Godzilla và những điều bạn cần phải biết về (MonsterVerse) – P2

Godzilla là một bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ , đây là bộ phim làm lại từ loạt phim nhượng quyền thương mại cùng tên. Bộ phim kể lại nguồn gốc của quái vật Godzilla trong thời gian đương đại, nó được miêu tả như một “lực lượng khủng khiếp của thiên nhiên”, bộ phim mang phong cách trung thành với loạt phim Godzilla của Toho.

Bộ phim là sự hợp tác sản xuất giữa Legendary Pictures và Warner Bros. Pictures và sẽ được phân phối bởi Warner Bros trên toàn thế giới, ngoại trừ Nhật Bản, bộ phim sẽ được phân phối bởi Toho. Bộ phim đầu tiên có vai trò khởi động vũ trụ là Godzilla (2014), tiếp đến là Kong: Skull Island (2017). Những phần phim tiếp theo đã được “treo lên kệ” đó là Godzilla: King of the Monsters (2019) và Godzilla vs. Kong (2021).

1. Godzilla 2014

Câu chuyện bắt đầu từ sự kiện các nhà khoa học khi họ phát hiện ra hai hóa thạch khổng lồ tại Philipines, tại đây một hang động khổng lồ được tìm ra và dường như đã có một sinh vật to lớn nào đó đã sinh sống.

Một thời gian sau, ở Tokyo thủ đô của Nhật Bản đã xảy ra một trận địa chấn khiến các nhà máy điện hạt nhân sụp đổ và nó mang đến bi kịch cho gia đình giáo sư Joe Brody (Bryan Cranston thủ vai).

4micwdpw o

Mặc dù mang đề tài về quái vật nhưng Godzilla 2014 phần lớn chỉ tập trung vào con người. Bên cạnh đó, đạo diễn Gareth Edwards đã không cho các cảnh hành động cùng xuất hiện một lúc mà lại tạo ra sự căng thẳng, khéo léo dẫn dắt người xem đi một cách chậm rãi để rồi sau đó bùng nổ ở phía cuối phim.

Nhưng quan trọng hơn cả, Godzilla 2014 vẫn giữ được hơi thở của những bộ phim gốc mang thông điệp: con người là quá nhỏ bé và trước sự cuồng nộ của thiên nhiên, mọi cố gắng của nhân loại đều chỉ là vô vọng.

Những phân cảnh về các quái vật của bộ phim có thời gian lên sóng cực kỳ ít ỏi nhưng mỗi lần xuất hiện đều khiến người xem phải nín thở và hết sức hồi hộp và khi nhịp điệu của phim được đấy nhanh hơn thì sự căng thẳng cũng theo đó mà tăng lên bởi những trận chiến kinh thiên động địa như khán giả đã mong đợi.

Những yếu tố làm nên thành công của bộ phim

Ngoài ra, để làm nên thành công của bộ phim thì không thể không kể đến những diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên kì cựu. Godzilla 2014 được nhận xét là siêu phẩm ấn tượng nhất của năm 2014 khi ngày đầu tiên ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim đã thu về hơn 38 triệu USD. Thành tích đáng ngưỡng mộ còn vượt mặt cả bom tấn Captain America: The Winter Soldier  The Amazing Spider Man 2.

Bên cạnh đó, những cảnh quay trong phim còn được đánh giá rất cao khi ở trong thể hiện hình ảnh của một nước Nhật xinh đẹp, thanh bình đến rung động đối lập với thực tế với dãy nhà máy hạt nhân khô cằn cõi cùng những làn khói xám xịt trên nền trời u ám.

>> Bạn có thể tải và xem Godzilla 2014 full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

2. KONG: Đảo đầu lâu (2017)

Sau thành công của Godzilla năm 2014 với hơn 529 triệu USD tiền bán vé trên kinh phí sản xuất 160 triệu USD, Warner Bros và Legendary Pictures đã nhanh chóng triển khai dự án Kong: Skull Island. Đây là bộ phim thứ 4 về King Kong sau 3 bản phim: gốc (1933) và hai phần làm lại năm 1976 và 2005 (của Peter Jackson), đồng thời nó nằm trong vụ trụ điện ảnh về những siêu quái vật, dự kiến sẽ được tiếp nối bởi Godzilla: King of the Monsters (2019) và Godzilla vs. Kong (2021).

Hqwo0urz o

Để tạo nền tảng cho cuộc đụng độ giữa hai quái vật khổng lồ, Kong: Skull Island (tựa tiếng Việt: Kong: Đảo Đầu Lâu) tạm thời chưa sử dụng phần tình tiết đưa Kong về với xã hội văn minh vốn đã trở nên quen thuộc với khán giả. Thay vào đó, toàn bộ truyện phim diễn ra ở trên Đảo đầu lâu nơi vị chúa đảo phải hằng ngày đối mặt với lũ quái vật hung tợn. Và tất nhiên, không thể nào thiếu được sự hiện diện của con người.

Kong: Skull Island mở đầu tại thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2 năm 1944 với cảnh đụng độ giữa hai phi công một Mỹ, một Nhật sau khi máy bay của họ bị rơi xuống một hòn đảo. Hai người lính trẻ đang đánh nhau thừa sống thiếu chết thì Kong xuất hiện với cái đầu khổng lồ cùng đôi mắt hung tợn. Cảnh phim kết thúc đột ngột và tiếp nối bởi đoạn intro mở đầu với hình ảnh lướt qua về những vụ thử bom, những trang tài liệu được dán nhãn “tuyệt mật” và những tai nạn bí ẩn.

R6nsmukw o

Điều đặc biệt của bộ phim chính là phần after credit cuối phim hé lộ những thông tin quan trọng, là cơ sở để nối tiếp các tập phim sau đó và là đường dẫn cho sự kết hợp của Kong và  Godzilla.

>> Bạn có thể tải và xem Kong: Skull Island full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

3. Godzilla: King of the Monsters (2019)

Godzilla: King of the Monsters là phần tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau phim Kong: Skull Island (2017) và là tác phẩm riêng thứ hai về đế vương bất tử Godzilla sau tập phim ra mắt năm 2014.

Mpewgm7y o

Chúa tể Godzilla: Đế vương bất tử là câu chuyện tiếp nối phần 2 và lấy bối cảnh 5 năm sau thảm họa San Francisco khi Godzilla và những quái vật khổng lồ trong lòng đất thức dậy khiến hàng triệu người mất mạng, hàng ngàn gia đình tan tác. Trong đó con trai của tiến sĩ Emma – tổ chức Monarch cũng bị chính Godzilla giết hại.

Lòng thù hận đã khiến Emma thiết kế ra một cỗ máy có thể thu tiếng phát ra từ những con quái vật và chuyển sang tần số giúp con người có thể giao tiếp được với chúng. Tuy nhiên thay vì sử dụng sáng chế này để kiếm soát những con quái vật, thì Emma lại bắt tay với những kẻ chuyên săn lùng quái vật và họ đã đánh thức những con quái vật khổng lồ đang bị giam sâu trong lòng đất. Lũ quái vật thức dậy và chúng bắt đầu càn quét khắp nơi trên trái đất, bắt đầu thực hiện ý đồ đưa trái đất quay trở lại thời kỳ đồ đá của Emma, giống như cú búng tay của Thanos trong Avengers vậy.

Utehtbh0 o

Lúc này tổ chức Monarch đã tìm đến Mark – chồng Emma đã mất tích 5 năm sau thảm họa San Francisco nhằm tìm cách có thể xoay chuyển tình thế. Song mọi nỗ lực của con người đều trở nên vô ích và lúc này họ chỉ còn biết phó thác niềm hi vọng cho Godzilla – vị cứu tinh khổng lồ của trái đất.

>> Bạn có thể tải và xem Godzilla: King of the Monsters full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

4. Godzilla vs. Kong (2021)

Vào thời điểm những năm 1960, Godzilla được xem là một nỗi sợ lớn đối với người Nhật Bản, bởi vì con quái vật này được hình thành từ nguyên tử – một loại vũ khí đã hủy hoại hai thành phố Nigahiga và Nagasaki của Nhật. Cho nên Godzilla được xem là nhận vật phản diện. Còn với King Kong thì mang hình tượng thân thiện hơn và có mối liên hệ tình cảm với con người, đặc biệt là với phụ nữ, vậy, Kong, vào thời điểm ấy được xem là một anh hùng đánh bại tên phản diện trong bộ phim King Kong vs Godzilla 1962.

M3ijsjpq o

Thời nay, khi Godzilla được xem là một nhân vật phản diện đã qua và đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ để giành chiến thắng trong lần này từ các Fans trên khắp thế giới.

Eoausr78 o

Nên cái kết của cuộc chiến tiếp theo của họ trong Godzilla vs. Kong năm 2021 là khó đoán hơn. Một trong hai con quái vật đều có thể giành chiến thắng, và nếu không có sức mạnh của sấm sét kịp thời, việc Kong giành chiến thắng trước Godzilla là rất khó khăn.

(Còn tiếp)

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim Diên Hy Công Lược các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Diên Hy Công Lược Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả