỏ, vàng, xanh lá, hồng, hay mang sắc thái hiện đại như xanh dương được tận dụng triệt để trên các thiết kế ngày tết. Bên cạnh đó, cũng có những màu sắc hạn chế trong ngày Tết như màu đen, xám, các màu tone tối, bệt. Những màu này bị “underated’ bởi các cụ. Tuy nhiên, với quan điểm hiện đại, sự kết hợp những màu sắc này một cách khéo léo, tinh tế đem lại cảm giác vừa sang vừa hiện đại mà không u tối. Với màu sắc trendy năm nay là màu tím very perry. Liệu màu sắc này sẽ phù hợp và tạo nên những thiết kế mới lạ?

Pantone's Color of the Year 2022 - Primoprint Blog

Chủ đề

Tết năm nào dĩ nhiên chủ đề được xoay quanh lớn nhất chính là Con Giáp. Kế đến, không thể bỏ qua những tính chất tích cực liên quan đến Con Giáp. Thiết kế cũng cần thể hiện tinh thần của linh vật trong các thiết kế tạo nên hình ảnh dễ liên tưởng và ấn tượng.

Top 15 ảnh bìa Facebook tết dương lịch 2022

Element

Ý tưởng thiết kế đã có, bây giờ điều quan trọng đến chính là làm sao để kết nối và hiện thực hóa idea. Các element đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa ý tưởng thiết kế. Hình ảnh của Tết có thể thể hiện qua các yếu tố như Hoa, Tiền, Vàng, Bánh Chưng,… Dù mang tinh thần hiện đại, thiết kế Tết tết vẫn cần có sự đan xen các yếu tố truyền thống, thể hiện văn hóa đặc trưng của Tết Việt Nam.

Tải bộ element thiết kế Tết do người dùng chia sẻ tại đây

Font chữ

Chọn font cho thiết kế Tết là một trong những việc khiến Designers đau đầu. Font cho ngày Tết phổ biến ở các Font viết tay, thể hiện tinh thần Việt Nam. Điển hình có thể kể đến các loại font thư pháp. Các Font viết tay hiện đại cũng được tận dụng để thiết kế hiện đại, hợp thời.

Tải bộ sưu tập Font viết tay do người dùng chia sẻ tại đây

Tải bộ sưu tập Font thư pháp do người dùng chia sẻ tại đây

Tóm lại

Với loại sản phẩm sẽ có những yêu cầu nhất định để thiết kế dù trong dịp đặc biệt, nhất là vào dịp Tết. Các thiết kế Tết góp phần không nhỏ thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Chúc các Designer sẽ có một mùa Tết công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý!

________________________________________________________________________________________

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải Font Việt hóa:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Font Việt hóa fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả