Đánh giá game PES 2021: Giao diện, gameplay và tính năng có gì khác phiên bản 2020

Phiên bản eFootball PES 2021 SEASON UPDATE đã chính thức được Konami phát hành vào ngày 16/09/2020. Tuy gọi là SEASON UPDATE nhưng PES 2021 là một tựa game độc lập, tách biệt hẳn với PES 2020. Chứ không phải là một phiên bản cập nhật, đè dữ liệu lên PES 2020 như mọi người nghĩ. Vậy GIAO DIỆN, GAMEPLAY VÀ TÍNH NĂNG mới ở phiên bản này có gì hơn so với PES 2020? Hãy cùng Fshare chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Giao diện

1.1. Màn hình chờ

Tính tới nay, game PES của nhà Konami đã chính thức 25 tuổi. Để kỷ niệm sự kiện quan trọng này, nhà sản xuất đã cho ra phiên bản 2021 với thiết kế độc đáo. Con số 25 được thiết kế thành hình chữ PES và đặt bên slogan “The Pitch is Ours” khá độc đáo. Cùng với đó, màu sắc chủ đạo trên chiếc logo này cũng là màu giao diện chính của PES 2021.

J8b4tyme o

1.2. Màn hình menu chính

Nếu ở phiên bản 2020 có sự góp mặt của những cái tên lớn khác là Pjanić, Gnabry và McTominay. Thì phiên bản 2021 là sự xuất hiện lần đầu của huyền thoại Cristiano Ronaldo song hành với Messi trên bìa cũng như bên ngoài màn hình chính của game. Bên cạnh đó là 2 tài năng trẻ Rashford, Davies.

Nếu để ý các bạn có thể thấy, Konami đã tối giản giao diện người dùng hơn tại các mục lớn như: eFootball,  Statistics, Kick off và Settings. Những chi tiết thừa, không thực sự cần thiết đã được loại bỏ. Nút Quit Game cũng được ẩn luôn.

2. Content

2.1. Số player

Dường như giờ đây chúng ta đã có thể trải nghiệm eFootball PES 2021 cùng bạn bè với số lượng lên đến 8 người trong cùng 1 trận đấu. Nếu trước đây các bạn chỉ có thể có tối đa 4 người tham gia vào một trận đấu thì giờ đây con số đã được nâng lên gấp đôi. Còn gì tuyệt hơn khi có thể cùng đông đảo bạn bè chiến game?

Qkvnn7tj o

2.2. Số lượng SVĐ

Một điểm trừ lớn đầu tiên khi mà số lượng SVĐ trong năm nay không tăng đã đành mà còn lại giảm. Ở phiên bản 2020, có tới 55 sân vận động cho fan game trải nghiệm nhưng trong phiên bản năm nay chỉ còn vỏn vẹn 50 sân.

3. Gameplay

Vì phải dồn toàn lực, nhanh chóng phát triển phiên bản 2022 để phát hành nó trong tương lai một cách hoàn hảo nên có lẽ trải nghiệm gameplay phiên bản này vẫn không khác gì PES 2020.

3.1. Footage

Điển hình là đoạn cắt ngắn mình so sánh giữa 2 phiên bản 2020 và 2021 chả có tí khác biệt gì về môi trường, có chăng chỉ là phần đường hầm sân đấu được thay đổi thiết kế một chút cho hợp thời hơn hoặc góc quay có khác biệt. Còn lại bầu không khí, các cầu thủ cũng y như cũ. Lớp tuyết rơi mà Konami tạo ra từ 2020 đến năm nay cũng chỉ là lớp tuyết rơi được gắn lên cho có và nó tách biệt hoàn toàn với môi trường sân đấu, không có tác động hay ảnh hưởng tí gì lên các cầu thủ luôn.

3.2. Cơ chế điều kiển

Những cải tiến mới về chỉ số tác động đến khả năng chơi bóng của các cầu thủ của PES 2021 vẫn được kế thừa từ phiên bản PES 2020. Tuy nhiên, điều đáng buồn là phiên bản mới năm nay các cầu thủ trong game có phần trông đần và kiểm soát kém hơn. Những cú lốp bóng khiến đồng đội rất khó kiểm soát, vận động có vẻ nặng nề, hậu vệ chậm chạp khiến đối phương dễ vượt qua hơn và ghi bàn. Thêm vào đó, thủ môn năm nay dường như IQ bị tụt dốc khá nhiều, thường xuyên để thủng lưới ngay cả những pha bóng dễ dàng chứ không còn được đẳng cấp, xuất thần như ở phiên bản 2020.

Hoqkbjbn o

3.3. Master League

Ngoài việc bổ sung thêm Pep, Lampard và Giggs thì cũng chẳng có gì khác biệt cả.

Trên đây là một số đánh giá PES 2021 của chúng tôi sau khi trải nghiệm game.

Tải game PES 2021 Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả