Enola Holmes – Tác phẩm trinh thám mới kể về em gái của Sherlock Holmes

Vừa qua, Netflix đã phát hành tác phẩm trinh thám mới ‘Enola Holmes’ – lấy trung tâm là cô con gái út của gia đình Holmes. Là em gái của thám tử huyền thoại Sherlock Holmes, cô bé này liệu có thừa hưởng tí gen trội nào của anh mình hay không? Hãy cùng Fshare tìm hiểu bộ phim này nhé!

Tóm tắt phim Enola Holmes

Bộ phim Enola Holmes lấy bối cảnh nước Anh những năm đầu thế kỷ XX. Nhân vật chính của phim là Enola Holmes (Millie Bobby Brown) – em gái út của Sherlock Holmes (Henry Cavill) và Mycroft Holmes (Sam Claflin).

Enola Holmes - Ảnh 1

Cha mất sớm, hai anh thì sớm rời gia đình để lập nghiệp, Enola sống chung với mẹ từ nhỏ. Bà mẹ Eudoria có lối suy nghĩ rất khác người, do đó bà đã nuôi Enola lớn theo một cách “không giống ai” vào thời đó. Một ngày nọ, bà Eudoria đột ngột mất tích. Do không muốn sống dưới sự kiểm soát của Mycroft, Enola bèn bỏ trốn tới London để tìm mẹ.

Enola Holmes - Ảnh 2

Trên đường đi, cô vô tình quen biết và giải cứu Tử tước Tewkesbury (Louis Partridge) khỏi một vụ án mạng. Từ đây, cả hai vướng vào một âm mưu chính trị liên quan tới vận mệnh của cả xứ sở sương mù.

Hành trình tìm mẹ của Enola

Enola Holmes có nội dung dựa trên The Enola Holmes Mysteries: The Case of the Missing Marquess của tác giả Nancy Springer – bộ tiểu thuyết phóng tác từ các nhân vật nổi tiếng của Arthur Conan Doyle.

Bộ phim khéo léo sắp xếp chuyến hành trình của cô bé như một cuốn tiểu thuyết với những phần giải nghĩa, chú thích được thể hiện bằng tranh minh họa. Trong đó, Enola đóng vai trò dẫn truyện và liên tục đối thoại với người xem. Đây là sự sáng tạo giúp khán giả như trở thành người đồng hành với nhân vật.

Enola Holmes - Ảnh 3

Tác phẩm chủ yếu tập trung vào sự trẻ trung và hành trình khám phá thế giới của Enola. Các yếu tổ trinh thám không quá phức tạp hay nặng nề. Enola giải mã các bí ẩn chủ yếu nhờ tài ghi nhớ hình ảnh và đảo từ ngữ. Tuy nhiên, tài năng của cô bé được dự đoán sẽ vượt mặt được 2 anh của mình trong tương lai.

Thông điệp nhân văn

Enola Holmes trước hết là một tác phẩm truyền đi thông điệp về nữ quyền và bình đăng giới. Enola luôn muốn bứt phá khỏi những ràng buộc cổ hủ của xã hội về nữ giới. Cô không muốn học thêu thùa, nấu nướng, hay lễ nghi rườm rà của một xã hội bất bình đẳng. Enola cũng muốn trở thành thám tử như các anh của mình.

Enola Holmes - Ảnh 4

Enola Holmes - Ảnh 5

Bên cạnh đó, phim còn truyền tải thông điệp về ý chí tự do khi cô em út nhà Holmes hay Tử tước Tewkesburry cố gắng thoát khỏi cuộc sống mà người khác lựa chọn cho mình. Thà sống nghèo khổ nhưng tự do còn hơn là sống theo ý người khác. Họ chọn một cuộc đời khác biệt theo sở thích cá nhân, chứ không tuân theo khuôn khổ xã hội định sẵn.

Diễn xuất cực sáng của Millie Bobby Brown

Enola Holmes - Ảnh 6

Không còn là một Eleven lầm lì, ít nói của Stranger Things, nữ diễn viên 16 tuổi lột xác trở thành cô bé thông minh, hoạt bát và rất trượng nghĩa. Thông qua việc trò chuyện với khán giả, cô thể hiện được đa dạng biểu cảm gương mặt, cũng như nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chính diễn xuất tự nhiên, đúng lứa tuổi của Millie là một phần quan trọng khiến bộ phim trở nên thú vị hơn nhiều.

>> Bạn có thể tải và xem Enola Holmes full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “INCEPTION” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “INCEPTION Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả