Dịp 8/3 này hãy cùng xem những bộ phim hay và ý nghĩa dành cho phái đẹp

Người phụ nữ trong điện ảnh luôn là hình ảnh được các nhà làm phim ưu ái khắc họa với sự mạnh mẽ, độc lập nhưng cũng tràn đầy tình yêu và lạc quan trong cuộc sống.

1. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Được chuyển thể từ một câu chuyện có thật, Eat, Pray, Love xoay quanh hành trình đi vòng quanh thế giới của người phụ nữ Elizabeth Gilbert. Có một cuộc sống khiến nhiều người phải ghen tỵ – sự nghiệp thăng hoa, chồng đẹp trai, giàu có – nhưng Elizabeth luôn cảm thấy mất thăng bằng và chơi vơi trong những câu hỏi vô định về chính bản thân mình. Cô quyết định đi du lịch và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.

Phim đề cao giá trị người phụ nữ trong xã hội hiện đại và đưa đến một thông điệp rằng phái yếu cũng có thể tự mình bước đi độc lập để nhìn ngắm cả thế giới. Eat, Pray, Love được quay tại Ấn Độ, Italy và đảo Bali (Indonesia). Ba địa danh này gắn liền với ba động từ ở tên phim hàm ý rằng nhân vật Elizabeth khám phá ra đam mê ẩm thực ở Italy, tìm thấy sự thanh thản khi cầu nguyện trong những ngôi chùa ở Ấn Độ và có được tình yêu thực sự ở đảo Bali thơ mộng.

2. The Devil Wears Prada (Yêu nữ hàng hiệu)

Dựa theo nội dung cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger, The Devil Wears Prada kể về Andy Sachs, một cô sinh viên quê mùa mới ra trường được nhận làm thư ký cho Miranda Priestly – người đàn bà quyền lực của làng thời trang New York. Để thành công, Andy phải tìm cách thỏa mãn những yêu cầu, dù là khắt khe nhất của Miranda. Tuy nhiên, khi nhìn vào ánh hào quang của người đàn bà này, Andy chỉ thấy một sự đơn độc.

Kết quả hình ảnh cho yêu nữ hàng hiệu

The Devil Wears Prada dẫn dắt người xem bước vào thế giới thời trang với những nhãn hiệu đắt tiền và cả sự nghiệt ngã, đánh đổi chính bản thân mình của những con người làm việc trong ngành công nghiệp này. Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Meryl Streep và Anne Hathaway, phim còn khiến người xem, đặc biệt là phái nữ, cảm thấy mãn nhãn với những bộ sưu tập đến từ Channel, Galliano, Donna Karan, Bill Blass, Prada…

3. Letters to Juliet (Thư gửi Juliet)

Có phong cách lãng mạn kết hợp giữa hai thời cổ điển và hiện đại, Letters to Juliet là bộ phim được khá nhiều khán giả nữ yêu thích. Phim kể về một nữ phóng viên trẻ người Mỹ tới Verona (Italy) cùng vị hôn phu và bị cuốn vào một câu chuyện tình xảy ra cách đây hàng chục năm bên trong những bức tường của ngôi nhà cổ từng thuộc về nàng Juliet có thật trong lịch sử. Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn…

Kết quả hình ảnh cho Letters to Juliet

Phim được quay tại hai địa điểm được mệnh xanh là “xứ sở tình yêu” của Italy – Verona và Tuscan. Khi xem Letters to Juliet, khán giả được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, êm dịu với những bức thư tình viết tay khó có thể tìm thấy trong cuộc sống hiện đại. Phim còn kết hợp hài hòa giữa chất trữ tình và chất hiện thực, thể hiện ở những tình tiết thơ mộng mà số đông khán giả nữ đều sẽ bị chinh phục khi xem.

4. Easy A (Cô nàng lẳng lơ)

Thuộc thể loại hài lãng mạn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, Easy A kể về Olive – một cô nữ sinh trung học ngoan ngoãn có cuộc sống mờ nhạt và chả mấy ai quan tâm. Một ngày nọ, Olive quyết định tự “PR” cho bản thân bằng cách đồn thổi những thông tin tình ái, đồng thời thay đổi phong cách thành một cô nàng nóng bỏng và dễ dãi. Kế hoạch hoành tráng này biến cô trở thành tiêu điểm của cả trường và được nhiều chàng trai để ý…

Kết quả hình ảnh cho Easy A

Phim đem tới một cái nhìn tổng quát về tâm lý của những thiếu nữ tuổi mới lớn muốn mình trở thành “trung tâm vũ trụ” và cách ứng xử của họ khi gặp phải những tình huống bất ngờ. Với vai diễn trong bộ phim này, người đẹp 23 tuổi Emma Stone đã giành được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính phim hài/ ca nhạc xuất sắcEasy A cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về tính giáo dục tâm lý cho các cô gái trẻ hiện đại.

Tin liên quan Thêm từ tác giả