Cơn mưa lời khen sau suất chiếu đầu tiên của “Hai Phượng”

Hai Phượng là dự án điện ảnh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông và khán giả khi đây là phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò đả nữ. Bộ phim đã mất bốn năm từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành những công đoạn cuối cùng và ra mắt khán giả.

Đạo diễn của Hai Phượng là Lê Văn Kiệt, đạo diễn Việt kiều khá cứng tay cho những bộ phim có góc nhìn khác lạ về Việt Nam: một Ngôi nhà trong hẻm vừa kinh dị vừa bí bách, một Dịu dàng đầy ám ảnh.

Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) có xuất thân con nhà nòi lò võ, nhưng vì cá tính ương ngạnh, sau một lần cự cãi với gia đình cô bỏ nhà ra đi, từ đó lưu lạc trong giới giang hồ chuyên bảo kê ở các quán bar, vũ trường tại Sài Gòn. Mọi thứ chỉ thay đổi khi Hai Phượng phát hiện ra mình đang có thai. Từ một cô gái làng chơi bất cần đời, cô lưu lạc về miền Đồng bằng sông Cửu Long sinh hạ và nuôi con một mình, kiếm sống bằng nghề đòi nợ mướn.

Hành trình cứu con bắt đầu khi cô con gái duy nhất của Hai Phượng bị bắt cóc bán cho một tổ chức buôn bán nội tạng người xuyên quốc gia, nhằm trả thù người mẹ. Theo chân Hai Phượng, đời sống của làng quê hay đô thị Việt Nam hiện lên đầy chân thực. Đó không chỉ là vẻ đẹp thơ mộng của sông nước làng mạc, sự trù phú của thiên nhiên, mà chính là cuộc mưu sinh của con người.

Sau suất chiếu đầu tiên của Hai Phương bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả và cả giới chuyên môn. Đây được xem là phim hành động Việt Nam hay nhất từ trước đến nay. Một số khán giả đã không tiếc lời khen cho phim “Một bộ phim hành động quá tỉ mỉ, tâm huyết và kịch tính của Việt Nam. Ở cảnh cao trào nhất, cả khán phòng của mình, gồm toàn những người trong nghề đã vỗ tay không ngớt cho Ngô Thanh Vân, cũng là lúc mình rớt nước mắt. Không phải vì phim quá xúc động mà thật sự đây có lẽ là lần đầu mình cảm thấy tự hào điện ảnh nước nhà đến vậy.”

Hai Phượng làm hài lòng khán giả không chỉ từ nội dung phim mà từ từng góc máy, bối cảnh chân thực, lời thoại gần gũi và đặc biệt là những pha hành động đầy đẹp mắt, tự nhiên chứ hề không gượng ép. Sự chỉn chu và bài bản đến mức gần như hoàn hảo của phim đã chinh phục được rất nhiều khán giả khó tính. Phim hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt lớn cho làng điện ảnh Việt.

Hai Phượng sẽ được chiếu song song cả ở Việt Nam và Mỹ.

Tin liên quan Thêm từ tác giả