Dữ liệu lưu trữ trên Fshare có được bảo mật an toàn không?

Sao lưu dữ liệu lên đám mây là một trong những biện pháp thông dụng và phổ biến nhất hiện nay để lưu trữ thông tin. Tuy nhiên, phương pháp này còn có một hạn chế là thông tin có thể bị đánh cắp bởi các hacker. Vậy, dữ liệu lưu trữ trên Fshare có được bảo mật an toàn hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Hệ thống bảo mật

Fshare ứng dụng limit IPTable từ mỗi bước nhận/ chuyển dữ liệu, với giao thức bảo mật chứng thực bằng nhiều lớp Key để lập hàng rào an toàn từ giai đoạn đầu hình thành dịch vụ, áp dụng đảm bảo dữ liệu bằng công nghệ RAID cấp cao nhất.

An ninh mạng

Nhờ được đặt tại các hạ tầng Data Center lớn, các trung tâm điều hành mạng NOC, Fshare luôn kiểm soát việc truy cập bất thường thông qua hệ thống Firewall đặc thù nhiều lớp dành cho các dịch vụ có lưu lượng traffic lớn nhất nước. Điều này ngăn chặn việc xâm nhập của các virus và an toàn cho hệ thống máy chủ.

Dữ liệu được mã hóa

Trong hạ tầng ngầm, toàn bộ nội dung dữ liệu database được Fshare mã hóa bởi sự kết hợp nhiều thuật toán, nổi trội và áp dụng nhiều nhất là triển khai đồng thời chuỗi mã hóa MD5 + SHA1 ở mức high level. 

Ngoài ra, để hệ thống luôn vận hành nhanh và trơn tru, Fshare đã sử dụng các công nghệ cache Redis cùng giải pháp kỹ thuật xử lý clear cache có độ bảo mật cao và xây dựng phân tán dữ liệu hạ tầng giúp kết nối luôn thông suốt. 

Dữ liệu truyền tải trên đường truyền internet

Quá trình vận hành dữ liệu trên nền tảng internet bằng Rest API luôn được Fshare chứng thực thông qua các token dạng API S3 giúp dữ liệu được gửi đi một cách tối ưu. Cùng với việc ứng dụng nhiều thuật toán tối ưu Load Balancing, đã đáp ứng tốc độ traffic ổn định trong điều kiện các file Fshare thường rất lớn.

Mật khẩu

Với những minh chứng trên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ dữ liệu trên Fshare.  Nhưng ngoài ra, bạn cần phải thực hiện một phương pháp đơn giản dưới đây để bảo mật tốt hơn đó là đặt mật khẩu.

18kbmof2 o

Ngay từ bước đăng ký thành viên, hệ thống Fshare đã yêu cầu bảo mật với mật khẩu cao, khuyến cáo khách hàng đặt mật khẩu dài và có đủ lượng ký tự đặc biệt. Còn đối với các thành viên cũ, Fshare thường xuyên thông báo thay đổi mật khẩu định kỳ nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.

Xem chi tiết cách đổi mật khẩu Fshare an toàn tại đây.

Với hơn 9 triệu người dùng tin tưởng và sử dụng cho đến thời điểm hiện tại chính là 1 minh chứng việc họ hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật dữ liệu trên Fshare. Truy cập vào trang web Fshare.vn đăng ký ngay cho mình một tài khoản để thỏa sức lưu trữ dữ liệu an toàn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả