Cập nhật xu hướng thiết kế UX/ UI năm 2020

Gác lại một năm 2019 với những xu hướng thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo. Bước qua năm 2020, chúng ta lại tiếp tục đón một làn sóng hoàn toàn mới về xu hướng và thực tiễn trong thiết kế UX/UI. Năm 2020 xu hướng này sẽ có sự chuyển đổi các lĩnh vực thiết kế hoàn toàn mới như UI hỗ trợ giọng nói hoặc thiết kế AR/VR. Đặc biệt sẽ có sự gia tăng đáng kể về thiết kế UI như hoạt ảnh, hình ảnh tuỳ chỉnh. 

Dưới đây là danh sách tổng hợp các xu hướng sắp tới trong thiết kế UX/UI cho các ứng dụng từ di động đến web.

  1. Giao diện người dùng bằng giọng nói 

Là 1 Designer, chúng ta phải biết bắt kịp các xu hướng trên thị trường thế giới. Thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển với tốc độ rất nhanh, thực tế cho thấy hơn 20% các tìm kiếm của người dùng được kích hoạt bằng giọng nói. Con số ấy đang ngày có chiều hướng gia tăng trong thời điểm hiện tại và được dự đoán là sẽ tăng gấp nhiều lần về sau này. 

Tất cả điều đó sẽ kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ của UX về VUI ở năm 2019. Chiều hướng này đã cho thấy, năm 2020 sẽ là năm với chúng ta dần thoát khỏi GUI (Giao diện người dùng đồ hoạ) để chuyển dần sang VUI (Giao diện người dùng bằng giọng nói).

2. Thiết kế AR/VR

Có thể thấy, thời gian gần đây AR và VR đã có sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ trong các thiết kế. Bằng chứng là một loạt các ông lớn như Apple, Google, Oculus đều bắt đầu đầu tư vào AR và VR. Các ứng dụng của AR/VR được chúng ta sử dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, mới đây Apple có cho ra thông báo, công ty đang lên kế hoạch ra mắt cặp kính AR. 

Vì vậy, AR/VR sẽ trở thành một trong những xu hướng thiết kế vào năm 2020. Là một Designer, các bạn nên bắt đầu tìm hiểu và học thiết kế AR/VR để cũng bắt kịp tốt xu hướng thiết kế hiện nay.

3. Nhận thức cảm xúc trong thiết kế

Bạn nghĩ thiết kế là một công việc không cần nhiều đến cảm xúc? Bạn có biết có rất nhiều người đã cho ra được các sản phẩm thiết kế sáng tạo nhưng lại tạo ấn tượng mạnh vào cảm xúc của người xem. Vì vậy, là một người thiết kế, chúng ta cần phải cân nhắc việc nhận thức cảm xúc trong thiết kế. 

Các nhà thiết kế UX luôn phải đối mặt với một thách thức không hề dễ dàng. Người thiết kế phải tạo ra được các sản phẩm đảm bảo được người dùng sẽ có cảm xúc với chính sản phẩm đó. Để làm được việc đó, thì ngay chính sản phẩm thiết kế của các bạn phải phản ánh được cảm xúc của các bạn đặt trong nó.

          4. Một thiết kế tốt sẽ nói lên được câu chuyện

 

 

Một thiết kế đẹp chỉ làm tăng sự thu hút của người xem dành cho sản phẩm. Vậy làm gì để chinh phục người khác bởi thiết kế của bạn? Hãy để cho chính sản phẩm thiết kế của bạn nói lên được câu chuyện hay và ý nghĩa. Nó sẽ trở thành một thiết kế tốt và ấn tượng được người khác. 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả