Gigabit LTE: điểm khuyết khiến iPhone 8 trở nên không hoàn hảo

Mới đây, Apple cho ra đời ba phiên bản iPhone mới nhất được xem là “smartphone của tương lai” . Nhưng trong đó, Apple lại “bỏ quên” Gigabit LTE – công nghệ vốn đã xuất hiện trên Galaxy S8 từ lâu.
>> Xem thêm Battle Splash – Tựa game thuần Việt chính thức xuất hiện trên Steam.

>> Xem thêm Bill Gates xin lỗi vì “Control-Alt-Delete”

Có lẽ Galaxy S8 là chiếc điện thoại nhanh nhất khi nói đến việc khai thác tốc độ mạng di động bởi bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm. Trên một số thị trường trên thế giới Galaxy S8 lại được tích hợp chip Exynos 8895 của Samsung. Cả hai con chip đều có công nghệ tiên tiến mạng không dây 4G có tên là Gigabit LTE.

Gigabit LTE 1
Galaxy S8 lại là chiếc dòng điện thoại đầu tiên tích hợp công nghệ mới này.

Gigabit LTE là công nghệ mới xuất hiện trên các phiên bản điện thoại cao cấp năm nay. Tuy nhiên, công nghệ này lại không được sử dụng trên các phiên bản iPhone mới nhất của Apple. Apple thiết kế bộ vi xử lý riêng khi sử dụng modem từ Qualcomm và Intel. Tuy nhiên, modem mới của Intel lại không đạt được tốc độ như công nghệ Gigabit LTE. Điều này có nghĩa là Apple đã làm cho phiên bản Qualcomm chậm lại để đảm bảo các thiết bị có sự đồng bộ.

Nhưng việc bỏ qua công nghệ Gigabit LTE đã tạo một điểm khuyết rất lớn cho iPhone 8. Trong khi đó, Galaxy S8 lại là chiếc dòng điện thoại đầu tiên tích hợp công nghệ mới này.

iPhone-8
Bỏ qua Gigabit LTE chính là điểm khuyết lớn của iPhone 8

“Đây rõ ràng là lĩnh vực mà Apple nên muốn củng cố để cạnh tranh với Google hoặc Samsung”, Avi Greengart, nhà phân tích của công ty nghiên cứu GlobalData cho biết.

Mặc dù người dùng thường bỏ qua những điểm sáng như Gigabit LTE nhưng các nhà khai thác lại bắt đầu tập trung vào công nghệ này hơn như là chất xúc tác cho mạng di động điện thoại. CEO của T-Mobile đã khẳng định hồi tháng Giêng rằng công ty của họ sẽ tiên phong áp dụng công nghệ Gigabit LTE. Lời khẳng định đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng về công nghệ mới này.

Vậy, thế hệ iPhone tiếp theo đã thực sự bỏ lỡ những gì? Công nghệ Gigabit LTE hứa hẹn tăng tốc độ đáng kể cho điện thoại của bạn. Bạn có thể tưởng tượng rằng tốc độ của Gigabit LTE mang lại nhanh gấp 18 lần so với tốc độ trung bình của T-mobile và Verizon được công bố trong một bài kiểm tra gần đây của OpenSignal.

Trong khi đó, các nhà cung cấp cũng mong muốn có nhiều điện thoại hơn áp dụng công nghệ Gigabit LTE để có thể tăng mức độ hiệu quả .Ngoài ra điều này cũng có thể xử lý nhiều người dùng và lưu lương truy cập hơn. Tuy nhiên đến nay, Apple cũng như Qualcomm và Intel vẫn chưa có trả lời gì cho vấn đề này.

Lật lại lịch sử vụ lùm xùm giữa Qualcomm và Apple

Khi phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần đầu tiên ra mắt. Đây là giai đoạn đánh dấu Apple sử dụng hai nhà cung cấp modem trên thiết bị cùng lúc. Trong đó modem của Intel sẽ được cài đặt trên T-Mobile và AT&T Iphones còn modem Qualcomm được cài đặt trên bản Verizon và Sprint.

Ngay sau đó Qualcomm đã kiện Apple khi giới hạn khả năng các modem của Qualcomm nên hiệu suất sẽ chỉ ngang bằng với bản Intel .Trong khi Apple không có bất cứ bình luận nào cho cáo buộc của Qualcomm, nhưng đã có một vụ kiện riêng vào Tháng Một, trong đó chỉ ra rằng Qualcomm đã không công nhận phí bản quyền dựa trên công nghệ mà Qualcomm không tạo ra. Các cáo buộc này lại phù hợp với kết quả nghiên cứu của Twin Prime và Cellular, theo Bloomberg.

Câu chuyện cũ tạm khép lại và quay trở lại thực tại. Hiện nay các phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt tiếp tục tích hợp bộ xử lý của Qualcomm và Intel. Trong đó modem Qualcomm X16 – cùng với bộ vi xử lý trong Snapdragon 835 có khả năng Gigabit LTE. Còn chip mới nhất của Intel mang tên XMM 7480 có tốc độ tối đa 600megabit/ giây. Được biết trong thời gian tới Intel tiếp tục cho ra mắt chip xấp xỉ Gigabit LTE đầu tiên với tên gọi XMM 7560.


Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ về dịch vụ xin vui lòng liên hệ:

Emailhotro@fshare.vn

Tổng đài: (08 hoặc 04) 7300 8888

Websitewww.fshare.vn

Tham gia Fanpage Fshare: cập nhật và nhận ngay những ưu đãi mới nhất tại đây

FSHARE.VN

Tin liên quan Thêm từ tác giả