Cùng truy tìm kho báu với series phim Tomb Raider vang bóng một thời

Tomb Raider là series phim được chuyển thể từ loạt game ăn khách cùng tên ra đời từ năm 1966 kể về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm của nàng Lara Croft với thân hình nóng bỏng cùng cặp súng ngắn đặc trưng đã ghi điểm trong lòng mọi nam game thủ.

Phần đầu tiên của series phim là Lara Croft: Tomb Raider (Kẻ Cướp Lăng Mộ) được sản xuất vào năm 2001, với sự sự diễn xuất của nữ minh tinh màn bạc , một quả bom nóng hổi, cô nàng đã đem nữ tiểu thư không những giàu có mà còn vô cùng thông minh và tài hoa. Có thể nói đây là tác phẩm đã làm nên danh tiếng của cô. Bộ phim đã đạt được doanh thu phòng vé tuần đầu tiên cao nhất lúc bấy giờ và kết thúc với 274 triệu USD, một con số khá lớn so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Nội dung về truy tìm kho báu này xoay quanh cuộc phiêu lưu của Lara Croft sau khi cha cô mất tích và chỉ để lại một bức thư. Trong bức thư, cha cô đã nói cho cô biết bí mật về hai mảnh Tam giác ánh sáng và ông đã cố gắng bảo vệ nó trước lòng tham của những kẻ xấu xa. Tiếc thay đại diện của nhóm Illuminati Manfred Powell – dàn nhân vật phản diện đã cướp được Tam giác ánh sáng. Nhiệm vụ của Lara trong bộ phim về truy tìm kho báu này giờ đây là giành lại báu vật nhằm ngăn chặn âm mưu điên rồ của Manfred.

Phần tiếp theo là Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (Chiếc Nôi Của Sự Sống), được sản xuất sau đó 2 năm – 2003. Khi được sản xuất, tác phẩm mong mỏi tiếp nối sự thành công của phần đầu tiên, song mặc cho diễn xuất vẫn rất xuất sắc của Angelina Jolie, thì nội dung bộ phim vẫn bị cho là kém cạnh hơn nhiều với đàn anh đi trước. Doanh thu phòng vé chỉ đạt con số hơi khiêm tốn 156 triệu USD. Tuy nhiên, nếu bạn đam mê với thể loại phim hành động thám hiểm dễ tính thì bộ phim này vẫn khá là đáng xem.

Nội dung vẫn xoay quanh về nhân vật Lara Croft khi cô được MI6 – một cơ quan mật vụ Anh, nhờ tìm chiếc bình Pandora, trong khi đó tiến sĩ Jonathan Reiss – nhà khoa học từng đoạt giải Nobel nhưng lại có tâm địa xấu xa – cũng đang nỗ lực tìm kiếm chiếc bình hòng hủy diệt nền văn minh trên hành tinh xanh. Lara tìm anh bạn cũ Terry Sheridan – cựu đặc nhiệm Hải quân hoàng gia Anh, hiện đang bị nhốt trong nhà tù quân sự ở Kazakhstan. để nhờ giúp đỡ. Hai người bắt đầu cuộc hành trình, rong ruổi từ lục địa này sang lục địa khác để tìm bọn người đánh cắp quả cầu.

Mười lăm năm sau, với tham vọng làm sống dậy series phim vang bóng một thời, Tomb Raider: A Survivor is born (Huyền Thoại Bắt Đầu) được ra mắt vào năm 2018. Lần tái khởi động này, vai chính được giao cho nữ diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander – chủ nhân tượng vàng Oscar 2015 với vai diễn Genda trong The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch).

Phim là câu chuyện kể về cô nàng Lara – người con thừa kế duy nhất của Tập đoàn Croft cùng với khối tài sản kếch xù của người cha để lại. Cha của cô đã rời bỏ cô từ 7 năm trước  để đi khám phá cổ vật nhưng đến bây giờ vẫn bặt vô âm tín. Vừa thương nhớ cha, vừa tức giận vì sự bỏ rơi của ông, Lara không đồng ý nhận thừa kế mà đi làm người giao hàng bằng xe đạp để sống qua ngày. Sau một lần gặp lại Dì Ana (người giám hộ của Lara) với lời khuyên nên quay về để tiếp nhận gia sản của cha mình nếu không chúng sẽ bị bán hết, Lara đã quyết định quay về nơi cha mình sinh sống và làm việc.

Cô vô tình phát hiện được lời nhắn nhủ của cha về việc đốt hết tài liệu nghiên cứu của ông về Nữ hoàng Nhật Bản Himiko – kẻ mà theo truyền thuyết có sức mạnh hủy diệt thế giới. Tuy nhiên cô lại dựa vào các tài liệu này để đặt chân lên đảo Yamatai nhằm tìm hiểu nơi mà cha mình mất tích. Từ đây, Lara Croft bước vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm và khám phá những bí ẩn trên hòn đảo ở vùng Biển Quỷ này.

Mặc dù, nội dung kịch bản của series phim Tomb Raider không có gì nổi bật khi bám sát vào tình tiết trong game, song sự diễn xuất vô cùng ấn tượng của hai nữ diễn viên: Angelina Jolie và Alicia Vikander, cùng với đó là kĩ xảo điện ảnh đã mắt, âm thanh sống động đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của phim. Đây chắc chắn là series không thể bỏ qua nếu bạn thích những cuộc phiêu lưu mạo hiểm.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Tomb Raider”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Tomb Raider Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả