“Dựng tóc gáy” với những bộ phim dựa trên vụ án có thật

Những bộ phim kinh điển thường dựa trên chất liệu hiện diện xung quanh cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trong đó phải kể đến những bộ phim được dựa trên những vụ án có thực.

Psycho (Tâm Thần Hoảng Loạn)

Nếu bạn là người hâm mộ những phim của đạo diễn Hitchcock nói riêng hay các tác phẩm kinh điển của thế giới nói chung, Psycho chắc chắn là một cái tên quen thuộc. Được phát hành vào năm 1960, phim dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Bloch được làm dưới dạng đen trắng với chi phí vỏn vẹn 800.000 USD. Trong khi nó đem lại doanh thu đến 40 triệu USD cũng như 4 đề cử tại Oscar cho ông.

Chắc ít ai biết rằng nhân vật sát nhân Norman Bates được xây dựng trong phim dựa trên hình mẫu của Ed Gein – kẻ giết người tâm thần nổi tiếng trong thập niên 50. Giống như Ed Gein, Norman Bates bị ám ảnh tiêu cực bởi mẹ ruột. Norman giết mẹ và hắn giữ xác bà ở trong nhà. Nguyên mẫu Ed Gein ngoài đời thậm chí còn thích thú với việc giải phẫu cơ thể, đặc biệt nạn nhân luôn là phụ nữ.

Monster (Quái Vật)

Đây là bộ phim của đạo diễn kiêm biên kịch Patty Jenkins – người mà không còn lạ lẫm với khán giả, khi đứng đằng sau thành công của Wonder Woman. Phim với sự tham gia của nữ diễn viên Nam Phi Charlize Theron xinh đẹp. Cô đã rất xuất sắc khi lột tả được vẻ thô kệch, hung hăng của nhân vật. Vai diễn này đã đem lại cho Theron giải thưởng Oscar và Quả cầu vàng.

Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật. Đó là Aileen Wuornos có tuổi thơ bất hạnh, là gái bán hoa để kiếm tiền và nghiện ma túy. Aileen rơi vào vực thẳm sau khi chia tay cô bạn gái đồng tính. Cô liên tục dùng súng sát nhân và đã giết bảy nam giới chỉ trong vòng một năm. Sự việc đã gây nên chấn động lớn trong xã hội Mỹ lúc bây giờ

Prisoners (Lần Theo Dấu Vết)

Sở hữu một cốt truyện tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế là nó sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình cho đến khi kết thúc phim. Phim còn có sự góp mặt của hai nam tài tử Hollywood nổi tiếng là Hugh Jackman và Jake Gyllenhaal.

Tuy biên kịch Aaron Guzikowski chưa bao giờ tiết tiết lộ chất liệu mà anh lấy ý tưởng để làm nên bộ phim. Song, nhiều người lúc bấy giờ nhận định rằng phim được viết dựa trên câu chuyện về tên tội phạm Ariel Castro – kẻ đã gây ra 937 vụ cưỡng hiếp, bắt cóc và giết người vào năm 2013. Hắn bị kết án chung thân không có cơ hội được ân xá và thêm 1000 năm tù giam. Tuy nhiên, hắn đã treo cổ tự tử một tháng sau đó.

Spotlight (Tiêu Điểm)

Một ngày đầu năm 2002, tờ Boston Globe đã tố cáo linh mục John J. Geoghan nhiều lần phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em trong 34 năm làm việc trong hệ thống nhà thờ công giáo Boston, Mỹ. Bài báo này là khởi đầu loạt phóng sự của nhóm phóng viên điều tra Spotlight, nhằm vạch trần tội ác tương tự của năm linh mục kỳ cựu khác. Người ta phát hiện riêng ở Boston có 249 linh mục nhiều lần phạm tội ấu dâm và được bao che.

Sự kiện rúng động lan ra ngoài biên giới Mỹ, kéo theo hàng loạt vụ án tương tự của linh mục ở Canada, Australia và Ireland bị phơi bày ra ánh sáng. Hai đạo diễn Nicole Rocklin và Blye Faust ngay sau khi đọc loạt phóng sự, họ quyết định làm phim, không lấy trọng tâm vụ bê bối mà kể chuyện hậu trường tác nghiệp của nhóm nhà báo đã đưa sự thật ra ánh sáng. Phim đã vô cùng xuất sắc khi được xướng tên tại hạng mục Phim hay nhất của Giải thưởng Oscar 2016.

Catch Me If You Can (Bắt Tôi Nếu Có Thể)

Tác phẩm với sự tham gia của diễn viên Leonardo Dicaprio, đã được đề cử hai giải Oscar vào năm 2003 cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai người cha do Christopher Walken thủ vai và Nhạc phim xuất sắc nhất của nhạc sĩ John Williams. Ngoài ra bộ phim cũng được đề cử 31 giải khác nhau trong liên hoan phim thế giới.

Bộ phim làm theo nguyên mẫu của một nhân vật có thực Frank William Abagnale, Jr. – bậc thầy về lừa đảo thông qua cuốn hồi ký “Catch me if you can” của chính ông.  Những năm 1960, ông đã dùng các ngân phiếu giả để rút tới 2,5 triệu USD từ các ngân hàng ở 16 quốc gia, cũng như thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo trót lọt khác.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Psycho”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Psycho Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả