Những bộ phim về khoa học viễn tưởng đáng xem nhất

Trong những năm qua, điện ảnh thế giới đã sản xuất một lượng lớn phim khoa học viễn tưởng, do nhiều đạo diễn đến từ các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới chỉ đạo. Sau đây, Fshare sẽ giới thiệu đến các bạn yêu phim những tác phẩm vừa có tính giải trí nghe – nhìn, vừa có nội dung mang thông điệp.

Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049)

Blade Runner là bộ phim ra mắt vào năm 1982. Đây được xem là một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. Phim còn cho thấy một bước khởi đầu của thể loại phim neo-noir (một thuật ngữ điện ảnh dùng chủ yếu để mô tả các phim tội phạm Hollywood) mang màu sắc đen tối.

Sau 35 năm chờ đợi, phần mới Blade Runner 2049 được công chiếu năm 2017, vẫn có sự tham gia của nam diễn viên Harrison Ford và đạo diễn Ridley Scott. Tác phẩm đã nhận 5 đề cử tại giải Oscar lần thứ 90, trong đó thắng 2 giải Quay phim xuất sắc và Kỹ xảo xuất sắc.

Lấy bối cảnh vào năm 2049 – tức là đã 30 năm trôi qua kể từ những gì diễn ra ở phần đầu tiên, phim xoay quanh nhân vật trung tâm là anh chàng cảnh sát K – một replicant (người nhân bản) thế hệ mới với nhiệm vụ truy lùng và tiêu diệt những replicant đời cũ, được cho là gây nguy hại đối với xã hội. Cũng trong quá trình này, K vô tình phát hiện ra một bí mật “động trời” có thể một lần nữa khiến thế giới chìm vào trong bạo loạn như nhiều năm về trước.

War for the Planet of the Apes (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ)

Tác phẩm kể về sự nổi dậy của loài khỉ để tìm yên bình dưới sự cai trị hà khắc bởi con người. Bộ phim của đạo diễn Matt Reeves được chấm 94% trên Rotten Tomatoes. Trang này nhận định phim là tràn đầy năng lượng, kỹ xảo tiên tiến và nội dung truyền tải làm day dứt lòng người.

Phim  lấy bối cảnh hai năm sau các sự kiện đã diễn ra trong phần trước, Caesar (Andy Serkis) và đồng loại đã trải qua một cuộc chiến ác liệt với con người. Anh tha mạng cho các tù binh để đổi lấy hòa bình. Song, Colonel (Woody Harrelson) đã đột nhập và giết chết vợ cùng con trai cả của thủ lĩnh loài khỉ. Caesar quyết tâm đuổi theo tiêu diệt Colonel nhằm trả thù cho bản thân và cũng để bảo vệ giống loài. Trên đường đi, anh phát hiện ra nhiều bí ẩn liên quan đến sự tồn vong của cả hai chủng tộc.

Phim luôn có tên trong danh sách đề cử Oscar cho kỹ xảo điện ảnh. Khi mà, các nhà làm phim đã mang tới trải nghiệm chân thật cho người xem. Những chuyển động và tạo hình của loài khỉ trong phim trở nên mượt mà, sống động hơn hẳn. Bộ phim không thiếu những cảnh quay cận độc đáo. Từng sợi lông, từng ánh mắt, biểu cảm trên gương mặt của Caesar và đồng loại được thể hiện một cách rõ nét.

The Martian (Người Về Từ Sao Hoả)

Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Andy Weir. Người đã nhào nặn nên đứa con tinh thần của mình chỉ bằng những kiến thức cóp nhặt từ trên Internet, không qua một trường lớp đào tạo về khoa học vũ trụ nào.

Có một điểm thú vị nhưng cũng tình cờ, The Martian ra mắt chỉ vài ngày sau khi NASA công bố sự kiện chấn động về việc tìm thấy nước ở Sao Hỏa, mở ra những triển vọng về tương lai cho nhân loại sinh sống trên hành tinh này.

The Martian mang lấy bối cảnh tại hành tinh thứ tư của hệ mặt trời. Nhà sinh vật học Mark Watney (Matt Damon), khi cùng đồng nghiệp thu thập mẫu vật ở sao Hỏa, vì gặp tai nạn mà anh bị mất liên lạc. Khi Watney tỉnh lại và chỉ có một mình giữa hành tinh rộng lớn, lương thực chỉ đủ dùng trong hai tháng. Với khoảng cách bốn triệu dặm, phải mất 4 năm để nhiệm vụ giải cứu đến được với anh. Để chờ đến lúc đó, Watney phải vận dụng tất cả kiến thức của mình để duy trì sự sống, bao gồm việc trồng trọt để có thức ăn, và xoay sở với các sự cố chết người xảy đến.

Black Panther (Chiến Binh Báo Đen)

Black Panther bộ phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật cùng tên của hãng Marvel Comics. Bộ phim đạt được doanh thu gần nửa tỷ USD chỉ sau 5 ngày công chiếu trên toàn thế giới và có điểm đánh giá là 97% trên chuyên trang Rotten Tomatoes từ các nhà phê bình

Đây là bộ phim thứ 18 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel và là bộ phim siêu anh hùng da màu đầu tiên. Song, theo nhận định của giới chuyên môn thì khi Black Panther không giống phim anh hùng một chút nào. Khi lồng vào yếu tố công nghệ trong tương lai, tiết lộ về thế giới bí mật Wakanda.

T’Challa – người thừa kế ngai vàng sau cái chết của cha mình. Với khả năng vượt trội, T’Challa đã trở thành tân quốc vương của Wakanda – một quốc gia phát triển vượt bậc hơn bất cứ quốc gia nào trên trái đất nhưng lại ẩn mình dưới vỏ bọc của một đất nước nghèo nàn, thuộc thế giới thứ 3. Sự vượt bậc của Wakanda đến từ việc sở hữu mỏ kim loại có nguồn gốc ngoài hành tinh là vibranium. Chính vì vậy, kim loại quý này thường xuyên bị những kẻ xấu ăn trộm ra thế giới bên ngoài và nhiệm vụ của Black Panther là tìm ra kẻ đó và mang về Wakanda xét xử.

Annihilation (Vùng hủy diệt)

Được Forbes đánh giá cao nhất là bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị Annihilation. Bộ phim của đạo diễn tài năng Alex Garland, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Jeff VanderMeer, xoay quanh câu chuyện một đội thám hiểm do nhà sinh vật học Lena (Natalie Portman) dẫn đầu đi vào “The Shimmer” (vùng lóng lánh) – một vùng kiểm dịch bí ẩn với nhiều sinh vật quái lạ.

Với nội dung sâu sắc và đa tầng nghĩa, Annihilation được khen ngợi còn ghê rợn và xuất sắc hơn cả Ex Machina – bộ phim khoa học viễn tưởng giật gân 2014 cũng của đạo diễn Alex Garland.

Cuộc chạm trán không thể tránh khỏi với sinh vật bí ẩn thật sự là cảnh phim độc nhất vô nhị: Không có sự đương đầu bạo lực, không có ánh sáng chói của súng đạn và thậm chí không thể được mô tả là một cuộc xung đột. Nhưng sự đối đầu vẫn gây cảm giác hồi hộp khó tin và phần kết mơ hồ sẽ bám theo bạn dù phim kết thúc.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Annihilation”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Annihilation Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả