Danh sách xem phim Marvel theo thứ tự chuẩn nhất từ đầu đến cuối

Nếu bạn không phải là một fan của vũ trụ điện ảnh phim Marvel thì chắc chắn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và không biết nên bắt đầu xem từ đâu vì danh sách phim Marvel về mặt nội dung sẽ không tuân theo trình tự thời gian. Cùng Fshare điểm qua những phim điện ảnh của Marvel theo thứ tự chuẩn nhất đến 2021 nhé!

MCU hay vũ trụ Điện ảnh Marvel có tên tiếng Anh là: Marvel Cinematic Universe là một thương hiệu truyền thông, hoặc chính xác hơn là một vũ trụ hư cấu, tập trung vào một loạt các bộ phim có những siêu anh hùng giải cứu thế giới do Marvel Studios sản xuất độc lập cũng như dựa trên cốt truyện của các nhân vật trong các ấn phẩm của Marvel Comics.

Giai đoạn 1

1. Captain America – The First Avenger (2011)

R3cvqzdv o

Với thời lượng là 124 phút và được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29 tháng 7 năm 2011. Với sự tham gia của các diễn viên như Chris Evans, Hugo Weaving, Stanley Tucci,…  

Bộ phim được lấy bối cảnh của thế chiến thứ 2, khi quân đội Mỹ tạo ra dự án siêu chiến binh và chàng trai Steve Rogers đã được chọn thành Captain America là biểu trưng cho hy vọng của phe đồng minh để có thể tiêu diệt phe Trục theo chủ nghĩa phát xít.

Kết thúc phim là cảnh Bucky bị té xuống vực,  Red Skull bị mất mạng, Captain America thì bị đóng băng, Tesseract đã được Howard Stark thu giữ, Rogers lại được tìm thấy và đánh thức sau nhiều thập kỷ.

2. Iron man (2008)

O1qlae9v o

Phim thứ 2 trong chuỗi phim marvel là Người Sắt ra mắt vào ngày 16 tháng 5 năm 2008 với thời lượng là 126 phút và có sự góp mặt của các diễn viên Robert Downy Jr, Will Lyman,…

Nhân vật Tony Stark là chủ của một tập đoàn công nghệ nhưng cũng là một tấy chơi rất kỳ dị. Trong một chuyến đi thị sát ở Afghanistan, ông đã bị nhóm khủng bố bắt giữ và chúng buuojc ông phải chế tạo ra vũ khí để hủy diệt nước Mỹ. Để trốn khỏi chúng ông đã chế tạo ra bộ áo giáp Iron Man và quyết tâm bảo vệ mọi người. Sau khi đã trở về Mỹ ông lại phải đối mặt với Obadiah Stane là một người đồng sự nhưng có dã tâm chiếm lấy tập đoàn.

Kết thúc phim Obadiah Stane đã chết và Tony Stark cũng đã công bố mình chính là Iron Man.

3. The Incredible Hulk (2008)

Ubaabjxv o

Tập phim thứ 3 nằm trong giai đoạn 1 của thứ tự xem phim marvel chuẩn chính là Người khổng lồ xanh ra mắt vào ngày 13 tháng 6 năm 2008 và có thời lượn là 112 phút.

Bruce Banner là một nhà khoa học đã tham gia vào chương trình siêu chiến binh, do thất bại anh ta bị nhiễm phóng xạ và trở thành người khổng lồ xanh. Anh phải vừa khống chế bản thân vừa né tránh sự tấn công của các thế lực xấu và quái vật Abomination do chính  Emil Blonsky đã dùng máu của Banner mà biến thành.

4. Iron Man 2 (2010)

Uvveo81l o

Là một tập phim được nhiều bạn trông đợi nhất trong list phim marvel theo thứ tự. Bộ phim người sắt 2 được ra mắt vào ngày 7 tháng 5 năm 2010.

Sau khi tuyên bố mình là Iron Man thì Tony Stark đã ngủ quên trong chiến thắng, cùng lúc đó anh trở thành mục tiêu của của quân đội hoa kỳ và các thế lực khác như Ivan Vanko. Nhà công nghiệp Justin Hammer đã tài trợ Vanko để hắn tạo ra một bộ áo giáp chống lại Stark. Kết phim Vanko thì chết, Justin Hammer đi tù và Tony Stark đã trở thành người cố vấn cho S.H.I.E.L.D

5. Thor (2011)

Rsatksxq o

Tập tiếp theo trong thứ tự các phim marvel chính là Thần sấm Thor ra mắt vào ngày 29 tháng 4 năm 2011 với thời lượng 115 phút.

Thor là hoàng tử và là con của vua Odin trong vương quốc Asgard, nhưng do bản tính kiêu ngạo và phạm nhiều sai lầm nên đã bị tước hết sức mạnh và đẩy xuống trái đất làm người phàm. Tại đây, Thor đã làm quen với 1 nhóm người phàm ở New Mexico và đã yêu Jane Foster, a cũng dần học được tính kiên nhẫn. Cùng lúc đó Odin lại chìm vào giấc ngủ còn Loki lại biết mình không phải là con ruột của Odin nên đã đưa cỗ máy Destroyer đến trái đất để tiêu diệt anh trai.

Kết phim Thor đã có lại sức mạnh và quay trở về Asgard để đánh nhau với Loki, sau cùng Loki mất tích, cầu Bifrost đã bị phá hỏng.

6. The Avengers (2012)

Dr0adieh o

Đây là tác phẩm thứ 6 của MCU kể về quá trình thành lập và hoạt động của Biệt Đội Siêu Anh Hùng Avengers.

Loki, em trai của Thần Sấm – Thor với mong muốn chiếm được khối Tesseract đã gặp gỡ một thủ lĩnh của chủng tộc ngoài Trái Đất – Chitauri để lấy cây trượng điều khiển tâm trí. Từ đó, hắn sử dụng quân đội của Chitauri để khơi mào cuộc tấn công xâm chiếm Hành tinh xanh – Trái Đất

Để đáp lại cuộc tấn công, Nick Fury – Giám đốc của S.H.I.E.L.D quyết định phục hồi lại Avengers. Các siêu anh hùng được tập hợp và sẵn sàng đương đầu trước mối nguy hại đang tiềm ẩn phía trước.

Giai đoạn 2

1. Iron Man 3 (2013)

F4peepja o

Sau trận chiến trong The Avengers, Tony trở về ở ẩn và nghiên cứu chế tạo những bộ giáp mới. Trong cùng lúc đó, tên khủng bố Mandarin liên tục thực hiện các vụ đánh bom bằng công nghệ Extremis và làm bị thương Happy Hogan, bạn thân của Stark. Sau khi thoát chết vì bị truy sát, Tony điều tra và biết kẻ đứng sau tất cả là khoa học gia Aldrich Killian, còn Mandarin kia chỉ là một diễn viên đóng giả.

2. Thor – The Dark World 2013

Piuwuzed o

Là tập thứ 2 của giai đoạn 2 trong list phim marvel được công chiếu và ngày 8/11/2013 với thời lượng 112 phút.

Sau khi thất bại, Loki đã bị nhốt trong buồng giam  ở Asgard. Malekith đã lãnh đạo những người Dark Elf từ thời cổ đại trỗi dậy. Nên Thor đã phải hợp tác với Loki cùng với những người bạn ở trái đất để có thể tiêu diệt được chúng.

3. Captain America – The Winter Soldier (2014)

Lvesdz9c o

Đây là phần phim tiếp theo của Captain America: Kẻ Báo Thù Đầu Tiên và là phần phim thứ 9 của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sau trận chiến tại New York, giờ đây Steve Rogers hoạt động cho tổ chức  S.H.I.E.L.D dưới sự chỉ huy của Nick Fury. Trong một lần đi làm nhiệm vụ với Natasha Romanoff, anh vô tình nhìn thấy cô đang lén sao lưu giữ liệu của S.H.I.E.L.D ra ổ đĩa flash, khiến anh cực kỳ nghi ngờ và trở về chất vấn Nick Fury.

Đây là phần phim về Winter Soldier – Bucky, là người anh em cũng như cộng sự thân thiết của Captain America. Liệu những hiểu lầm giữa họ có được giải quyết triệt để không ?

4. Guardians of the Galaxy (2014)

Rilvqioi o

Peter Quill bị bắt khỏi Trái đất năm 1988, từ đó anh trở thành một tên hải tặc không gian với biệt danh Star-Lord. Trong một nhiệm vụ, Quill tìm được một quả cầu, bên trong là Viên đá Sức mạnh, nhưng rồi anh lại bị bắt ở hành tinh Xandar của Nova Corps, một tổ chức gìn giữ hòa bình trong vũ trụ. Quill cùng các bạn tù Gamora, Rocket Racoon, Groot, Drax cùng thoát ra. Họ phải ngăn cản âm mưu của tên chiến binh Kree là Ronan, kẻ muốn dùng quả cầu để hủy diệt Xandar.

5. Guardians of the Galaxy Vol.2 (2017)

Srrqakd4 o

Đây là phần phim tiếp theo của Vệ binh dải Ngân Hà (2014), đồng thời cũng là phim điện ảnh thứ 15 của MCU.

Sau chiến công vang dội, Peter Quill cùng các đồng đội Gamora, Drax, Rocket và Baby Groot được biết đến như những “Vệ binh dải Ngân hà”. Lãnh đạo chủng tộc Sovereign, Ayesha thuê các Vệ binh bảo vệ một nguồn pin quý để đổi lấy Nebula, em gái của Gamora, sau khi bị bắt vì cố gắng đánh cắp số pin này.

6. Avengers 2 – Age of Ultron (2015)

Tnq7ocbb o

Avengers: Đế chế Ultron là phần phim tiếp theo của Biệt Đội Siêu Anh Hùng năm 2012 và là tác phẩm thứ 11 của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Khi Thor ghé đến Trái Đất lần thứ 3, Biệt đội siêu anh hùng có dịp tập hợp và tổ chức một cuộc tấn công vào trụ sở của HYDRA tại Sokovia. Kẻ đang cầm đầu căn cứ này là Baron Strucker, một kẻ bạo tàn đang thực hiện các cuộc thí nghiệm lên chính cơ thể người sống thông qua cây quyền trượng của Loki.

7. Ant – man (2015)

Wxhddf6b o

Người Kiến là tác phẩm điện ảnh thứ 12 thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel được xây dựng dựa trên người anh hùng Ant – Man trong Marvel Comics.

Năm 1989, nhà khoa học Hank Pym quyết định rời khỏi S.H.I.E.L.D sau khi ông phát hiện ra tổ chức này định sao chép công nghệ của mình đồng thời thề rằng sẽ bảo vệ nó nếu như mình còn sống. Trong khi đó kẻ đuổi ông ra khỏi công ty, Darren Cross đã ngấm ngầm phát triển và dần hoàn thiện bộ đồ thu nhỏ của mình, trở thành đối trọng của Pym.

8. Captain America – Civil war (2016)

Ynyag5gc o

Năm 1991, chiến binh mùa đông James Bucky Barnes bị tẩy não và tra tấn tại HYDRA với mục đích trở thành vũ khí tấn công chiếc xe vận chuyển huyết thanh siêu chiến binh. Trong lúc đó, cũng là sau 1 năm kể thừ khi Ultron bại trận, các siêu anh hùng Avengers vừa mới ngăn chặn thành công một nhóm khủng bố âm mưu chiếm đoạt vũ khí sinh học tại phòng thí nghiệm ở Lagos, Nigeria.

Giai đoạn 3

1. Doctor Strange (2016)

Ytxaatps o

Là phần phim thứ 14 thuộc MCU, đây là tác phẩm nói về một trong những siêu anh hùng vĩ đại nhất Marvel Comics: Doctor Strange.

Tại Kathmandu, Nepal, Kaecilius và đám tín đồ đột nhập vào thư viện của Kamar-Taj, chặt đầu người thủ thư và lấy đi vài trang sách của Cổ Lão Nhân, một nữ pháp sư già đã dạy cho mọi học trò. Khi bị bà phát hiện, hẵn đã kịp bỏ trốn cùng vật phẩm.

Trở về New York, bác sĩ giải phẫu thần kinh nổi tiếng Stephen Strange trong khi lái xe đã gặp phải tai nạn nghiêm trọng khiến đôi tay của anh tạm thời chưa hoạt động bình thường được. Không chịu khuất phục, anh lên đường đến Kamar-Taj để đi tìm hy vọng cho mình.

2. Black Panther (2018)

Nnoktao7 o

Chiến binh Báo Đen là tác phẩm điện ảnh thứ 18 của nhà MCU, nói về vị vua hùng mạnh của xứ Wakanda – Black Panther.

Nhiều thế kỉ trước gần khu vực thiên thạch chứa Vibranium, cuộc chiến năm tộc người của Châu Phi diễn ra không hồi kết. Một số chiến binh đã vô tình ăn phải Tâm Hình Thảo, bị ảnh hưởng bởi thứ kim loại trên và nhận được sức mạnh vượt trội, đó là những Chiến Binh Báo Đen đầu tiên, là Vị Vua đầu tiên thống nhất Wakanda.

3. Spider – man: Homecoming (2017)

3fas1wh5 o

Sản xuất vào năm 2017, Người Nhện: Trở về nhà là tác phẩm điện ảnh dựa trên nhân vật Peter Parker của Marvel Comics. Đây là sản phẩm thứ 16 của vũ trụ điện ảnh Marvel, mang ý nghĩa tái khởi động lại hình ảnh Người Nhện trên màn ảnh rộng.

Sau khi tham gia vào Cuộc chiến nội bộ, Peter Parker quay trở lại việc học của mình vì Tony Stark đã nói với cậu rằng cậu chưa sẵn sàng để trở thành một Avenger. Mặc kệ lời khuyên của dì May, cậu rời khỏi đội tuyển thể thao của trường, gia nhập “Trại thực tập Stark” để làm bức bình phong cho việc giải cứu thế giới.

4. Thor: Ragnarok (2017)

Bam0nosj o

Thần sấm Thor bị mất cây búa và trở thành tù binh tại hành tinh Sakaar. Tại đây Thor bước vào một cuộc chiến đầy khốc liệt với đối thủ mà anh sẽ gặp là một đồng đội cũ đến từ biệt đội Avenger – Hulk, anh phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn Hela (Cate Blanchett) – kẻ muốn tiêu diệt cả thế giới anh đang sống cùng nền văn minh Asgard.

5. Avengers: Infinity war (2018)

A3atnhxf o

Avengers: Cuộc chiến vô cực là tác phẩm điện ảnh thứ 19 thuộc MCU. Đây là phần phim tiếp nối mạch truyện từ Avengers: Đế chế Ultron.

Sau khi có được viên đá Sức mạnh, Thanos cùng đám tay sai tấn công tàu Statemans đang chở những người dân Asgard tị nạn. Hắn tiêu diệt một nửa dân số, tra tấn Thor để có được viên đá Không gian ẩn chứa trong khối Tesseract.

6. Captain Marvel (2019)

Kosu8vpc o

Đại úy Marvel là tác phẩm thuộc thể loại siêu anh hùng được xây dựng về nhân vật Carol Danvers của truyện tranh Marvel. Đây là phần phim thứ 21 thuộc MCU.

Năm 1995, Carol Danvers (Vers) thức dậy trên vùng đất Hala, quê hương của đế chế Kree. Trong đầu cô luôn có một mảnh ký ức về vụ rơi máy bay, về hình ảnh một người phụ nữ bị sát hại ngay trước mặt mình và tất cả đều dừng lại trước thời điểm cô nhận được sức mạnh này.

7. Avengers: Endgame (2019)

Th1zj3zl o

Đây là phần cuối cùng trong loạt phim Avengers, sau Biệt đội siêu anh hùng (2012), Avengers: Đế chế Ultron (2015) và Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018). Phần này sẽ kết thúc tất cả các khúc mắc trong 21 bộ phim trước đó. Trong phim, các thành viên còn sống sót của nhóm Avengers và các đồng minh của họ hợp tác với nhau để đảo ngược thiệt hại do Thanos gây ra trong Avengers: Cuộc chiến vô cực.

———————————————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả