Đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính tốt nhất?

Sống trong thế giới công nghệ hiện đại mang lại cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn mất hết danh mục tài liệu đã vất vả tạo nên trong thời gian dài? Hay tất cả những bức ảnh kỷ niệm quý giá không còn nằm trong album… Liệu bạn có thể phục hồi được chúng hay sẽ thực sự mất tất cả?

Để không phải lo lắng về vấn đề bị mất dữ liệu, bạn nên thường xuyên thực hiện sao lưu máy tính của mình. Có rất nhiều cách sao lưu dữ liệu máy tính, nhưng đâu là lựa chọn tốt nhất?

Lưu trữ vào ổ cứng ngoài

Ổ cứng gắn ngoài kết nối với máy tính để giúp mở rộng bộ nhớ lưu trữ cho máy. Việc kết nối thường được thông qua sợi cáp USB. Sau khi kết nối xong, bạn đơn giản chỉ cần kéo và thả file từ ổ cứng gắn trong sang ổ cứng gắn ngoài. Một khi file đã nằm ở ổ này, nó sẽ được đảm bảo an toàn và có thể đem ra sử dụng trong trường hợp ổ cứng gắn trong bị hư hay máy tính của bạn bị mất cắp.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là sao lưu nhanh chóng, dễ thực hiện và ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên, nếu nhà bạn bị trộm, các bản sao lưu của bạn có thể bị mất cùng với máy tính đấy.

Lưu trữ đám mây

Ngày nay, lưu trữ đám mây đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Phương pháp này phù hợp với những ai thích chọn file cần sao lưu và khi nào cần sao lưu. Chỉ cần lựa chọn một ứng dụng đám mây và đăng ký tài khoản trên đó là bạn đã có thể sao lưu dữ liệu một cách nhanh chóng. 

Đặc biệt, khi đổi sang một thiết bị khác, bạn vẫn có thể truy cập thông tin và lấy lại các dữ liệu đã được lưu trữ trên đám mây. Lưu trữ đám mây được đánh giá là lựa chọn tối ưu nhất và được nhiều người dùng tin tưởng, sử dụng rộng rãi.

Phương pháp này rất dễ thực hiện, thao tác nhanh chóng và trong nhiều trường hợp bạn không cần phải lo các dữ liệu của mình sẽ bị mất. Thế nhưng, hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp khá ít dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng.

Trong khi google drive bạn chỉ nhận được 15GB lưu trữ miễn phí, dropbox 2GB lưu trữ miễn phí thì Fshare.vn bạn sẽ có đến 50GB lưu trữ miễn phí. Fshare.vn – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, chỉ cần bạn đăng ký tài khoản là sẽ có ngay 50GB lưu trữ miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này tại đây.

Kết hợp nhiều phương pháp

Không có phương pháp nào là hoàn toàn tuyệt đối cả. Vì thế, bạn có thể sử dụng kết hợp từ 2 phương pháp sao lưu dữ liệu trở lên để dự phòng cho những trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra.

Trên đây là tổng hợp các lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính an toàn và tiện lợi nhất. Bạn có thể lưu trữ thông tin của mình như một bản dự phòng an toàn. Bất cứ lúc nào máy tính của bạn cũng có thể đột tử mà không hề báo trước, do đó hãy sao lưu dữ liệu khi còn có thể nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả