As the Gods will – Bạo lực, kinh dị và hơn thế nữa

As the Gods will (Tạm dịch: Đúng như ý nguyện của Thượng Đế) là một phim kinh dị học đường Nhật Bản với chủ đề chính là một trò chơi sinh tồn để thông qua đó, Thượng Đế sẽ tìm được những người con ưu tú nhất của Ngài để tiến vào vòng “nâng cấp”. Nôm na, nó tương tự như một sự chọn lọc tự nhiên để tạo ra đời F1 xuất sắc nhất trên thế giới này. Đây là một bộ phim khá thú vị, do đó Fshare quyết định chia sẻ bộ phim này với các bạn!

Chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng

Nếu là một fan của manga Nhật, ắt hẳn bạn sẽ biết vòng đời tiêu chuẩn của một bộ manga: truyện – anime – live-action. Tuy nhiên thì As the Gods will là phiên bản live-action đi thẳng từ bộ truyện gốc “Kamisama No Iu Toori”, chứ không thông qua anime. Các fan của truyện đánh giá rằng phim đã hoàn toàn thành công với việc đem toàn bộ những gì hay ho nhất của truyện ra mắt màn ảnh rộng.

Thông điệp giá trị về cuộc sống

Có bao giờ bạn than vãn với ông trời vì cuộc đời mình đang sống là quá nhàm chán chưa? Và có bao giờ bạn nghĩ rằng có một ngày chúa trời sẽ đáp lại những lời than vãn vô thức ấy hay không?

As the Gods will sẽ trả lời câu hỏi này thay bạn khi anh chàng nhân vật chính Shun Takahata cũng trăn trở về cuộc sống quá bình yên của mình, cho đến khi Thượng Đế thực sự đáp lại bằng cách cho Shun…chơi game sinh tồn.

Con người mà, khi bình yên quá thì lại cảm thấy nhàm chán, đòi hỏi có những điều thú vị hơn để làm, rồi khi rơi vào cảnh sinh tử, phải giành giật lấy sự sống từ tay người khác thì mới nhận ra sự quý giá của những phút giây yên bình. Tuy nhiên, thông điệp của phim cũng không phải là kêu gọi con người ta sống an phận, mà khuyến khích ta nên sống đúng với giá trị của mình và tận hưởng từng giây phút còn thở được trên đời.Thật sự, sau khi xem phim, thay vì nói đây là motif survival game thì mình cho rằng gọi nó là “death game” đúng hơn, vì thí sinh tham gia giống như đang thi nhau xem ai chết trước. Tuy nhiên nếu đem ra đặt lên bàn cân so sánh với phim cũng thuộc thể loại survival – gore tương tự là Tag thì As the Gods will có thông điệp rõ ràng và hợp lý hơn nhiều.

Đan xen các nét đẹp văn hóa Nhật

Ngoài những yếu tố kinh dị, bạo lực, m.áu me thì xuyên suốt bộ phim ta còn được tìm hiểu về một số nét văn hóa Nhật thông qua những món đồ chơi dân gian truyền thống như búp bê Daruma, mèo chiêu tài Manekineko, búp bê Kokeshi, gấu Shirokuma, v.v Chẳng ai ngờ những đồ vật tưởng như vô hại này khi đem vào phim phóng to lên và lồng ghép vào các trò chơi kinh dị thì lại trở nên ám ảnh đến vậy.

Những phép ẩn dụ thú vị

Mỗi trò chơi trong As the Gods will đều được thiết kế tỉ mỉ và ẩn chưa nhiều phép ẩn dụ thú vị về giới học sinh.

Trong game đầu tiên với Daruma, đó là sự mở đầu đầy máu me và chết chóc khi tỉ lệ chọi là “1 vs all”, điều này ẩn dụ cho sự ganh đua trong học tập thi cử của giới học sinh Nhật Bản lúc bấy giờ.  Với game thứ 2, khi người chơi trở thành những con chuột bị Manekineko đùa giỡn, cũng nói lên thông điệp về việc học sinh chỉ giống như những con chuột bạch bị đem ra thử nghiệm hết lần này đến lần khác bởi xã hội.

Đến với game 3, trò chơi với rối gỗ Kokeshi, phép ẩn dụ rõ ràng nhất chính là học sinh chỉ giống biết nghe theo những gì có sẵn mà không sáng tạo hay tạo ra cái mới, giống như những con vẹt chỉ biết học mà không suy nghĩ. Game 4 là một bài học cho thói sống ảo và ỷ lại vào công nghệ hiện đại, mà không lo trau dồi kiến thức cho bản thân trong cuộc sống. Còn game 5, vốn dĩ không có trong bản gốc, và được dựng lên độc lập để dành riêng cho phim. Tuy nhiên, game là phép ẩn dụ hoàn hảo nói về lòng tin mù quáng vào các thế lực siêu nhiên của học sinh.>> Bạn có thể tham khảo xem phim As the Gods will full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “As the Gods will”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “As the Gods will Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả