Công thức nấu ăn ngày tết

Bạn có đăng băn khoăn Tết này mình sẽ nấu món gì để chiêu đãi gia đình ? Bạn đã biết nấu những món ăn truyền thống ngày Tết chưa? Phải làm sao khi bản thân chúng ta là người Việt Nam nhưng vẫn chưa biết hết các món ăn. Hãy cùng FShare tìm thêm một số công thức món ăn ngày Tết cổ truyền ý nghĩa nhé!

D9yoxve1 o

Tết mang đến nhiều điều may mắn, cả nhà đón Tết trong không khó vui tươi. Đây cũng là lúc các bà nội trợ có dịp trổ tài với gia đình những món ăn ngon và gây ấn tượng mạnh. Trong ngày Tết đoàn viên, mỗi món ăn đều phảng phất nét truyền thống, mang đậm hồn quê Việt Nam. Không những các bà nội trợ mà ngày nay các quý ông cũng rất đảm đang trong việc bếp núc. Nên việc học nấu ăn không chỉ dành cho các chị em mà cũng được đấng mày râu chú ý. Hãy cùng điểm qua một số công thức trong lịch sử Hoa mận của người Việt khi nở rộ đã trải qua bao thế hệ nhé!

Khổ qua nhồi thịt

Đây là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt và khổ qua. Một món ăn mang ý nghĩa cầu cho năm mới mọi điều xuôn sẻ, tài lộc đến nhà. Ăn khổ qua hy vọng những điều không vui trong năm cũ đã qua hết rồi.

Rnxetwee o

Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Khổ qua: 1 kg
  • Thịt băm sẵn: khoảng 800g
  • Hành tím: 4 củ
  • Các gia vị cần thiết như: Muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm,…

Các bước thực hiện

Khổ qua mua về rửa qua nhiều lần với nước, sau đó đem ngâm qua với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Dùng dao cắt từng khoanh khổ qua hình tròn đều nhau, sau đó móc bỏ ruột khổ qua.

Hành tím: bóc vỏ, băm nhuyễn, hoặc đập dập.

Trộn đều hành tím với thịt băm sẵn, sau đó thêm ít hạt nêm, tiêu, nươc mắm vào cùng và trộn thật đều. dùng màng bọc thực phẩm và để hỗn hợp trên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị.

Sau 15 phút, mang hỗn hợp ra ngoai, mang bao tay và cho hỗn hợp vào bên trong lòng trái khổ qua. Lưu ý: đừng nén quá chặt nhưng cũng đừng để quá lỏng.

Bắc một nồi nước vừa đủ bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho các khoanh khổ qua vào nồi rồi đậy nắp lại. Khi thấy khổ qua gần chín thì nêm lại nước trong nồi để khi thưởng thức có thể dùng nước làm canh. Sau đó, tắt bếp và múc từng khoanh khổ qua cùng nước ra tô rồi thưởng thức. Lưu ý: Đừng ninh khổ qua quá lâu vì như vậy khổ qua sẽ mất đi độ giòn, và dễ đắng hơn.

Giò thủ

Hướng dẫn thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Da heo: 300g
  • Tỏi: 5 củ
  • Lỗ tai heo: 400 g
  • Thịt phần ức gà: 300g
  • Phèn chua: 1 thỏi nhỏ
  • Dầu ăn
  • Lá chuối tươi
  • Các gia vị cần thiết như: muối, đường, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm,…

Fm0iw296 o

Các bước thực hiện

Tỏi: bóc vỏ, băm nhuyễn hoặc đập dập.

Lỗ tai heo, da heo, thịt gà: rửa qua nhiều lần với nước sạch, sau đó đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút  rồi vớt ra rửa lại với nước sạch và để cho ráo nước.

Lá chuối tươi: lau sạch, đem ra nắng phơi cho héo héo.

Nấm mèo: rửa sạch, ngâm nước trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, vớt nấm ra, cắt bỏ chân rồi cắt dạng sợi.

Bắc 1 nồi nước lên bếp đun sôi, thêm một ít muối, phèn chua vào nồi. Khi nước sôi thì cho thịt gà, thịt heo đã rửa xong vao nồi luộc. khi thịt vừa chín tới thì vớt ra rửa lại với nước sạch, đối với lỗ tai heo, da heo thì cắt mỏng. đối với thịt gà, thì lạn bỏ phần da và xé nhuyễn.

Bắc một chiếc chảo khô lên bếp, phi thơm tỏi đến khi vàng thì cho các loại thịt đã cắt xong vào chảo. Thêm muối, tiêu, đường bột ngọt vào cùng vào dùng đũa đảo đều.

Vặn lửa ở mức trung bình và cố gắng đảo thật nhanh tay, khi thấy thịt đã bắt đầu ra nhựa thì thêm ít nước mắm vào đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.

Xếp lá chuối đã phơi héo lên mâm tương tự như gói bánh tét. Cho phần thịt vừa nấu xong lên lá chuối khi còn nóng. Dùng dây buột chặt lá như gói bánh tét.

Lưu ý: muốn giò thủ có sự kết dính thì khi xào hỗn hợp đến đâu phải gói liền đến đó.

Canh măng khô giò heo

Hướng dẫn thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Măng khô: 500gr
  • Móng giò: 1 cái
  • Xương: 300gr
  • Gia vị, muối, nước mắm, mì chính, hạt tiêu
  • Hành củ

Các bước thực hiện

Bước 1:

Măng khô: sau khi mua về, những cái nào già thì bạn có thể cắt bớt đoạn già đi, rửa sạch và ngâm ít nhất 1 đêm, còn nếu bạn có thời gian thì hãy ngâm từ 2,3 đêm.

Bạn có thể ngâm nước vo gạo vào ngày đầu tiên, đến những ngày tiếp theo, thay bằng nước sạch hằng ngày vào để măng nở hết, và có thể loại bỏ hết chất bẩn, giúp măng trở nên trắng và ngon hơn.

Fnjwqiov o

Sau khi ngâm xong, cho măng vào rổ, để măng ráo nước thì cho vào nồi nước và tiếp tục đun sôi cho đến khi măng mềm hoàn toàn. Nên để nồi măng sôi trong ít nhất một giờ với lửa trung bình.

Sau đó, tiếp tục gạn hết phần nước đã đun, cho thêm nước mới và đun trong khoảng một tiếng nữa để măng mềm đều. Trong quá trình đun, nếu thấy nồi măng cạn nước, phải châm thêm nước vào sao cho măng luôn phải ngập trong nước.

Bước 2: Khi măng đã chín mềm, vớt măng ra, cho vào rổ để ráo nước và đợi đến khi măng nguội hoàn toàn thì xé măng thành từng sợi mỏng và vừa ăn, sau đó tiếp tục rửa lại bằng nước sạch. Như vậy sẽ giúp món canh măng trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn rất nhiều.

Bước 3: Cho hành vào phi thơm sau đó cho măng vào xào qua, thêm chút muối và nước mắm cho măng được ngấm gia vị. Lưu ý, khi xào măng bạn nên để lửa nhỏ để măng xào được chín đều.

Bước 4: Móng giò và xương rửa sạch, xát muối vào cho khử hết mùi hôi của thịt lợn, sau đó đem trần qua nước nóng để khi hầm xương nước dùng sẽ trong hơn.

Bước 5: Cho móng giò và xương vào nồi ninh trong vòng 30 phút. Khi ninh xương và móng giò bạn lưu ý nếu có bọt phải vớt hết bọt ra để nước canh được trong, không bị vẩn đục và nước dùng có mùi thơm. Nếu muốn nước dùng thơm hơn nữa thì bạn có thể cho thêm một mẩu quế nhỏ.

Bước 6: Sau khi nồi móng giò và xương đã ninh đủ thời gian, thì bạn cho măng khô đã xào trước đó vào nồi, tiếp tục ninh đến khi măng mềm, móng giò và xương chín nhừ là được. Bước cuối cùng là bạn nên nếm lại gia vị cho vừa miệng sau đó tắt bếp.

>> Bạn có thể tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn ngon tại đây

===================================================================================

>> Xem thêm: Bạn có thể tìm hiểu cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Godzilla 2013” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Godzilla 2013 Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả