Dù là siêu phẩm, iPhone X vẫn chỉ là “hậu bối” của Samsung ở những công nghệ sau

Ra mắt vào ngày 12/9 vừa qua, là siêu phẩm smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Apple, iPhone X đã được nâng cấp rất nhiều ở cả phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, xét đến công nghệ thì Apple vẫn phải “hít bụi” Samsung ở những điểm sau.

Màn hình OLED

Là chiếc điện thoại mở ra kỷ nguyên mới của Apple, iPhone X còn là chiếc điện thoại “táo khuyết” đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, về điểm này, Apple không phải là nhà tiên phong và cũng không thể tự cung cấp công nghệ này cho mình. Chính Samsung mới là người đi đầu và là nhà sản xuất màn hình tiên tiến này cho Apple.

Với tầm nhìn về màn OLED sẽ sớm thay thế màn LCD trong tương lai, Samsung đã không ngần ngại chi hàng tỷ USD vào việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển công nghệ này. Các sản phẩm như OLED TV, hay các dòng smartphone cao cấp sử dụng màn AMOLED như Galaxy S, Galaxy Note là minh chứng quá rõ ràng cho vị thế hàng đầu của Samsung trong lĩnh vực này.

Và hiển nhiên, Samsung đang là nhà cung cấp màn OLED duy nhất cho Apple và iPhone X bởi chỉ có Samsung mới có thể đáp ứng được những điều kiện về chất lượng và số lượng mà Apple đề ra.

Nhiều người tin rằng LG sẽ sớm giải thoát Apple khỏi cảnh lệ thuộc vào đối thủ. Tuy nhiên, đây là chuyện tương lai. Hiện tại, chúng ta chỉ biết rằng, điểm sáng trên siêu phẩm mới nhất của Apple đã có sự hiện diện của Samsung.

Sạc không dây, hỗ trợ sạc nhanh

Tin đồn iPhone sẽ sử dụng sạc không dây đã dấy lên nhiều lần kể từ khi chưa ra mắt iPhone 6. Và đến nay chúng ta mới thực sự chứng kiến công nghệ này cùng iPhone X.

Nhắc đến mặt này, Samsung vẫn tiếp tục là “tiền bối” của Apple khi đã áp dụng sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh trên dòng Galaxy S6 và S6 Edge từ năm 2015. Ngay lập tức công nghệ này trở nên hot hơn bao giờ hết và được sử dụng bởi nhiều hãng khác như Sony, Motorola.

Apple cũng đã cố gắng đổi mới với hệ thống sạc không dây AirPower có thể hỗ trợ sạc ba thiết bị cùng một lúc. Tuy nhiên, như vậy có lẽ là không đủ với những mong chờ của người tiêu dùng toàn cầu. Ngoài ra, nếu người dùng muốn được trải nghiệm tính năng sạc không dây trên chiếc iPhone X của mình, họ sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền để có thể sở hữu đốc sạc AirPower. Đây là một điểm đáng thất vọng vì người dùng đã phải chi đến 999 USD (khoảng 23.000.000 VND) để sở hữu chiếc iPhone X, và giờ lại phải chịu thêm một khoản phí nữa để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Loại bỏ nút Home, tận dụng tối đa diện tích màn hình

Loại bỏ nút Home, tận dụng tối đa diện tích màn hình

Những tin đồn trước đó hoàn toàn chính xác khi Apple đã loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý, thanh bằng một thanh Home ảo phía cuối màn hình để tận dụng tối đa diện tích màn hình. Mặc dù đối với những fan của Touch ID, tin này chẳng vui vẻ tí nào.

Tuy nhiên, lại một lần nữa Samsung đi trước Apple với các siêu phẩm Galaxy S8, S8 Plus và Note 8, cũng được ra mắt trong năm nay. Samsung đã loại bỏ nút Home vật lý trên 3 chiếc điện thoại này để có thêm không gian cho màn hình hiển thị với tỷ lệ 18.5:9. Đây chính là điểm sáng khiến những sản phẩm của Samsung nổi bật hơn giữa một rừng smartphone Android hiện nay.

Bên cạnh đó, dù loại bỏ nút Home nhưng Samsung vẫn giữ lại công nghệ cảm biến vân tay cho các sản phẩm của mình. Dù nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng lắm với việc đưa cảm biến này về phía sau, nhưng “có còn hơn không”. Về điểm này, có lẽ Apple đã thua toàn tập so với Samsung rồi.

Thiết kế màn hình tràn cạnh

Nói đến màn hình, Apple lại “thêm một lần đau” trước sự nhạy bén của đối thủ. Samsung đã thu hẹp tối đa các cạnh trên và dưới của Galaxy S8, S8 Plus và Note 8, đem đến một thiết kế hoàn toàn mới và hoàn toàn nổi bật. Điều này giúp cho kích thước màn hình được tăng lên nhưng vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể của máy giúp cho cảm giác cầm nắm của người dùng vẫn rất thoải mái.

iPhone X cũng có thiết kế tràn cạnh, nhưng màn hình bị khuyết mất phần trên do phải chừa ra không gian cho camera trước. Điều này khiến nhiều người không thật sự cảm thấy hài lòng. Tỉ lệ màn hình của iPhone X cũng gần với tỷ lệ 2:1 (tương tự như Samsung) dù kích thước nhở hơn, chỉ có 5.8 inch ( so với Galaxy S8 và S8 Plus là 6.2 inch và Note 8 là 6.3 inch). Có thể nói, màn hình của iPhone X lạ thì có lạ nhưng vẫn chỉ là “người đến sau” cho với người anh em đến từ Hàn Quốc của mình mà thôi.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả