Da 5 Bloods – Vấn đề chủng tộc trong cuộc chiến tranh phi nghĩa tại Việt Nam

Mới đây, Netflix cho ra mắt bộ phim Da 5 Bloods (5 chiến hữu) đã gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng yêu phim quốc tế khi đạt “độ tươi” 92% trên Rotten Tomatoes và 7.2 điểm trên IMDb. Có thể nói đây lại là một tác phẩm thành công nữa của vị đạo diễn tài năng từng đạt Oscar – Spike Lee.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây

Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh bốn cựu binh tham gia cuộc Chiến tranh Việt Nam, họ là những người Mỹ gốc Phi – Paul, Otis, Melvin và Eddie trong cuộc hành trình trở lại Việt Nam để tìm di vật của người đội trưởng đã khuất – Stormin’ Norman cũng như số vàng đã cất giấu năm xưa. Trên hành trình này, cả nhóm buộc phải vật lộn với quá khứ đầy khó khăn của mình và vô số vấn đề khác đang xảy ra với họ dù đã nhiều năm sau cuộc chiến.

Da 5 Bloods khai thác mối quan hệ giữa những người lính da màu với cuộc chiến tranh phi nghĩa và quê hương – nước Mĩ của họ mang đến cho bộ phim một góc nhìn vừa lạ vừa quen.

Đạo diễn Spike Lee tập trung vào lột tả bất công của người da màu tại Mỹ: họ là lựa chọn hàng đầu khi quân đội cần nhân lực cho chiến tranh qua lời nói phát thanh viên của Đài Tiếng nói Việt Nam (do Ngô Thanh Vân thủ vai): “Hỡi lính Mỹ da đen, có công bằng không khi người da đen chỉ chiếm 11% dân số Mỹ nhưng chiếm 32% quân số tại Việt Nam”.

Một phần nguyên nhân khiến bộ phim đạt được thành công ở hiện tại vì nó được ra mắt đúng thời điểm nước Mỹ rơi vào cuộc biểu tình của phong trào chống phân biệt chủng tộc sau khi một cảnh sát ghì chế.t một người đàn ông da màu – George Floyd. Da 5 Bloods cũng nói về vấn đề chủng tộc trong cuộc chiến tại Việt Nam, những người da màu tham chiến với lời hứa hẹn viển vông về cuộc sống tự do nhưng thực tế đi ngược lại khẩu hiệu “Black Lives Matter” (Mạng sống của người da đen cũng đáng quý).

Được lấy bối cảnh cũng như chất liệu về cuộc chiến tranh tại Việt Nam, phim nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả Việt. Nhưng một vài phân đoạn trong phim vẫn gây tranh cãi: hình ảnh bốn người đàn ông bị đứa trẻ ăn xin què chân trêu bằng cách ném pháo. Thực chất, pháo nổ đã bị cấm sản xuất và sử dụng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khung cảnh của nhà hàng, quán bar,…còn xa lạ, thiếu thực tế, không toát lên được đặc điểm lối sống người Việt.

Song, nếu bỏ qua những bất cập trên thì Da 5 Bloods vẫn là một bộ phim đáng xem cho bất kì ai yêu thích lịch sử và nhân quyền, muốn nhìn nó qua một góc độ mới. Đây sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho một đề cử Oscar năm 2020 khi suốt thời gian qua nền điện ảnh thế giới bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Da 5 Bloods”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Da 5 Bloods Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả