“Đại Chiến Hành Tinh Khỉ”: Bộ phim hay nhất năm 2017.

Đến thời điểm hiện tại, Đại chiến hành tinh khỉ_War for the Planet of the Apes được đánh giá rất tích cực. Tổng lượt bình  chọn lên tới 93% và được dự đoán nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất năm 2017.

War for the Planet of the Apes _ Phần cuối cùng của bộ ba phim tái khởi động thương hiệu “Planet of the Apes” (Hành tinh khỉ) đã chinh phục các nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng. Phần kết khép lại thiên anh hùng ca về thủ lĩnh loài khỉ Caesar, đồng thời cũng khép lại cuộc chiến tàn khốc giữa người và khỉ là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất mùa hè này.

Caesar (diễn viên Andy Serkis) luôn mang trong bản thân mình những tình cảm đăc biệt với loài người khi được sinh ra, được nuôi lớn bởi vòng tay của con người và được ban phát trí tuệ bởi con người. Nhưng đáp lại thiện chí của anh chỉ toàn là sự thù địch.

Sau khi vợ con bị giết bởi đợt tấn công bất ngờ, Caesar bùng phát sự giận dữ và căm hờn bấy lâu nay. Anh cùng một số thuộc hạ thân tín lên đường tìm kiếm Colonel, thực hiện kế hoạch trả thù. Trên đường đi, anh gặp Bad Ape (Steve Zahn) – một chú khỉ trốn thoát từ sở thú và cô bé Nova (Amiah Miller).

Cuộc chiến cuối cũng xảy ra không chỉ là cuộc chiến giữa Caesar và Đại tá McCullough (Woody Harrelson) mà còn là cuộc chiến đại diện cho hai giống loài khỉ và người. Đồng thời đây cũng là cuộc chiến quyết định ai sẽ là người đứng lên cầm quyền trên Hành tinh xanh này.

War for the Planet of the Apes là một tác phẩm mang giá trị cốt lõi và vượt ra xa ngoài giá trị của một tác phẩm giải trí thông thường. Người xem có thể liên tưởng đến sự kiện xảy ra trong lịch sử giữa người da trắng là những người da đỏ khi mà người da trắng đến Châu Mỹ và chiếm giữ lục địa bởi tay những người da đỏ và đẩy những người da đỏ_chủ nhân thực sự của vùng đất này rơi vào thế yếu.

Đại chiến hành tinh khỉ đã đánh mạnh vào cảm xúc người xem khi câu chuyện không chỉ đan xen cuộc chiến tàn khốc giữa người và khỉ mà còn là tình cảm giữa Caesar với gia đình, tình cảm giữa người thủ lĩnh loài khỉ đối với đồng đội của mình, lòng bao dung vĩ đại với chính kẻ thù.

Qua 3 phần phim, hình tượng Caesar được xây dựng rõ nét và hoàn hảo hơn. Bên trong vóc dáng của một chú khỉ lông lá là một trái tim rất “người”, mãnh liệt cảm xúc nhưng cũng đầy lý trí, thông minh.

Thật khó để người xem yêu mến và kết thúc chuyến hành trình dài 6 năm ròng về câu chuyện của Caesar từ khi là chú khỉ nhỏ bé được mang về, bồng bế và chăm sóc trên tay cho đến khi trở thành một thủ lĩnh, một vị anh hùng đáng để cả 2 loài kính nể. Từ tính cách chủ hòa, không muốn bạo lực, chiến tranh cho đến một chiến binh với đôi mắt vằn tơ máu, khuôn mặt lầm lì quyết trả thù cho vợ con.

Đại chiến hành tinh khỉ_War for the Planet of the Apes đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn: Zing

Tin liên quan Thêm từ tác giả