“Candyman 2020”: Bộ phim mang nỗi “ám ảnh” về nạn phân biệt chủng tộc

Hãng phim Universal và nhà sản xuất Jordan Peele đã chính thức tung trailer dài hơn 2 phút của phim Candyman 2020 với những tình tiết gay cấn, giật gân. Tựa phim hứa hẹn sẽ là một trong những siêu phẩm nổi bật và đáng mong chờ nhất năm nay.

Candyman 2020: Release Date, Plot, Cast, Trailer And More

 

Tái hiện lại Candyman 1992 “kinh dị” phản ánh những vấn đề phân biệt chủng tộc gay gắt

Phim kể về một nữ sinh thực hiện gọi linh hồn trở về với mục đích thực hiện một cuộc thí nghiệm. Linh hồn cô gọi lại chính là con trai của một nô lệ da màu. Mọi thứ đáng sợ nhất bắt đầu từ đây khi cô vừa phải trả một cái giá đắt bởi hành vi của mình. Đồng thời cũng là lúc linh hồn này có cơ hội trả thù cho những bất công đau thương mà trước đây anh từng chịu đựng chỉ vì phải lòng yêu cô con gái của một người da trắng giàu có.

Với phiên bản Candyman 2020 lần này của Jordan Peele, bộ phim xoay quanh câu chuyện anh chàng nghệ sĩ Anthony McCoy bị ám ảnh bởi linh hồn của Candyman. Người nghệ sĩ thường hay phác họa nhân vật xấu số này, thậm chí anh còn nhiều lần thách thức những người xung quanh gọi hồn Candyman trở về. Mở đầu trailer là nhóm nữ sinh đứng trước gương và gọi tên “Candyman” đúng 5 lần, những tưởng đây chỉ là trò đùa vô hại nhưng đột ngột tên sát nhân xuất nhân xuất hiện và đuổi bắt con mồi một cách dã man. Mọi rắc rối rùng rợn cũng từ đây bắt đầu khi linh hồn quỷ dữ chính thức bước ra thế giới thực và sát hại nạn nhân bằng chiếc móc câu sắc lạnh. Số lượng nạn nhân ngày một nhiều cũng là lúc chàng nghệ sĩ cần phải kiểm soát sự tỉnh táo từ mình.

Với Candyman 2020,Jordan Peele sẽ đóng góp với vai trò sản xuất kiêm biên kịch kết hợp cùng nữ đạo diễn trẻ Nia DaCosta. Phim có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng như Yahya Abdul – Mateen II, Teyonah Parris, Nathan Stewart – Jarrett, Vanessa Williams, Kyle Kaminsky và Colman Domingo.

 

Candyman chính là hiện thân cho nỗi đau bởi nạn kỳ thị chủng tộc trong lịch sử nước Mỹ. 

Ý đồ sử dụng phim kinh dị lồng yếu tố chính trị xã hội có vẻ không còn xa lạ gì đối với các nhà sản xuất phim. Trước Get out hay Us từng gây sốt toàn thế giới thì Candyman “bản gốc” cũng một thời vang bóng lẫy lừng. Bản remake lần này của Jordan Peele dù không cố tình thổi phồng vấn nạn phân biệt chủng tộc đau thương nhưng bộ phim có đủ cảm xúc và hình ảnh khơi gợi “có áp bức có đấu tranh” để khán giả có được những cảm nhận chân thật nhất. Dù chưa chính thức ra mắt nhưng Candyman 2020 được đông đảo khán giả đón nhận như một lời kêu gọi tôn trọng quyền bình đẳng, tự do và phẩm giá của mỗi con người.

Candyman dựa trên câu chuyện có thật về án mạng tại khu nhà ở Cabrini Green, Chicago

Khu nhà ở Cabrini Green, Chicago là dự án nhà ở dành cho 100% người da đen được hoàn thành vào 1960, lúc bấy giờ nạn phân biệt chủng tộc khá là gay gắt. Xung quanh đây luôn rình rập những mối nguy hiểm, phức tạp với tỉ lệ tội phạm cao. Vì vậy ngoài những người sống trong khu phố thì hầu như ít ai dám đến gần nơi này.

Trong bản gốc Candyman (1992) có xoay quanh câu chuyện Ruthia Jean bị giết hại bởi một kẻ đột nhập vào căn hộ của cô thông qua tấm gương được đặt trong phòng tắm. Tình tiết trong phim được tái hiện bởi một vụ án có thật xảy ra năm 1987 tại Cabrini Green, Chicago, nạn nhân tên thật là Ruthia Mae McCoy.

Bản gốc Candyman được đạo diễn Bernard Rose quyết định chọn khu nhà ở Cabrini làm điểm quay bởi ông cho rằng chỉ có thể là nơi đây mới tạo giá trị hình ảnh chân thật nhất cho bộ phim. Nối tiếp bản gốc mang hơi hướng tâm linh, theo GWW đưa tin rằng hãng phim sẽ quay trở lại khu phố huyền thoại này để sản xuất tựa phim mới. 

Candyman 2020 dự kiến ra rạp vào cuối tháng chín năm nay. Đừng quên theo dõi Blog.Fshare.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về bộ phim đáng xem này các bạn nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả