Fan “The Platform” tuyệt đối đừng bỏ qua những bộ phim này!

Thời gian qua, cơn sốt “The Platform” – Siêu phẩm điện ảnh kinh dị mang lại nhiều giá trị nhân văn đáng suy ngẫm liên tục nhận được sự yêu thích đông đảo của người xem giữa những ngày dịch ở yên trong nhà. Có thể bạn chưa biết! Trước khi “The Platform” chạm đến trái tim hàng triệu người hâm mộ toàn cầu, đã có nhiều bộ phim mang hơi hướng kinh dị, phân biệt đối xử trong xã hội rất được lòng khán giả. Nếu đã cày xong “The Platform” thì cũng đừng bỏ qua top 5 bộ phim không hơn không kém được đề cập trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Parasite – Ký sinh trùng (2019)

Parasite (Ký sinh trùng) là bộ phim hài kịch đen lồng ghép rất nhiều ẩn dụ liên quan đến cấu trúc xã hội, sự phân biệt tầng lớp, giai cấp. Mạch phim xoay quanh một gia đình ở tận cùng đáy xã hội, thất nghiệp, sống chật vật và một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu, ấp ủ nhiều đen tối. Điểm khiến người xem Parasite liên tưởng đến The Platform chính ở sự phân biệt đẳng cấp, khát vọng đổi đời đậm chất phong kiến ở một xã hội hiện đại. Sự tương phản giai cấp cùng những mánh khóe, thủ đoạn tranh giành lợi ích giữa người với người làm nên một câu chuyện vô cùng kịch tính, cuốn hút người xem.

Snowpiercer – Chuyến tàu băng giá (2013)

Nếu ở The Platform, sự phân biệt đối xử tầng lớp được thể hiện theo chiều dọc thẳng đứng thì ở Snowpiercer nó lại được thể hiện theo chiều dọc nằm ngang của một chuyến tàu siêu tốc. Snowpiercer – Bộ phim khoa học viễn tưởng mang chủ đề phản địa đàng khắc họa hình ảnh một xã hội đen tối nằm hoàn toàn trong những toa tàu xe lửa. Những người ở khoang đầu tàu được sống trong sự sung túc, ấm no trong khi những người ở phía đuôi tàu lại phải chịu cảnh đói khát cùng cực, tìm đủ mọi cách thoát khỏi “địa ngục trần gian”.

High-Rise – Tòa tháp sống (2016)

“High-Rise” có cốt truyện tương đồng nhưng nội dung kỳ lạ và trừu tượng hơn nhiều so với “The Platform”. Một bộ phim mang đề tài xã hội, nội dung phim xoay quanh những xung đột giai cấp và sắp xếp chúng thành một tòa nhà cao tầng. Tại tòa nhà, đủ thứ đen tối và hỗn loạn liên tiếp ập đến, những cuộc vui chơi của tầng lớp cao sang bất chấp sự cùng cực của người ở tầng dưới, họ xem rượu là tiền tệ, sex là thuốc chữa bách bệnh. 

Điều khiến Fan “The Platform” không thể bỏ qua bộ phim này chính là cả 2 phim đều mang đến rất nhiều suy ngẫm và bài học nhân văn. Sau bao nhiêu kịch tính và hỗn loạn thì cuối cùng cả 2 đều nói về cuộc đấu tranh giành sự sống và những phản xạ sinh tồn của con người khi lâm vào hoàn cảnh bế tắc.

Ready or Not – Trò chơi giết người (2019)

“Ready or Not” là bộ phim hài kịch kinh dị được người hâm mộ yêu thích nhất năm 2019. Nội dung phim xoay quanh những bí mật đằng sau truyền thống kỳ lạ đêm tân hôn của gia đình: Cứ cách vài thế hệ, họ phải đồ sát một cô dâu nếu không cả gia đình sẽ bị dính lời nguyền. Cô dâu buộc phải chơi trò chơi trốn tìm đánh đổi bằng mạng sống, nếu bị phát hiện trước bình minh cô buộc phải dùng cái chết để hiến tế cho sự thịnh vượng của nhà chồng. Những phản xạ bất chấp khi đứng trước bờ vực giữa sự sống và cái chết cùng hình ảnh máu me, tổn thương da thịt là những chi tiết “ăn tiền” của phim khiến khán giả khi xem sẽ phần nào liên tưởng đến “The Platform”

The Raid – Đột kích: Chuộc tội (2011)

Nếu phân cảnh hành động trong “The Platform” thực sự khiến bạn bị cuốn hút thì bạn không nên bỏ qua siêu phẩm hành động “The Raid”. Với những cảnh chiến đấu toàn diện, mang lại cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở cho người xem, “The Raid” thật sự là kiệt tác cho những ai yêu thích thể loại phim hành động. Những màn đối đầu giữa các sĩ quan cảnh sát với băng đảng tội phạm cực kỳ nguy hiểm khiến cảm xúc khán giả dâng trào, cũng giống như khi chứng kiến trận đấu ở tầng cuối cùng của “The Platform”.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Snowpiercer”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Snowpiercer Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả