Catch Me If You Can – Phi vụ lừa đảo triệu đô của chàng thiên tài trẻ tuổi

Catch Me If You Can (2002) dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của thiên tài lừa đảo trẻ tuổi nhất nước Mỹ – Frank Abagnale Jr. Đây là một bộ phim thành công về mặt doanh thu; và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Phim được đề cử 2 giải Oscar vào năm 2003 cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất; và Nhạc phim xuất sắc nhất (John Williams). Tác phẩm còn nhận được 31 giải thưởng và đề cử khác nhau tại nhiều liên hoan phim trên thế giới.

>> Bạn có thể tham khảo xem và tải Catch Me If You Can (2002) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Tuổi thơ

Năm 1963, cuộc sống hoàn hảo của cậu bé Frank Abagnale Jr. 16 tuổi bất ngờ rẽ sang trang khác. Cha cậu, Frank Sr. (Christopher Walken) làm ăn thất bại; còn mẹ (Nathalie Baye) thì ngoại tình với bạn thân của cha vì không chịu được cuộc sống khốn khó. Frank bỏ nhà ra đi và đây là lúc hành trình trở thành một siêu lừa đảo khét tiếng nước Mỹ của cậu bắt đầu. Hành trình này được thúc đẩy bởi mối quan hệ của cậu với bố mình – một người rất mồm mép, gian lận thuế và cũng là người daỵ Frank những mánh khoé lừa đảo.

Chân trời mới

Ở tuổi 16, Frank bỏ nhà ra đi cùng một cuốn séc 200 đô la. Không lâu sau, Frank được một công ty chứng khoán nhận với mức lương 1,5 USD/giờ. Không hài lòng với mức lương bèo bọt, Frank làm giả giấy phép lái xe, thay đổi năm sinh từ 1948 thành 1938 rồi đi tìm việc khác. Trong một lần vô tình, Frank nhìn thấy hình ảnh của phi công của hãng hàng không danh tiếng Pan Am được mọi người xung quanh mến mộ.

Từ phi công…

Vào thập niên 50-60 của thế kỷ 20, khi hệ thống lưu trữ dữ liệu còn khá sơ sài; Frank đã tận dụng lỗ hổng trong ngành hàng không để làm giả giấy phép hành nghề phi công. Với trí thông minh và tài quan sát của mình, Frank thành công giả mạo thành một phi công điển trai và đút túi hơn 2.8 triệu đô tiền xài chùa từ Hãng Pan Am. Khi cảnh sát bắt đầu nghi ngờ, Frank đổi sang một sân chơi mới.

Đến bác sĩ và luật sư

Frank chọn Atlanta làm điểm dừng kế tiếp. Khi đến nơi, anh đọc các tài liệu về y khoa và kết thân với người hàng xóm tên Willis Granger, cũng là một bác sĩ. Người hàng xóm tốt bụng giới thiệu Frank tới Bệnh viện đa khoa Smithers. Với trí thông mình xuất chúng của mình, anh dễ dàng hoàn thành tốt những lần kiểm tra, phỏng vấn và được vào làm tại đây. Sau 11 tháng ở vai trò nha sĩ, Frank quyết đinh dừng lại và chuyển đến Louisiana. Tại đây anh làm giả điểm ngành luật tại Harvard và vượt qua kỳ thi của tiểu bang để trở thành một trợ lý chánh án tại tòa án tối cao bang Louisiana.

Bên cạnh đó, Frank còn làm giả ngân phiếu và rút hơn 4 triệu USD ở tổng cộng 50 bang nước Mỹ và 26 nước trên thế giới. Khó ai có thể tin được Frank – một cậu bé chưa tốt nghiệp trung học lại có thể du ngoạn khắp thế giới bằng nhiều thân phận khác nhau; ở vị tri cao được nhiều người ngưỡng mộ; và sống một cuộc sống xa xỉ nhờ tài giả mạo.

Nỗi cô đơn của chàng thiên tài 

Tưởng chừng Frank sẽ rất hạnh phúc khi có tiền tài lẫn địa vị trong tay. Nhưng thật ra, thứ Frank hằng mong ước lại rất giản đơn – một mái ấm gia đình. Frank mơ ước có được một nơi bình yên, ấm áp mà anh có thể trở về trong đêm Giáng Sinh. Anh còn ước mơ có thể hàn gắn cuộc hôn nhân của cha mẹ.

Trong đêm Giáng Sinh, Frank nhìn thấy gia đình nhỏ hạnh phúc của mẹ qua ô cửa kính; tựa như một giấc mơ xa xôi mà dù cố gắng đến mấy cũng không với đến được. Lúc này đây, anh nhận ra cuộc hành trình lên đến đỉnh cao của tiền tài và địa vị thật vô nghĩa khi cuối cùng anh chẳng còn gì ngoài tiền. Frank gọi điện cho viên cảnh sát luôn truy lùng mình, FBI Carl Hanratty (Tom Hanks). Mặc dù Carl luôn điên cuồng tìm kiếm và truy bắt Frank, nhưng anh biết Carl cũng là người duy nhất thật sư quan tâm đến mình trên thế giới này.

Tấm vé làm lại cuộc đời và cái kết có hậu

Năm 1970, Frank bị đưa về Mỹ và chịu án 12 năm tù vì tội giả mạo. Đến năm 1974, FBI trao cho Frank cơ hội làm lại cuộc đời; cơ hội để được “sống lại” và sửa sai. Để đổi lấy sự tự do, Frank phải dùng kinh nghiệm lâu năm của mình để giúp FBI giải quyết các tội phạm lừa đảo. Anh thoả thuận. Sau khi được thả, Frank lập nên công ty Abagnale & Associates – công ty chuyên tư vấn về gian lận tài chính; và anh vẫn tiếp tục giúp đỡ FBI cho đến tận bây giờ. Đến năm 2015, Frank là Đại sứ theo dõi gian lận AARP.

Leo DiCaprio và Frank Abagnale Jr.

Với lối diễn xuất nhập tâm đầy mê hoặc, Leo không chỉ thuật lại cuộc đời của “huyền thoại” Frank William Abagnale Jr. mà còn mang đến tiếng cười và khiến người xem suy ngẫm về tầm quan trọng của gia đình.

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Catch Me If You Can”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Catch Me If You Can Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả