Đế sạc không dây AirPower chưa kịp bán đã bị khai tử

Mới đây Apple vừa bất ngờ tuyên bố đế sạc không dây AirPower sẽ không được tung ra thị trường như kế hoạch trước đó. Đây là một trong những thiết bị được nhiều người mong chờ.

Hai năm trước, Apple đã giới thiệu với công chúng thiết bị sạc không dây AirPower có thể sạc cùng lúc cho iPhone, Apple Watch và AirPods. Ban đầu sản phẩm dự kiến được bán trong năm 2018, nhưng AirPower không đạt được tiêu chuẩn nên dự án đã bị huỷ.

Kết quả hình ảnh cho Đế sạc không dây AirPower

Được biết, bộ 3 iPhone ra mắt vào năm 2017, bao gồm iPhone 8, 8 Plus và X là những phiên bản iPhone đầu tiên được trang bị tính năng sạc không dây. Tại sự kiện ra mắt bộ 3 iPhone này vào tháng 9/2017, Apple cũng đã trình làng thêm phụ kiện với tên gọi AirPower, là đế sạc không dây cho phép sạc không dây đồng thời nhiều thiết bị khác nhau của Apple, bao gồm iPhone, tai nghe không dây AirPods hay đồng hồ Apple Watch.

Kết quả hình ảnh cho Đế sạc không dây AirPowerAirPower trước đây được hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng vượt trội, như có thể sạc đồng thời 3 thiết bị, công nghệ độc quyền cho phép sạc các thiết bị mà không cần phải đặt chính xác lên vị trí sạc… điều này giúp cho AirPower nhanh chóng trở thành một trong những phụ kiện được rất nhiều người dùng Apple trông đợi.

Cuối cùng, số phận của AirPower cũng đã được định đoạt, Apple đã bất ngờ thông báo sẽ “khai tử” đế sạc không dây này, mà lý do đưa ra vì phụ kiện này “không đáp ứng được tiêu chuẩn cao của Apple”. “Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã kết luận AirPower không đáp ứng được tiêu chuẩn cao của chúng tôi và chúng tôi đã hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ sự ra mắt của sản phẩm. Chúng tôi tiếp tục tin vào tương lai của không dây và cam kết thúc đẩy trải nghiệm không dây về phía trước”, Dan Riccio, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Apple cho biết trong một thông báo đưa ra về số phận của AirPower.

Kết quả hình ảnh cho Đế sạc không dây AirPower

John Gruber, một blogger có kết nối tối với Apple, chia sẻ rằng anh nghe nói AirPower chạy quá nóng do thiết kế nhiều cuộn dây điện nằm bên trong.

AirPower bị hủy bỏ sau 19 tháng kể từ khi Apple hé lộ sản phẩm này tại sự kiện ra mắt iPhone X vào tháng 9/2017. Từng có nhiều tin đồn về việc công ty công nghệ Mỹ ngừng dự án nhưng giới yêu công nghệ vẫn chờ đợi. Gần nhất, người dùng kỳ vọng AirPower ra mắt cùng AirPods 2 nhưng điều này đã không xảy ra.

Tin liên quan Thêm từ tác giả