Có nên thường xuyên cập nhật các phiên bản của Windows?

Hệ điều hành Windows 10 hiện đã cán mốc 1 tỉ thiết bị trên thế giới, trong đó với hơn hàng trăm triệu thiết bị khác đang chạy các phiên bản Windows cũ hơn. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng ngày một tốt hơn, Microsoft luôn cố gắng tung ra bản cập nhật mới để tăng cường nhiều tính năng quan trọng. 

Những bản cập nhật này với mục đích chỉnh sửa một số mã hệ thống, thêm tính năng và quan trọng nhất là bảo vệ máy tính trước những lỗ hổng bảo mật có thể bị kẻ xấu tấn công. 

Nhưng câu hỏi được đặt ra là “Có cần thiết phải thường xuyên cập nhật các phiên bản của Windows?” Và câu trả lời là bạn hãy nên làm điều đó!

Theo thông tin của Microsoft, các bản cập nhật của Windows giúp đảm báo máy tính của bạn luôn được cập nhật bản phần mềm và bảo mật mới nhất. Đây cũng là cách tối ưu để đảm bảo tránh thất thoát dữ liệu, bị đánh cắp thông tin và vô số nguy cơ tiềm tàng khác. Các chuyên gia máy tính cũng đồng ý với khuyến cáo trên của Microsoft và tầm quan trọng của việc cập nhật hệ điều hành.

Microsoft đã làm rất tốt tính năng tự động cập nhật trên Windows. Việc cập nhật lại hệ điều hành thường được tự động thực hiện vào mỗi thứ Hai hoặc Ba hàng tháng (Patch Tuesday). Những cập nhật này khá quan trọng và máy tính sẽ khởi động lại để hoàn tất quá trình cài đặt.

Làm thế nào để biết máy tính đã được cập nhật hay chưa?

Bạn có thể vào Settings → Update & Security. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được máy tính của mình đã được cập nhật hay chưa, lịch sử của các bản cập nhật. 

Ngoài ra, Advanced Options có thể giúp bạn tùy chỉnh được khi nào thì máy tính sẽ tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật.

Bản cập nhật lỗi

Nhiều người có thể do dự khi phải cập nhật mới, đặc biệt khi bạn thấy máy tính của mình đang hoạt động rất ổn định. Việc cập nhật hệ điều hành đòi hỏi một khoảng thời gian cũng như cần băng thông mạng đủ để tải bản cập nhật xuống và cài đặt. Và đôi lúc, việc cập nhật còn khiến hệ điều hành bị lỗi nặng hơn. 

Để giúp thuận tiện cho người dùng, Microsoft đã sắp xếp thứ tự ưu tiên của các bản cập nhật, gắn nhãn “critical” (quan trọng) đối với những bản cần thiết phải cập nhật ngay. 

Cuối cùng, Microsoft cho biết Windows 10 sẽ là hệ điều hành “cuối cùng” được ra mắt, sẽ không có bất cứ Windows 11, Windows 12 nào xuất hiện. Thay vào đó, hãng sẽ tiếp tục cập nhật cho Windows 10 để đạt hiệu quả tối ưu nhất và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Cùng cập nhật full version của Window được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

 

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả