“Chú voi biết bay” – Một live-action đầy cảm xúc

Sau thời gian dài ấp ủ, Dumbo – Chú voi biết bay bản live-action của bộ phim hoạt nổi tiếng cùng tên được Walt Disney phát hành năm 1941 đã chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim được thực hiện dưới sự dẫn dắt của vị đạo diễn nổi tiếng Tim Burton.
Dumbo phiên bản hoạt hình

Dumbo – Chú Voi Biết Bay là phát súng đầu tiên của làn sóng remake lại hoạt hình cổ điển thành live-action của Disney trong năm 2019. Dumbo có điểm chung với Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên, bộ phim trước đó cũng do Tim Burton đạo diễn, đó là kịch bản được thay đổi khá nhiều so với bản gốc, một điểm cộng cho sự sáng tạo của Burton. Tuy nhiên, nếu sự thay đổi của Alice dẫn tới một bản remake thua kém so với bản gốc, thì với Dumbo – Chú Voi Biết Bay, Burton đã đem lại một kết quả trái ngược hoàn toàn, một sản phẩm với chất lượng vút bay trên trời cao tựa như cách chú voi Dumbo của phim đã làm.

Dumbo phiên bản live-action

Dumbo được sinh ra trong một rạp xiếc đã hết thời của Max Medici (Danny DeVito), chú voi con nhỏ bé được kỳ vọng sẽ giúp rạp xiếc đổi đời. Tuy nhiên, giây phút chứng kiến đôi tai khổng lồ của Dumbo, Medici lại tỏ ra vô cùng hoảng hốt. Dù vậy, để bảo vệ danh tiếng cho rạp xiếc, ông quyết định giao phó trách nhiệm huấn luyện Dumbo cho Holt Farrier (Colin Farrell) – một ngôi sao hết thời vừa trở về từ chiến trường cùng hai đứa con của anh ta là Milly (Nico Parker) và Joe (Finley Hobbins).

Milly và Joe rất yêu thương và ra sức bảo vệ Dumbo
Dumbo vô cùng đáng yêu

Milly và Joe nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết của Dumbo. Tuy nhiên, cũng nhờ điều này mà hai chị em nhà Farrier đã vô tình phát hiện ra khả năng kì diệu từ chính đôi tai được cho là khác thường của Dumbo. Từ đây, với sự giúp đỡ của cha con Holt, Dumbo không chỉ khiến khán giả trầm trồ bởi khả năng bay lượn bằng đôi tai của mình, cậu còn nhanh chóng giúp cho rạp xiếc lấy lại danh tiếng.

Đôi tai biết bay của Dumbo khiến rạp xiếc nhanh chóng lấy lại danh tiếng

Nhân vật phản diện trong phim do Michael Keaton thủ vai. Trong vai Vandevere gười cai quản đế chế hùng mạnh Dreamland, công viên giải trí của lão là giấc mơ cả đời Medici chẳng thể chạm tới. Tuy nhiên, tiếng tăm của Dumbo đã nhanh chóng làm lão ta chú ý đến và lão vạch ra mưu đồ xấu xa nhằm chiếm đoạt Dumbo làm sở hữu riêng. Hắn ta coi Dumbo như một công cụ làm giàu, hành vi vượt quá giới hạn cùng sự tàn nhẫn của Vandever chính là yếu tố tác động mạnh mẽ vào tâm lý phản kháng của những người trong rạp xiếc Medici. Thậm chí ngay cả Collete (Eva Green) – “nữ hoàng” của Dreamland cũng đứng lên bảo vệ quyền lợi cho Dumbo.

Vandevere muốn chiếm đoạt Dumbo làm công cụ kiếm tiền

Dumbo – Chú voi biết bay phiên bản live-action dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn tài ba Tim Burton đã tạo ra một mối liên kết đặc biệt giữa con người và động vật, đồng thời truyền tải một thông điệp đầy tính nhân văn về việc bảo vệ và tôn trọng quyền động vật.

Bộ phim là tiếng nói kêu gọi còn người cần yêu thương và bảo vệ động vật

Chú voi Dumbo đáng yêu là điểm thu hút lớn nhất của bộ phim. Bằng những hình ảnh và kĩ xảo sống động, từng thước phim hiện lại với một chú voi trông thật gần gũi, một chú voi có cảm xúc, có suy nghĩ như con người.

Dumbo – Chú voi biết bay hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 29/03/2019.

Tin liên quan Thêm từ tác giả