Giải mã cái kết phim bom tấn TENET qua 10 câu hỏi lớn

Hãy cùng Fshare giải mã bộ phim bom tấn cực “thách thức não bộ” TENET qua 10 câu hỏi nhé! Để giải thích cho nhân vật chính trong ‘Tenet’ về thuyết đảo nghịch thời gian, đạo diễn Christopher Nolan dùng câu thoại: “Đừng cố hiểu, hãy cảm nhận”. Vị đạo diễn người Anh Christopher Nolan còn “quen tay” cài cắm thêm hàng loạt bí ẩn và nút thắt cốt truyện khiến nhiều khán giả không biết đường nào mà lần. 

1. Nghịch đảo thời gian là gì? 

“Entropy” là đơn vị đo sự phát tán nhiệt. Trong Tenet, công nghệ tương lai hàng trăm năm sau cho phép con người đảo ngược entropy. Theo định luật thứ hai của nhiệt động lực học, entropy không thể giảm, luôn tăng hoặc giữ nguyên ở mức nhất định trong một môi trường kín. Định luật này cũng là tiền đề của giả thuyết “Mũi tên thời gian”, nơi thời gian được xem như một đường thẳng luôn tiến về phía trước và chúng ta không thể du hành thời gian về quá khứ. Trong phim, hai phe thiện – điệp viên không tên tự xưng The Protagonist và ác – ông trùm vũ khí người Nga Andrei Sator đều nắm trong tay công nghệ để đảo ngược entropy, từ đó có thể đi ngược chiều thời gian.

2. Khái niệm về thuật toán?

Một nữ khoa học gia trong tương lai đã sáng tạo ra thuật toán có thể đảo ngược entropy. Nhưng cô lo sợ rằng nó sẽ phá hủy thế giới nên chia làm chín đoạn gửi về quá khứ rồi tự sát. Chín đoạn mã được chín quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân cất giấu trong những căn hầm bí mật và an toàn nhất thế giới.

3. Kế hoạch của Sator là gì?

Sator được một tổ chức bí ẩn ở tương lai liên hệ thông qua vụ nổ hạt nhân tại thành phố quê nhà. Kế hoạch, cũng là nhiệm vụ của ông trùm vũ khí người Nga Andrei Sator là tập hợp đủ chín đoạn của Thuật toán qua đó hủy diệt thế giới. Để không phải chết trong cô đơn do căn bệnh ung thư tuyến tụy quái ác, gã dự định sẽ kéo theo toàn bộ nhân loại.

4. Vì sao người ở tương lai muốn tiêu diệt chúng ta?

Ở tương lai, môi trường bị tàn phá đến mức không thể phục hồi. Người ở tương lai cho rằng chúng ta, những kẻ sống trong quá khứ phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, việc đảo ngược entropy có thể ngăn cản biến đổi khí hậu.

5. Sator và người ở tương lai liên hệ ra sao?

Họ liên hệ thông qua Dead Drop (Hộp thư chết). Qua đó, mọi thông tin của Sator sẽ được bảo quản và chuyển vào tay đúng người trong tương lai.

6. Chiến thuật “đánh gọng kìm thời gian” là gì?

Lực lượng của Sator được chia đôi với một nửa hành động xuôi chiều, số còn lại đánh ngược dòng thời gian với thông tin từ cả hai phía ghép lại. Trong lúc truy đuổi, một chiếc xe nghịch đảo khác xen giữa Vô Danh và Sator.

7. Con người kiểm soát thời gian bằng cách nào?

Bằng cách sử dụng một thiết bị gọi là cửa xoay thời gian (time stile).

8. Vì sao vết thương của Kat không lành?

Vì ở trong trạng thái nghịch đảo, vết thương của Kat sẽ ngày càng nghiêm trọng thay vì lành lại như bình thường. Cả nhóm buộc phải tìm đến “cửa thời gian” ở sân bay Oslo trước đó để trở về trạng thái thuận dòng thời gian bình thường.

9. Thân phận thật của Neil là gì?

Anh chính là người sau đó quay lại căn hầm trong trạng thái nghịch đảo để mở cửa rồi hy sinh thân mình cứu đồng đội. Ngoài ra, Neil cũng tiết lộ rằng chính Nhân vật chính là người tuyển mộ anh trong tương lai. Neil cũng là người cứu Nhân vật chính bằng đạn nghịch đảo trong cuộc đột kích tại Kiev đầu phim. Neil là một cộng sự kiêm bạn thân của Vô Danh trong tương lai. Nói cách khác, tương lai sắp tới của Vô Danh chính là quá khứ của Neil.

10. Nhân vật chính là người đứng sau tất cả?

Nhân vật chính là người đứng sau tất cả và lập nên tổ chức Tenet. Cả Priyah lẫn Neil đều làm việc cho anh. Hành động của Neil từ đầu phim chính là một trận “đánh gọng kìm thời gian” quy mô lớn do chính Vô Danh thiết kế để chắc chắn rằng Sator không thể thành công.

Bonus: Christopher Nolan là ai?

Christopher Nolan là một trong những cái tên đình đám và tài năng nhất trong giới đạo diễn Hollywood. Tất nhiên, cũng không phải tự nhiên mà ông lại nổi tiếng đến như vậy, hầu hết những tác phẩm của ông đều độc đáo và mang khuynh hướng nghệ thuật rất cao, đến mức gần như người xem không thể hiểu hết đuợc những bộ phim của ông chỉ qua một lần xem mà phải xem đi xem lại nhiều lần và lắc đều não mới có thể ngấm được, tiêu biểu là các tác phẩm kinh điển được đánh giá cực kỳ cao như Inception (2010), Interstella (2014), Dunkirk (2017),…Nếu bạn vẫn chưa xem qua những bộ phim này thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều thứ đấy!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Dunkirk”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Dunkirk Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả