Game Plague Inc. – thay vì đóng vai kẻ hủy diệt bạn có trách nhiệm cứu thế giới khỏi đại dịch

Kết quả hình ảnh cho Game Plague Inc.

Bạn có biết Plague Inc., tựa game khá nổi tiếng nhờ gameplay độc đáo khi cho phép người chơi reo rắc các bệnh dịch, khiến chúng lây lan ra toàn thế giới với mục tiêu là tiêu diệt nhân loại được phát triển cách đây 8 năm. Sắp tới Plague Inc. sẽ tung bản cập nhật miễn phí mới, thay vì đóng vai kẻ hủy diệt bạn có trách nhiệm cứu thế giới khỏi đại dịch.

Tựa game lây dịch bệnh Plague Inc. mở chế độ mới Chống Dịch Bệnh để ủng hộ game thủ chống COVID - 19 3

Ndemic Creations – cha đẻ của Plague Inc. nói rằng “họ liên tục được hỏi liệu họ có thể làm ra game cho phép người chơi chắn đứng đại dịch không”. Sau một thời gian nhận được những phản hồi như vậy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cả Liên minh các Sáng kiến Ứng phó Dịch bệnh (CEPI), họ đã quyết định cập nhật cho Plague Inc..

Ở chế độ chơi mới, game thủ sẽ vào vai chính phủ các nước nỗ lực ngăn chặn đại dịch lây lan toàn cầu. Người chơi có thể áp dụng những biện pháp “thực tiễn” như cách ly, tự cách ly cộng đồng, đóng cửa các khu vực đông người, đẩy mạnh nghiên cứu chăm sóc sức khỏe – các phương pháp đang được sử dụng để chống lại COVID – 19 hiện nay.

Các nhà phát triển Plague Inc. nói “Chúng tôi phát triển chế độ chơi này nhờ lời khuyên của các chuyên gia tới từ WHO, Mạng lưới Phản ứng và Cảnh báo Đại dịch bùng nổ Toàn cầu và nhiều tổ chức khác”, Theo giám đốc điều hành James Vaughan, “Tôi rất phấn khởi khi chính tựa game Plague Inc sẽ giúp game thủ hiểu được những hành động chung và cách tự bảo vệ mình trước các dịch bệnh lớn như COVID -19 hiện nay”.

Bên cạnh việc phát triển chế độ chơi mới, Ndemic Creations cũng quyên góp 250.000 USD cho WHO và CEPI để giúp ứng phó với đại dịch Covid-19

Dù chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng bản cập nhật mới sẽ miễn phí cho tất cả những người đã mua game. 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả