Coi phim gì trong khi chờ đợi Avengers: Infinity War 2018?

Hãng Marvel – Hãng phim của những “cơn sốt” phòng vé toàn cầu. Mới đây trailer Avengers: Infinity War vừa ra mắt đã thu về lượng view khủng hứa hẹn “nổ tung” phòng vé 2018. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của năm sau. Còn bây giờ, hãy cùng xem lại 9 năm qua, Marvel đã tạo ra một vũ trụ phim siêu anh hùng như thế nào nhé!

  1. Nguời sắt- Iron man (2008)

Bộ phim điện ảnh đầu tiên trong dự án “vũ trụ siêu anh hùng Marvel”. Nội dung phim xoay quanh Tony Stark – chủ tập đoàn công nghệ, một tay chơi kỳ dị. Trong chuyến thị sát Afghanistan, ông bị nhóm khủng bố bắt cóc. Mục đich của nhóm khủng bố là muốn Tony chế tạo thứ vũ khí hủy diệt để tấn công nước Mỹ. Nhận ra sự thật phũ phàng, những vũ khí do mình chế tạo đang quay lại tấn công mình, Tony bắt tay chế tạo bộ giáp công nghệ cao. Tẩu thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành đại diện công lý dưới biệt danh Người sắt. Bộ phim mở ra câu chuyện trong tương lai về nhóm siêu anh hùng Avenger khi tổ chức bí mật SHIELD bắt đầu lộ diện.

  1. Người khổng lồ xanh phi thường-The Incredible Hulk (2008) 

Sau khi bị biến thành kẻ nửa người nửa quái vật, nhà khoa học Bruce Banner lẫn trốn trong rừng rậm Nam Mỹ. Mục đích là để tìm cách chữa trị cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, anh không ngừng bị truy lùng bởi quân đội Mỹ. Dẫn dắt đội quân truy bắt Hulk là tướng Ross và tên Emil Blonsky. Emil Blonsky đang âm mưu sử dụng sức mạnh của Hulk cho mục đích xấu xa. Hắn muốn được sở hữu sức mạnh như Hulk nên đã cố tình lặp lại tai nạn giống Bruce Banner. Nhưng hắn không thể ngờ rằng bản thân bị biến thành một con quái vật vĩnh viễn. Đổ mọi lỗi lầm cho Bruce,  hắn truy sát anh để trả thù.

  1. Người Sắt 2 – Iron man 2 (2010)

Tiếp nối phần 1, Tony Stark tự hé lộ thân phận Người sắt của mình cho công chúng. Tony Stark bước lên đỉnh cao danh vọng và cũng “chìm” trong hào quang của nó. Rồi một kẻ lạ mặt xuất hiện và tấn công anh. Tony bị hiện tượng nhiễm trùng máu đe dọa mạng sống. Trong khi tên lạ mặt kia bắt tay với đối thủ của tập đoàn Stark nhằm thôn tính Tony. Phim còn tiết lộ những bí mật về cha của Tony là Howard Stark trước khi dẫn dắt câu chuyện sang nhân vật Captain America, đồng đội tương lai của Người sắt tại tổ chức SHIELD.

  1. Thần Sấm 2011 – Thor 2011

Thor là một chiến binh dũng cảm và đầy quyền năng nhưng lại kiêu ngạo của vương quốc Asgard. Chính những hành động không suy tính của Thor đã gây ra một cuộc chiến kéo dài nhiều năm. Chính lỗi lầm này khiến anh bị cha anh là thần Odin tước hết sức mạnh và đẩy xuống Trái Đất. Tại đây, anh sống cùng loài người và định mệnh gặp gỡ được một nữ khoa học gia trẻ tên Jane Foster, mối tình đầu của Thor. Trong khi đó, các thế lực đen tối của Asgardlại đang âm mưu xâm chiếm Trái Đất. Để bảo vệ cho những người mình yêu thương, Thor buộc phải đứng lên đương đầu với đoàn quân đến từ Asgard, mà đứng đằng sau chính là kẻ nguy hiểm và độc ác nhất tại thế giới của anh.

  1. Captain America: The First Avenger (2011)

Bối cảnh phim bắt đầu năm 1942, khi Mỹ đang tham gia Thế chiến II. Chàng trai Steve Rogers (Chris Evans) có ước mơ tòng quân nhưng không thể do thân hình quá thấp bé. Sau đó Rogers biến thành một người cao to vạm vỡ, đầu óc tiếp thu mọi kỹ năng chiến đấu nhanh khi anh được chọn tham gia một thí nghiệm của chính phủ, giúp biến người thường trở thành siêu chiến binh và vẫn giữ được trái tim nhân hậu. Anh trở thành Captain America, biểu tượng của nước Mỹ kể từ đó.

  1. Biệt Đội Siêu Anh Hùng – The Avengers (2012)

Nhận lệnh của Thanos, Loki đến Trái đất qua cánh cổng do khối Tesseract mở ra. Hắn chiếm Tesseract và âm mưu mở ra một cánh cổng lớn hơn để đưa binh đoàn Chitauri đến. Để đối đầu mối hiểm họa, Nick Fury tập hợp đội Avengers gồm: Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Black Widow và Hawkeye. Vượt qua các bất đồng, những anh hùng hùng mạnh nhất Trái đất đã sát cánh cùng nhau để chống lại đội quân của Loki.

  1. Người Sắt 3 – Iron Man 3 (2013)

Tony Stark vẫn còn bị ám ảnh bởi sự kiện trong The Avengers và miệt mài chế tạo các bộ giáp để bảo vệ mình và những người thương yêu. Trong lúc đó, tên khủng bố Mandarin liên tục thực hiện các vụ đánh bom bằng công nghệ Extremis và làm bị thương Happy Hogan, bạn thân của Stark. Stark thách thức Mandarin và bị hắn cho người đánh sập nhà. Sau khi thoát chết, Tony Stark điều tra và biết kẻ đứng sau tất cả là khoa học gia Aldrich Killian, còn Mandarin kia chỉ là một diễn viên đóng giả.

  1. Thần Sấm 2: Thế Giới Bóng Tối – Thor 2: The Dark World (2013)

Sau thất bại trong việc xâm chiếm Trái Đất ( sự kiện xảy ra ở The Avengers 2012), Loki bị nhốt trong buồng giam ở Asgard. Trong lúc đó, một mối đe dọa từ thời cổ đại lại trỗi dậy, những người Dark Elf do Malekith lãnh đạo đang âm mưu thôn tín Chín Cõi Giới. Malekith tìm lại được Aether (một Hòn đá Vô cực khác) và âm mưu sử dụng nó để phá hủy các hành tinh. Thor phải hợp tác với Loki và những người bạn ở Trái đất để ngăn chặn hắn. Loki giả chết rồi quay về Asgard, giả dạng Odin để làm vua còn Thor quyết định ở lại Trái đất với Jane Foster (mối tình đầu của anh).

  1. Đội Trưởng Mỹ: Chiến Binh Mùa Đông – Captain America 2: The winter soldier (2014)

Vượt xa phần 1, “Captain America 2: The winter soldier” vừa khai thác hình tượng người anh hùng theo cách đa diện lại vừa tạo ra bước ngoặt cho cả vũ trụ điện ảnh của Marvel. Tiếp nối The Avengers 2012, sau cuộc chiến cùng đồng đội tại New York, Captain America có một cuộc sống khá thầm lặng tại Washington. Tuy nhiên, khi một người bạn trong SHIELD bị rơi vào vòng nguy hiểm, anh đã bị kéo vào một âm mưu đen tối có thể phá hủy cả nhân loại. Cùng với Black Widow, anh phải ngăn cản âm mưu này đồng thời chiến đấu chống lại nhừng sát thủ chuyên nghiệp được cử tới để thủ tiêu mình. Cặp đôi Captain, Black Widow còn tranh thủ sự giúp đỡ từ người bạn mới, Falcon.

  1. Vệ Binh Dải Ngân Hà – Guardians of the Galaxy (2014)

Guardians of the Galaxy được coi là bom tấn kỳ lạ nhất đến từ Marvel. Phim nói về nhân vật Peter Quill – một đạo tặc ngoài không gian với biệt danh Star-Lord. Sau khi tìm được quả cầu bí ẩn tại hành tinh bỏ hoang Morag. Sau đó, Peter liên tiếp bị truy đuổi bởi những kẻ muốn lấy lại quả cầu. Trên hành tình trốn chạy, Peter đã đụng độ và tạo thành một liên minh “phức tạp” với một nhóm tội phạm ngoài Trái Đất.  Họ liên kết với nhau để chống lại những thế lực đang âm mưu tiêu diệt toàn vũ trụ.

  1. Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đế Chế Ultron – Avengers: Age of Ultron (2015)

Biệt đội siêu anh hùng bao gồm: Iron Man, Captain America, Thor, The Incredible Hulk, Black Widow và Hawkeye trong phần này buộc phải vào cuộc để ngăn chặn âm mưu tàn ác của Ultron – một binh đoàn robot có trí tuệ nhân tạo vô tình được tạo ra từ phòng thí nghiệm của Tony Stark với kế hoạch khủng khiếp để tàn phá Trái Đất và loài người.

  1. Người Kiến – Ant-Man (2015)

Ant-Man kể về câu chuyện của một người đàn ông tên là Scott Lang. Từ một tên đạo chích từng bị cầm tù, Lang trở thành siêu anh hùng Người Kiến. Nhiệm vụ của Người Kiến là bảo vệ bí mật công thức chế tạo ra bộ giáp siêu đẳng có khả năng biến người bình thường trở nên sức mạnh phi thường. Đối thủ của anh là Darren Cross – kẻ đang âm mưu thương mại hóa bộ giáp kia như một thứ vũ khí, khiến thế giới đứng trước nguy cơ bị tàn phá.

  1. Đội Trưởng Mỹ: Nội Chiến Siêu Anh Hùng – Captain America 3: Civil War (2016)

“Captain America 3: Civil Warl” là câu chuyện theo sau sự kiện Avengers: Age Of Ultron. Các liên minh chính phủ trên toàn thế giới thông qua một hiệp ước được thiết lập để điều chỉnh hoạt động của tất cả siêu anh hùng. Điều này gây ra sự phân cực trong nội bộ nhóm Avengers, tạo nên hai phe gồm Iron Man và Captain America. Từ đó một cuộc nội chiến giữa các siêu anh hùng diễn ra. Được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Marvel, “Captain America: Civil war” không chỉ mãn nhãn với phần kĩ xảo, hành động mà cốt truyện của phim cũng có thể làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất.

  1. Phù Thủy Tối Thượng – Doctor Strange (2016)

Doctor Strange là câu chuyện về bác sĩ Giải Phẫu Thần Kinh tên Stephen Vincent Strange. Cuộc đời anh thay đổi từ sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp. Sau tai nạn, Stephen nhận ra mình có những năng lực bí ẩn cũng như biết thêm về thế giới ma thuật huyền bí. Từ một vị bác sĩ bình thường, anh dần nhận được nhiều siêu năng lực để cứu Trái Đất khỏi những tai họa. Dưới bàn tay của đạo diễn Scott Derrickson, hiệu ứng đặc biệt và kỹ xảo hình ảnh hòa quyện vào nhau tạo ra những khung hình bắt mắt.

  1. Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 – Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Bộ phim tiếp tục câu chuyện về bộ tứ huyền thoại của thiên hà. Lần này, cả nhóm sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu mới nhằm tìm ra bí ẩn thân thế của Star Lord – Peter Quill và viên Power Infinity Gem sở hữu sức mạnh vô song. Nhân vật anti-hero Yondu sẽ có vai trò quan trọng hơn nữa trong phần này, bên cạnh đó cô em gái Nebula của Gamora cũng sẽ trở lại. Vẫn giữ nguyên dàn diễn viên cũ từng làm nên thành công của phần 1 như Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper, Vin Diesel…Ngoài ra phimcòn có sự góp mặt của ngôi sao hành động lão làng Sylvester Stallone trong một vai bí ẩn.

  1. Người Nhện: Về Nhà – Spider-Man: Homecoming (2017)

Ở phần này, Người Nhện sống cùng những siêu anh hùng khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Nội dung bắt nguồn từ việc Peter phát hiện ra một nhóm người xấu khai thác được thứ “siêu năng lượng” và dùng vào việc xấu. Và hiển nhiên anh chàng sẽ theo đuổi đám người đó đến cùng và ngăn cản chúng mặc sự phản đối của Tony Stark, mọi rắc rối bắt đầu từ đó. Peter Parker qua 15 năm vẫn giữ nguyên được hình ảnh thân quen, tinh nghịch của lứa tuổi học trò là điểm khiến khán giả cảm thấy thân thuộc và thích thú hơn.

  1. Thần Sấm: Tận Thế Ragnarok – Thor: Ragnarok (2017)

Ragnarok ám chỉ “tận cùng của vũ trụ”, đồng nghĩa với trận chiến sống còn của Chín Cõi (Nine Realms). Sau khi Loki soán ngôi cha Odin, vị thần tinh quái này tiếp tục mở đường nhiễu loạn tiến từ cầu Bifrost vào trong Asgard. Ở bên kia vũ trụ, Thor phải bước vào một cuộc chiến đầy khốc liệt với đối thủ mà anh sẽ gặp là một đồng đội cũ đến từ biệt đội The Avenger. Cuộc tìm kiếm sự sống còn của Thor khiến anh phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn Hela tiêu diệt cả thế giới anh đang sống cùng nền văn minh Asgard.

  1. Chiến Binh Báo Đen – Black Panther (2018)

Vương quốc Wakanda, quê hương của Black Panther hiện ra qua lời kể của một nhân chứng sống sót trở về. Đây là quốc gia khá khép kín và sở hữu lượng Vibranium lớn nhất trên thế giới. Black Panther (Báo đen) – người cầm quyền của Wakanda sở hữu bộ áo giáp chống đạn và móng vuốt sắc nhọn, anh được miêu tả là “người tốt với trái tim nhân hậu”. Nhưng cũng chính vì những đức tính tốt này mà Black Panther đối mặt với sự phản bội và hiểm nguy. Vị vua trẻ phải tập hợp các đồng minh và phát huy toàn bộ sức mạnh của Black Panther để đánh bại kẻ thù, đem lại an bình cho nhân dân của mình. Black Panther là dự án phim đầu tiêu về siêu anh hùng da màu của Marvel. Phim sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

xem thêm: Top phim hay tháng 12 bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ

Tin liên quan Thêm từ tác giả