‘Dunkirk’ nhận chỉ trích khi công chiếu tại thị trường Trung Quốc

Liên tiếp đánh bật các đối thủ, “Dunkirk” của Christopher Nolan đã trở thành cú hích tại phòng vé Bắc Mỹ trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, câu chuyện tương tự sẽ không xảy ra tại thị trường quốc gia tỷ dân.

Ra mắt nhiều nơi trên toàn thế giới vào giữa tháng 7, Dunkirk nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công vang dội khi tính đến thời điểm hiện tại doanh thu toàn cầu bom tấn đã lên tới hơn 400 tiệu USD.

Quan trọng hơn, tác phẩm chiến tranh của Christopher Nolan xoay quanh câu chuyện về cuộc di tản Dunkirk hồi Thế chiến II được đông đảo khán giả cũng như giới phê bình ngợi khen, và là ứng cử viên sáng giá trên đường đua Oscar 2018.

Thời gian khởi chiếu bom tấn Dunkirk cũng là thời gian thị trường Trung Quốc đóng cửa với phim ngoại trong vòng một tháng nhằm kích thích các tác phẩm điện ảnh nội địa, thế nên Dunkirk chỉ có thể đặt chân tới quốc gia tỷ dân từ ngày 1/9. Tuy nhiên, phim không gây sốt như mong muốn của nhà phát hành Warner Bros..

Trong hôm khởi chiếu, Dunkirk chỉ thu 57 triệu nhân dân tệ, tức tương đương 8,6 triệu USD. Thành tích khởi sắc hơn một chút vào ngày 2/9 với 11,5 triệu USD, nhưng lập tức rơi xuống mức chưa đầy 6,5 triệu USD trong ngày 3/9. Nhìn chung, sau ba ngày, Dunkirk nhiều khả năng chỉ cán đích ở mức 29 triệu USD, tức bằng một nửa thành tích ra mắt tại Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều nơi khác trên thế giới, bộ phim được đông đảo giới truyền thông Trung Quốc khen ngợi. Nhiều tờ báo còn so sánh Dunkirk với Chiến lang 2 của Ngô Kinh ở phần thông điệp: bất cứ khi nào gặp hiểm nguy, hãy nhớ rằng phía sau lưng mình vẫn còn có quê hương.

Song, vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều. Trang Toutiao chỉ ra rằng: “Chiến lang 2 mô tả một chiến thắng toàn diện, còn Dunkirk kể lại cuộc di tản thành công trên nền là một thất bại. Điều đó khác với các giá trị truyền thống của Trung Quốc, và bộ phim của Nolan khó lòng thành công tại phòng vé chúng ta”.

Ngoài ra, trên Mtime và Douban, số điểm của Dunkirk vẫn rất cao, lần lượt là 8,3 và 8,6 trên thang điểm 10. Nhưng vẫn có nhiều bình luận tiêu cực dành cho bộ phim, đặc biệt khi so sánh tác phẩm với những sự kiện ở ngoài đời thực.

Một nhân vật phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất đó chính là Harold Alexander_viên tướng Anh được xem là người hùng sau cuộc di tản Dunkirk. Qua đó, một người dùng trên mạng xã hội qq viết: “Harold Alexander nổi tiếng là kẻ chỉ biết chạy trốn. Tháng 3/1942, khi chiến đấu chống lại quân Nhật tại Burma (Myanmar) cùng người Trung Quốc, ông ta đã thất bại và gián tiếp khiến 60.000 quân lính của chúng ta thiệt mạng”.

Trước đó, bộ phim Dunkirk đã gây nhiều tranh cải khi Pháp cho rằng bộ phim hoàn toàn không đề cập đến vai trò của quân đội nước họ trong chiến dịch di tản ở vùng bờ biển Dunkirk.

Đồng tình với luồng dư luận đó, một cây bút uy tín của Sina Weibo cho rằng khán giả nên đọc sử trước khi tới rạp theo dõi Dunkirk để có cái nhìn khách quan hơn về tác phẩm. “Người Anh đã lợi dụng và bỏ rơi phần đông lực lượng viễn chinh. Giờ thì họ tìm cách tô vẽ bản thân trên màn ảnh”, người này viết.

Mặc dù vậy, Dunkirk sẽ vẫn trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tại Trung Quốc trong kỳ nghỉ cuối tuần này với doanh thu đạt ở mức 29 triệu USD. Cùng lúc đó, Chiến lang 2 đã nâng doanh thu lên mức 5,5 tỷ nhân dân tệ, tức tương đương gần 840 triệu USD, tại quê nhà.

Nguồn: Zing


Bạn đã biết gì chưa?

Fshare chính thức ra mắt chương trình “Đại sứ Fshare” với phiên bản hoàn toàn mới cho phép người dùng tích lũy tiền thưởng Fxu hấp dẫn để sử dụng trong các trường hợp:

  • Khi người chia sẻ link được tặng tiền thưởng Fxu: Fshare cho phép khách hàng sử dụng tiền thưởng Fxu của mình để mua tất cả các gói dịch vụ trên Fshare hoặc cho/tặng bạn bè.
  • Khi người mua từ link được nhận thêm ngày VIP: Tính năng đặc biệt này giúp khách hàng có thể gia tăng thêm thời hạn sử dụng và tiết kiệm được tối đa chi phí.

Chính sách ưu đãi theo từng gói VIP

Mọi thông tin chi tiết cũng như cách thức trở thành “Đại sứ Fshare”, mời quý khách tham khảo thông tin tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả