Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp sắp liên thông nhau

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh có thể sẽ nhập chung phần nhắn tin 3 dịch vụ lớn, với hàng tỷ người dùng của mình.

Theo thông tin từ New York Times, Facebook sẽ cho phép người dùng các dịch vụ Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp nhắn tin cho nhau. Mỗi dịch vụ này vẫn sẽ tồn tại ở dạng ứng dụng độc lập, tuy nhiên Facebook sẽ thay đổi nền tảng nhắn tin và cho phép nhắn tin từ 1 ứng dụng sang 2 ứng dụng còn lại.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ hợp nhất cả 3 nền tảng nhắn tin của mìn

Tất cả những tin nhắn đều sẽ được mã hóa đầu cuối, giống như WhatsApp hiện tại. Facebook chưa tiết lộ khi nào thì tính năng này sẽ được phát hành. Việc mã hóa đem lại mức bảo mật cao hơn cho tin nhắn. Sau khi ba dịch vụ hợp nhất, một người dùng Facebook có thể gửi tin nhắn đã mã hóa tới một tài khoản WhatsApp, điều không thể thực hiện vào lúc này vì nền tảng khác nhau.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, với trên 2 tỷ người sử dụng. Cả hai dịch vụ còn lại của họ là Instagram và WhatsApp đều có trên 1 tỷ người dùng thường xuyên. Việc hợp nhất nền tảng nhắn tin của 3 dịch vụ này đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Facebook trước những dịch vụ khác như iMessage.

Facebook có hơn 2 tỷ người sử dụng

Theo thông tin từ những người liên quan, việc hợp nhất khiến cho hàng ngàn kỹ sư của Facebook phải điều chỉnh lại cách hoạt động của WhatsApp, Instagram và Messenger ở tầng cơ bản nhất. Hiện tại Facebook mới bắt đầu dự án này, và dự kiến phải đến cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 mới hoàn thành.

3 ứng dụng nhắn tin sẽ được liên thông với nhau bởi Facebook

Việc kết nối 3 nền tảng nhắn tin với nhau là một bước đi khác lạ so với cách quản lý ban đầu của ông Zuckerberg. Thời gian đầu sau khi mua lại Instagram và WhatsApp, CEO Facebook cho biết sẽ để các công ty hoạt động khá độc lập so với mạng xã hội của mình. Tuy nhiên hai dịch vụ này đã tăng trưởng mạnh trong vài năm qua, và người lãnh đạo Facebook tin rằng về lâu dài chúng nên phục vụ lợi ích chung của Facebook.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả