“Giật mình” trước mặt trái công nghệ được phản chiếu trong bộ phim “Gương đen” (Black Mirror)

Công nghệ tương lai đối với con người là một giấc mơ có thực, biến những điều không tưởng thành sự thật ngay trước mắt. Song, mọi thứ luôn có hai mặt: Viễn cảnh tươi đẹp hay Cơn ác mộng kinh hoàng chờ chực? Con người điều khiển công nghệ hay bị nó kiểm soát, điều khiển cuộc sống?

Những câu hỏi đó đã trở thành chất liệu làm được các nhà làm phim đưa vào khai thác trong rất nhiều tác phẩm. Trong đó, không thể không kể đến Gương đen (Black Mirror). Đây là một series phim truyền hình của Anh, ra mắt năm 2011, gồm có: 5 phần (21 tập) cùng 1 tập phim tương tác đặc biệt. Mỗi tập là một bối cảnh mới, câu chuyện mới, nhân vật mới, song đều thống nhất một chủ đề: Cái giá mà con người phải trả khi sống trong một thế giới bị chi phối bởi công nghệ.

Series phim này hiện đạt 8.8/10 trên IMDb cùng nhiều giải thưởng và đề cử, như tám giải Emmy với ba chiến thắng liên tiếp trong hạng mục Phim truyền hình xuất sắc. Từ đó, có thể thấy sự hấp dẫn và sức hút của bộ phim đỉnh đến nhường nào, cùng Fshare điểm qua 5 tập phim xuất sắc nhất trong series đình đám này nhé!

White Christmas (Phần 2, tập 4)

Tập đặc biệt này có độ dài 1 tiếng 13 phút này được giới chuyên môn đánh giá là tập hay nhất của Black Mirror với điểm IMDb lên tới 9,1.

Joe Potter và Matt Trent, hai người đàn ông làm việc chung ở một nơi hoang vu và lạnh lẽo. Nhân ngày Giáng Sinh, cả hai quyết định trải lòng với đối phương về cuộc đời mình. Những câu chuyện tưởng chừng rời rạc và không liên quan trong suốt tập phim bỗng hé lộ một bí mật kinh hoàng về Joe và Matt.

Nosedive (Phần 3, tập 1)

Chắc chắn đây là một tập phim khiến người xem “giật thót mình” vì có lẽ nó đã vẽ ra một viễn cảnh khá sát với thực tế đang diễn ra nhất. Khi lấy bối cảnh về một thế giới giả định nơi những con người ở đây “được” đánh giá, xếp hạng bằng điểm số trên mạng xã hội. Những kẻ đạt điểm cao sẽ được hưởng những “đặc ân” nhất định và ngược lại.

Một viễn cảnh tối tăm đẩy vào cuộc sống giả dối, buộc phải mang một vỏ bọc hoa mỹ để được người khác yêu thích. Trên thực tế thì hiện nay, một số quốc gia trên thế giới cũng đang bắt đầu thử nghiệm hình thức “chấm điểm công dân” này trong việc quản lý đất nước

The Entire History of You (Phần 1, tập 3)

Có bao giờ bạn ước mình có một trí nhớ siêu việt, có thể ghi nhớ lại tất cả mọi thứ mà không bị quên đi. Nếu vậy, bạn nên xem The Entire History of You, chắc chắn bạn sẽ cần suy nghĩ lại đấy! Lấy bối cảnh tương lai gần, mọi người có thể “xem lại” kí ức của mình bằng một thiết bị cấy ghép gần não bộ.

Tưởng rằng là chuyện tốt, ai ngờ công nghệ tiện ích này lại vô tình trở thành sợi dây trói buộc, khiến con người không bao giờ có thể quên đi những điều không vui và sống tiếp. Khác với đa số tập phim khác của Black Mirror, The Entire History of You không có quá nhiều tình tiết gây sốc nhưng lại mang đến cảm giác buồn bã, day dứt.

San Junipero (Phần 3, tập 4)

Có thể nói San Junipero là một trong những tập hay nhất của series và cũng là một cú “twist” của nhà sản xuất khi đi ngược lại phong cách làm phim châm biếm, có chút tối tăm trước đó. Ở tập phim này, lại đem đến cho người xem những giây phút vui vẻ, hành phúc và tràn đầy sức trẻ. Thay vì thông điệp công nghệ đang dần hủy hoại chúng ta, mà chuyển thành công nghệ giúp chúng ta đến gần nhau hơn – có thể nói đây là một thay đổi bất ngờ và thú vị khiến người xem ngã ngửa vì cảm giác như bị “lừa”.

USS Callister (Phần 4, tập 1)

Đây được xem là bộ phim hay nhất phần 4, kể về Robert Daly – một người không thể trả thù những kẻ mà anh ta ghét trong cuộc sống thực, nên đã quyết định lấy cắp DNA của họ và nhân bản dưới dạng kỹ thuật số trong trò chơi do anh ta sáng tạo và có toàn quyền kiểm soát. USS Callister cũng tiết lộ twist ngay từ đầu theo phong cách làm phim thường thấy của Black Mirror, nhưng điều gây tò mò khi khán giả nhận ra trò chơi mà anh ta chơi không phải chỉ để vui vẻ đơn thuần như họ tưởng tượng.

Kết lại, điểm khiến Black Mirror thu hút đến vậy là nhờ vào sự hiện thực trong nó, khiến chúng ta chặc lưỡi “biết đâu sẽ thành thực”. Đây là dường như không phải là câu chuyện của một tương lai không tưởng mà thật ra đang diễn ra ngay lúc này và chỉ một chút nữa thôi, nếu không dè chừng, những mặt trái tăm tối đó sẽ thành hiện thực.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Black Mirror”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Black Mirror Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả