Công nghệ Face ID mới của Apple không dành cho trẻ em

Face ID – phần mềm nhận dạng khuôn mặt được mong đợi của Apple, đến với iPhone X vào cuối năm nay, dường như không phù hợp với trẻ em dưới 13 tuổi.

Nhưng lý do cho việc ấy có thể làm bạn ngạc nhiên. Đó không phải là vấn đề riêng tư. Apple lý giải điều này liên quan đến khả năng phát hiện khuôn mặt của nó. Trong một bản ghi nhớ vào thứ Tư, Apple cho biết công nghệ Face ID có thể ít chính xác hơn trong việc phát hiện khuôn mặt của trẻ em, “bởi vì các đặc điểm trên khuôn mặt của chúng có thể chưa phát triển đầy đủ”. Nói cách khác, mặt của trẻ em có thể dễ dàng trưởng thành hơn trong vòng một năm.

Face ID, một tính năng nhận dạng của chiếc smartphone phiên bản đặc biệt trị giá 999$ được công bố đầu tháng này, có mục đích mở khóa thiết bị bằng cách quét khuôn mặt. Công nghệ này sử dụng máy ảnh mặt trước và bộ cảm biến tạo bản đồ khuôn mặt để xác định xem bạn có phải là chủ sở hữu của điện thoại hay không.

Apple đã nói rằng hệ thống nhận dạng khuôn mặt của nó được xử lý trực tiếp trên thiết bị. Nó cũng được thiết kế để chống lại sự giả mạo, có nghĩa là người nào đó không thể ăn cắp điện thoại của bạn và cố gắng mở khóa nó bằng một hình ảnh về khuôn mặt bạn. Vì dữ liệu quét mặt được lưu trữ cục bộ, Apple dường như có ý định tránh những vấn đề bắt nguồn từ việc chia sẻ dữ liệu sinh trắc học.

Trong cuộc họp báo hồi đầu tháng này, Apple cho biết Face ID sẽ mang đến khả năng bảo mật tốt hơn Touch ID. Cơ hội thành công trong việc mở khóa iPhone Touch ID là một phần 50.000, tuy nhiên con số này sẽ chỉ còn là một phần một triệu so với Face ID. Mặc dù vậy, một cặp song sinh hay “anh chị em ruột giống nhau” có thể sẽ gây khó khăn hơn trong quá trình xác thực. Bản ghi nhớ viết: “Nếu bạn bận tâm về điều này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một mật mã để xác thực”.

Face ID sẽ chỉ cho phép năm lần nỗ lực không thành công trước khi yêu cầu mật mã.

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả